Gameshow Việt 2020: Dấu ấn và ồn ào từ Lại Văn Sâm, Trấn Thành, Hương Giang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rap Việt, Siêu trí tuệ, Ký ức vui vẻ, Người ấy là ai... là các gameshow gây bão trong năm 2020. Và dấu ấn để lại không thể thiếu những cái tên như: Lại Văn Sâm, Trấn Thành, Hương Giang...
 
Lại Văn Sâm, Trấn Thành, Hương Giang - 3 gương mặt nổi bật ở gameshow Việt 2020. Ảnh: NSCC.
Lại Văn Sâm, Trấn Thành, Hương Giang - 3 gương mặt nổi bật ở gameshow Việt 2020. Ảnh: NSCC.
Coi trọng gameshow mới lạ và trí tuệ
Năm 2020 nền giải trí ảm đạm khi các hoạt động nghệ thuật ngừng trệ vì dịch COVID-19. Chính vì thế đã tạo cơ hội cho sự phát triển của gameshow.
Phải nói là 2020, không ít gameshow đa dạng về các thể loại, hình thức đổ bộ trên sóng truyền hình và ước tính có khoảng 60 chương trình được lên sóng.
Một trong số đó phải kể đến: Giọng ải giọng ai, Ký ức vui vẻ, Gương mặt thân quen, 7 Nụ cười xuân, Người ấy là ai, Bạn muốn hẹn hò, Siêu bất ngờ, Nhanh như chớp, Ơn giời cậu đây rồi, Ca sĩ bí ẩn, Sao Hỏa Sao Kim, Siêu trí tuệ…
Những chương trình hài, chọc cười quen thuộc dường như đã "lỗi mốt" với khán giả, nhiều người muốn tìm món mới để thay đổi khẩu vị. Vậy nên, không ít gameshow mới mẻ hơn được phát sóng.
Trong đó, Rap Việt lên sóng tập đầu tiên vào ngày 1.8, cùng thời điểm với đó là King of Rap. Tuy nhiên, lượt view và rating của Rap Việt lại gấp nhiều lần King of Rap. Tính đến thời điểm hiện tại, tức là chỉ sau 4 tháng, lượt view tập đầu của Rap Việt lại đạt tới gần 30 triệu view.
Đây là một con số khổng lồ, rất hiếm chương trình nào đạt được.
Rap Việt đã tạo ra một cú nổ lớn tới khán giả truyền hình và trở thành gameshow ăn khách hàng đầu năm 2020. Và nhờ Rap Việt những giám khảo như Suboi, Karik, Wowy, Binz đã nhận được sự săn đón nồng nhiệt của khán giả.
 
Trấn Thành. Ảnh: NSCC.
Trấn Thành. Ảnh: NSCC.
Ngoài ra, Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 phát sóng vào cuối tháng 11 cũng tạo hiệu ứng không kém, chương trình gây bất ngờ với nhiều tài năng mới chinh phục các thách thức khác so với những sở trường về ghi nhớ, tính toán nhanh... ở mùa 1. Ở các tập phát sóng gần đây, Siêu trí tuệ Việt Nam luôn có lượng xem trên 10 triệu lượt, cùng với đó đây là gameshow luôn chiếm lĩnh Top đầu trending (thịnh hành) trên YouTube ở thời điểm hiện tại.
Trong khi đó, với Ký ức vui vẻ mùa 3 cũng đang làm tốt vai trò khi mang đến thông điệp về những câu chuyện về thời “vàng son” của nghệ sĩ. Đây là một chương trình cân bằng giữa yếu tố giải trí và giá trị nhân văn, giúp người xem ôn lại, hiểu biết thêm về những ký ức của các thập niên, từ đó trân trọng hơn cuộc sống hiện tại.
 
 
Siêu trí tuệ Việt Nam và dấu ấn Lại Văn Sâm. Ảnh: NSCC.
Siêu trí tuệ Việt Nam và dấu ấn Lại Văn Sâm. Ảnh: NSCC.
Và cuối cùng "Người ấy là ai" - gameshow hẹn hò hiếm hoi thu hút sự quan tâm của khán giả qua những màn ghép cặp trên sân khấu. Với những tình huống bất ngờ, dàn soái ca, mỹ nhân tham gia chương trình đã tạo nên sức hút cho gameshow này.
Dấu ấn của những nghệ sĩ: Thu hút và ồn ào
MC Trấn Thành là một nhân tố quan trọng tạo nên thành công cho Rap Việt, khi kết nối thành công các rapper tới khán giả qua sự dẫn dắt tinh tế, duyên dáng. Chính anh đã giúp Rap Việt trở nên đại chúng, giàu cảm xúc, bớt khô khan.
Nhưng chính Trấn Thành cũng là nhân tố tạo nên ồn ào của Rap Việt: Không kiểm soát được cảm xúc, phát ngôn "đụng chạm"... khiến gameshow này cũng gây không ít tranh cãi.
 
Hương Giang. Ảnh: NSCC.
Hương Giang. Ảnh: NSCC.
Riêng Hương Giang, có thể nói năm 2020 là năm đáng quên của cô vì dù có thực lực, thông minh nhưng nàng hậu lại vô tình vạ miệng trên các gameshow khiến hình ảnh của cô phần nào mất đi thiện cảm với khán giả. Trong đó, tại Người ấy là ai, Hương Giang nhiều lần bị nói "phát ngôn chưa chuẩn" khiến chương trình gặp nhiều tranh cãi.
Chỉ duy nhất MC Lại Văn Sâm - một MC gạo cội là thật sự tạo được dấu ấn đẹp qua các gameshow ông tham gia như: Siêu trí tuệ Việt Nam, Ký ức vui vẻ.
Nhìn chung, gameshow Việt năm 2020 khá đa dạng và nhiều thể loại, khán giả cũng dễ sàn lọc hơn. Tuy không thiếu tranh cãi nhưng khó ai phủ nhận rằng những Hương Giang, Trấn Thành là những người đã làm tốt vai trò của mình khi tham gia các gameshow kể trên. Đó là việc tạo sức hút cho chương trình.
ĐÔNG DU (LĐO)

https://laodong.vn/giai-tri/gameshow-viet-2020-dau-an-va-on-ao-tu-lai-van-sam-tran-thanh-huong-giang-866772.ldo

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).