Vân Sơn kể thời hàn vi cùng Bảo Liêm, từng làm 'cu li' đến MC đám cưới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Xuất hiện trên vlog gần đây, nghệ sĩ Vân Sơn bất ngờ kể lại những ngày đầu vất vả khi đặt chân đến Mỹ. Thời điểm này, anh vô tình hội ngộ Bảo Liêm, cả hai bắt đầu sự nghiệp ở hải ngoại với nhiều thành công rực rỡ sau đó.
Nghệ sĩ Vân Sơn bồi hồi kể lại thời điểm sang Mỹ định cư, trải qua nhiều nghề để nuôi dưỡng ước mơ làm nghệ thuật ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH/TL
Nghệ sĩ Vân Sơn bồi hồi kể lại thời điểm sang Mỹ định cư, trải qua nhiều nghề để nuôi dưỡng ước mơ làm nghệ thuật ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH/TL

Nghệ sĩ Vân Sơn gây chú ý khi đăng tải vlog kể về quãng thời gian khó khăn khi sang Mỹ định cư. Nam danh hài cho biết thời điểm “chân ướt chân ráo” sang Mỹ, anh phải làm nhiều công việc để mưu sinh. Cụ thể, Vân Sơn bộc bạch: “Thời gian đó, tôi đi làm cho cây xăng, ban ngày đi phụ khiêng máy, bố trí cảnh quay. Một thời gian sau, tôi xin vào một hãng điện tử để lắp rắp. Sau đó, tôi mới qua ngành chuyển âm toàn thời gian…”.

Tuy nhiên, Vân Sơn nhanh chóng “đổi đời” khi tìm được công việc phù hợp, mang lại thu nhập ổn định: “Tình cờ tôi làm MC tiệc cưới cho một người bạn cũ. Qua lần đó thì tôi được nhiều người mời tôi hơn. Từ đó, hết người này đến người kia giới thiệu, tuần nào tôi cũng có show. Thời đó, làm MC đám cưới thì được 300 - 500 USD một lần. Mỗi tuần như vậy tôi mang về 1.000 USD. Mỗi tháng tôi kiếm được 5.000 - 6.000 USD, từ việc đi làm MC cộng thêm nhiều công việc lặt vặt khác”.
Vân Sơn trở thành MC đám cưới sau thời gian bôn ba nhiều nghề khác nhau  ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Vân Sơn trở thành MC đám cưới sau thời gian bôn ba nhiều nghề khác nhau ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Mặc dù có công việc mơ ước và thu nhập đáng nể ở thập niên 1990, tuy nhiên, Vân Sơn thừa nhận bản thân luôn trăn trở vì mong được trở lại sân khấu chuyên nghiệp. Nam nghệ sĩ bồi hồi kể lại kỷ niệm được mời diễn cho một trường đại học tại bang California: “Lúc đó, đạo diễn Charlie Nguyễn học tại Đại học Long Beach, tất niên thì sinh viên Việt Nam thường tổ chức chương trình văn nghệ”.
“Charlie Nguyễn hỏi tôi có tiết mục nào trình diễn góp vui cho chương trình không. Tôi nghĩ ngay những màn song tấu hay diễn với Bảo Quốc, Bảo Liêm ở Việt Nam. Nhưng do cần bạn diễn, tôi mời luôn Charlie Nguyễn. Khi tôi cùng Charlie đứng chào một câu theo vần, theo điệu trên sân khấu là cả rạp đứng dậy vỗ tay 1-2 phút. Bình thường diễn 12 phút thôi, hôm đó chúng tôi diễn đến 18 phút vì sinh viên hưởng ứng quá nhiều vì tiết mục kiểu Mỹ nhưng do người Việt diễn”, Vân Sơn kể lại.
Đáng chú ý, Vân Sơn gây bất ngờ khi cho biết anh tình cờ hội ngộ Bảo Liêm tại Mỹ. Nam nghệ sĩ thích thú cho biết do anh thường xuyên có show tại hội chợ nên được phía ban tổ chức treo poster thông báo lịch diễn. Trong một lần tình cờ đưa vợ con đi chơi, danh hài Bảo Liêm đã phát hiện và lập tức liên hệ với ban quản lý để gặp anh. Sau khi để lại số điện thoại, cả hai nhanh chóng liên lạc sau một thời gian xa cách.
''Cặp bài trùng'' Vân Sơn - Bảo Liêm hội ngộ tại Mỹ và thành lập hẳn trung tâm giải trí với nhiều sản phẩm ăn khách  ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
''Cặp bài trùng'' Vân Sơn - Bảo Liêm hội ngộ tại Mỹ và thành lập hẳn trung tâm giải trí với nhiều sản phẩm ăn khách ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Đặc biệt, Vân Sơn thừa nhận anh là người đề nghị Bảo Liêm chuyển sang California sống để hoạt động nghệ thuật trở lại. Do chi phí khá đắt đỏ nên hai nghệ sĩ đã cùng nhau thuê một căn hộ và chia đôi tiền nhà. Sau thời gian hoạt động, cả hai nhận ra sức mạnh truyền thông đối với nghệ sĩ. Vì thế, Vân Sơn đề nghị Bảo Liêm cùng thành lập trung tâm để biểu diễn. Sản phẩm đầu tiên của bộ đôi được ra đời là đĩa Tiếng cười Cali, may mắn nhận sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả với hơn 20.000 bản được bán. “Thừa thắng xông lên”, cả hai cho ra mắt nhiều sản phẩm, lấy ý tưởng dựa trên cuộc sống đời thường nên được đông đảo Kiều bào yêu mến.
Sau khi đăng tải, vlog của Vân Sơn nhận về sự quan tâm của khán giả. Nhiều người dành lời khen ngợi khả năng sáng tạo và năng khiếu nghệ thuật của nam nghệ sĩ dù “chân ướt chân ráo” nơi đất khách quê người. Một người chia sẻ: “Rất thích cặp đôi này diễn hài lẫn ngoài xã hội. Chúc anh Bảo Liêm và Vân Sơn luôn luôn mạnh khỏe trẻ mãi không già”. Một người xem bộc bạch: “Thích hài của các chú 1. Thích cái nghị lực của chú 100… Một người Việt thành công trên đất lạ là không dễ”. Một cư dân mạng nhận xét: “Tư duy nghệ thuật và kinh doanh rất đáng nể và rất có tâm”…
Theo Đăng Bách (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).