Thanh Trúc - Thư của Mẹ ghẻ: "Êm đềm cũng là một cái điên trong nghề"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với nữ diễn viên Thanh Trúc mà nói cô chọn êm đềm. Đó là êm đềm trong nghệ thuật lẫn đời sống. Sẽ có người bảo cô nhạt nhưng đôi khi hoạt động giữa showbiz nhiều thị phi thì với Thanh Trúc cách sống nhạt lại là cách sống điên "độc quyền".
Từng tuyệt vọng vì bị "body shaming"
Trở lại showbiz sau dịch COVID-19, Thanh Trúc tiết lộ đã giảm 15kg. Chị thay đổi ngoại hình để đóng phim mới hay áp lực chuyện nào khác?
- Cân nặng luôn là nỗi ám ảnh của tôi, và như 1 sự cố nghề nghiệp, mỗi lần giảm cân thành công thì lại rơi vào tình trạng không có phim. Đến khi lơ là tăng cân trở lại thì phim lại mời tới tấp. Nên khán giả khi xem phim luôn thấy mình không được đẹp. Mọi chuyện trải qua, tôi tự ý thức và rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm về ăn uống và tập luyện khoa học hơn.
Thanh Trúc từng áp lực vì cân nặng. Ảnh: NSCC
Thanh Trúc từng áp lực vì cân nặng. Ảnh: NSCC
Bị "body shaming" là chuyện khá tế nhị với nghệ sĩ nữ. Trước đây, Phương Vy cũng rơi vào khủng hoảng vì lí do này. Còn với Thanh Trúc, chị đối diện với điều này ra sao?
- Tôi nghĩ đã là nghệ sĩ thì đó là 1 điều cực kỳ khủng khiếp và tồi tệ. Tôi đã tự trách bản thân mình và tự nhốt mình trong phòng, không gặp ai, để không phải nghe những lời dè bỉu. Và hầu như mình như lạc vào mê cung, bị trói chặt bởi những sợi dây vô hình, trở thành con người tuyệt vọng.
Là nghệ sĩ, áp lực đó gấp trăm lần, và chính bản thân tôi đã ghét mình ghê gớm. Nhưng rồi tôi nghĩ nếu mình không cứu bản thân vượt qua thì chẳng ai có thể cứu được. Tôi cho mình 1 con đường cuối cùng là bỏ hết công việc kiếm ra tiền để mua lại giá trị của bản thân. Tôi đã làm được điều đó: giảm 15 kg.
Nữ diễn viên Thanh Trúc. Ảnh: NSCC
Nữ diễn viên Thanh Trúc. Ảnh: NSCC
Nổi tiếng với nhiều vai diễn truyền hình, nhưng có ý kiến cho rằng sự nghiệp của chị cứ đều đều và êm đềm. Quan điểm này có phần nào bất công với chị hay không?
- Đều đều và êm đềm là do tôi chọn. Cũng nhiều người nói làm nghệ thuật cần cái điên lắm để mọi thứ trong nghệ thuật được thăng hoa, và tôi thấy mình cũng đủ điên trong cuộc sống rồi. Và cái đều đều, êm đềm mà tôi chọn cũng là cái điên đấy.
Thư trong Mẹ ghẻ là một lát cắt đời sống
Hiện tại, chị nhận được quan tâm với vai Thư trong Mẹ ghẻ. Vai diễn này mang lại cho Thanh Trúc trải nghiệm như thế nào?
- Vai diễn Vĩnh Thư trong phim “Mẹ ghẻ” không phải là một vai diễn khó của tôi. Thư là 1 lát cắt trong tâm hồn tôi. Cô ấy là người con gái mạnh mẽ trong công việc, có sự hiểu biết về đối nhân xử thế, nhưng lại yếu đuối trong tình cảm, và khi Thư bị phản bội thì bản thân cô đã trở thành một con người khác, mạnh mẽ hơn.
Thư trong Mẹ ghẻ được xem là một phần cuộc đời cô. Ảnh: NSCC
Thư trong Mẹ ghẻ được xem là một phần cuộc đời cô. Ảnh: NSCC
Nhiều người xem Mẹ ghẻ rất cảm thông cho Thư nhưng có người lại nói Thư nhu nhược và cả tin trước lời đường mật của Quân?
- Trên đời này, bất kể là ai, họ cũng có một điểm yếu. Và điểm yếu của Thư là tình cảm, khi một đứa con gái lớn lên thiếu tình thương, nung nấu bên trong họ là một nỗi khao khát tình yêu. Và bỗng dưng xuất hiện một người đàn ông mang đến cho họ sự quan tâm thì tại sao lại không ngã vào.
Khán giả cảm thông cho Thư là vì họ đã trải qua những cảm xúc đó rồi nên hiểu, người trách Thư nhu nhược thì do họ chưa gặp được đúng người để ngã vào thôi.
Trước đây Thanh Trúc có đi hát và lập nhóm nhạc, nhưng hiện tại chị chuyên tâm cho phim ảnh. Nếu có cơ hội cầm mic trở lại, chị có sẵn sàng?
- Tôi luôn muốn làm những gì mình thích, và hát khi mình có hứng, 10 năm rồi tôi chưa ra một bài hát mới nào của riêng mình, nhưng vẫn thỉnh thoảng hát giao lưu với khán giả. Sắp tới đây, Tôi sẽ trình làng một vài bài hát mà bản thân ấp ủ.
Nữ diễn viên gây ấn tượng với nhiều vai diễn truyền hình. Ảnh: NSCC
Nữ diễn viên gây ấn tượng với nhiều vai diễn truyền hình. Ảnh: NSCC
Sự nghiệp đi lên nhưng tình duyên của chị khá lận đận. Sau chia tay, chị rút ra bài học gì cho mình?
- Sự sống chưa kết thúc thì chưa biết là mình có thật sự lận đận hay không. Sau những cuộc chia tay, tôi rút ra bài học là: Thôi em giấu cho riêng em biết, mọi thứ sẽ đến với em, hạnh phúc và bình yên.
Cảm ơn chia sẻ của chị!
ĐÌNH DY (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/thanh-truc-thu-cua-me-ghe-em-dem-cung-la-mot-cai-dien-trong-nghe-817276.ldo

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).