Ở tuổi 54, "Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng lựa chọn cuộc sống an yên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nàng Tiểu Long Nữ của "Thần điêu đại hiệp” ngày nào - Lý Nhược Đồng giờ lựa chọn cuộc sống độc thân vui vẻ...
 
"Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng ngày ấy - bây giờ. Ảnh: Mnet.
"Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng ngày ấy - bây giờ. Ảnh: Mnet.
Lý Nhược Đồng (sinh năm 1966) tại Hong Kong, là người con thứ 7 trong gia đình có 10 anh chị em. Xuất phát từ gia cảnh nghèo khó, ngay từ nhỏ, Lý Nhược Đồng đã luôn cố gắng học tập và đạt thành tích cao . Trước khi trở thành diễn viên, cô từng là một tiếp viên hàng không. Song, đam mê nghệ thuật đã thôi thúc Lý Nhược Đồng từ bỏ công việc tiếp viên để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.  
Theo đuổi đam mê diễn xuất, cơ hội đến với Lý Nhược Đồng khi được nhà văn Kim Dung lựa chọn vào vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim truyền hình đình đám “Thần điêu đại hiệp”. Đóng chung với Cổ Thiên Lạc, người đẹp nhanh chóng trở thành ngôi sao hạng A Châu Á vào thập niên 90.  
Tuy nhiên, tưởng chặng đường sự nghiệp rộng mở nhưng Lý Nhược Đồng vẫn mãi dậm chân tại chỗ bởi cái bóng của “Cô Cô Tiểu Long Nữ” quá lớn khiến nữ diễn viên khó vượt qua được chính mình. Chỉ vài năm sau đó, Lý Nhược Đồng khiến người hâm mộ tiếc nuối khi quyết định chia tay làng giải trí, rút lui để dành thời gian tập trung cuộc sống riêng.  
Trải qua mối tình kéo dài gần 10 năm với doanh nhân Quách Ứng Tuyền, Lý Nhược Đồng thêm lần nữa thất vọng bởi cái kết không được viên mãn. Sự phụ bạc của người đàn ông, sự nghiệp cũng tiêu tan khiến người đẹp chênh vênh và khép kín mình, gần như tuyệt nhiên không giao du với bất cứ ai. Mất khỏng thời gian dài vực dậy tinh thần, Lý Nhược Đồng chọn lối sống độc thân, không sinh con mà nhận nuôi cháu gái. Cô cũng dần trở lại với phim ảnh, niềm đam mê bị lãng quên suốt nhiều năm qua.
Trong lần gần nhất chia sẻ với người hâm mộ, Lý Nhược Đồng không ngần ngại thừa nhận, sau cuộc chia tay nhiều sóng gió với đại gia Quách Ứng Tuyền, bản thân cô mắc căn bệnh trầm cảm và từng muốn kết liễu cuộc sống của mình. May mắn cô vẫn còn gia đình và người thân bên cạnh động viên, an ủi và khích lệ tinh thần. Nữ diễn viên tìm thấy niềm vui trong cuộc sống, tham gia góp mặt nhiều bộ phim, trong đó có tác phẩm đáng chú ý “Trần Tình Lệnh” trong vai Sư tổ Lam Dực.
Tuy cách xa nhiều thế hệ nhưng trong mắt các đồng nghiệp thế hệ sau này, Lý Nhược Đồng luôn là một người phụ nữ kiên cường, chăm chỉ và tận tâm với công việc.
TUẤN ĐẠT (LĐO)

https://laodong.vn/giai-tri/o-tuoi-54-tieu-long-nu-ly-nhuoc-dong-lua-chon-cuoc-song-an-yen-832065.ldo

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).