Những mỹ nhân ăn chay trường nổi tiếng trong showbiz Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày càng có nhiều người nổi tiếng ăn chay trường. Nổi bật lên gần đây có một số sao nữ gây chú ý vì dáng vóc thon thả, gương mặt nhẹ nhõm, thanh thoát, và đặc biệt, tính tình trở nên điềm đạm, bớt nổi nóng nhờ ăn chay.
Mỗi người đẹp chọn cách ăn chay tùy theo mục đích riêng. Cũng có những người còn mở chuỗi cửa hàng chay như ca sĩ Phi Nhung, Hồ Quỳnh Hương…
Nhiều năm qua, Á hậu Trương Thị May ăn chay trường. Cô bắt đầu ăn chay từ năm 13 tuổi. Đặc biệt, người đẹp luôn giữ được vóc dáng thon thả, khuôn mặt Á Đông tự nhiên, thuần khiết.
Á hậu Trương Thị May ăn chay trường từ năm 13 tuổi.
Á hậu Trương Thị May ăn chay trường từ năm 13 tuổi.
Cô từng chia sẻ rằng: “Tôi thích ăn chay trường có lẽ vì đó là những món ăn rất đơn giản và thuận lợi, một ổ bánh mì và chai nước khoáng cũng có thể giúp tôi no bụng trong những lúc đi chụp ảnh xa”.
Năm 2014, Trương Thị May từng được tổ chức PETA (Hiệp hội Bảo vệ động vật khu vực châu Á) bình chọn là "Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất Châu Á".
Hồ Quỳnh Hương mở chuỗi cửa hàng chay.
Hồ Quỳnh Hương mở chuỗi cửa hàng chay.
Cùng với Trương Thị May, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng từng được PETA tôn vinh là Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất Châu Á. Gần 10 năm chay tịnh, Hồ Quỳnh Hương thấy sức khỏe mình tốt hơn, tính nóng cũng giảm bớt, tâm hồn tĩnh lặng và chính vì thế, cô mở một số nhà hàng thuần chay với nhiều món ngon tại TP.HCM.
Bên cạnh việc ăn chay, Hồ Quỳnh Hương còn học cách ngồi thiền để tịnh tâm. Cô tâm sự: “Ăn chay rồi, tôi thấy mình không thể ăn mặn trở lại. Còn những triết l‎ý của đạo Phật giúp con người tôi thiện hơn, nhu hơn và tìm thấy sự bình an”.
Khác với các người đẹp có cuộc sống bình lặng, cuộc đời Việt Trinh trải qua không ít thăng trầm và sóng gió. Lúc ở đỉnh cao sự nghiệp cũng là khi cô gắn với tên tuổi của một đại gia và lao đao từ đó. Sau nhiều biến cố, Việt Trinh bắt đầu ăn chay trường, đi chùa và tìm thấy sự thanh thản, vượt qua được những xáo trộn bên trong. Ăn chay, với cô, không chỉ là tìm sự bình yên cho mình, mà còn nhủ lòng “phải biết vượt qua những chuyện hỉ nộ ái ố của đời thường để có cuộc sống tốt hơn”.
Việt Trinh cân bằng trở lại sau thời gian sóng gió.
Việt Trinh cân bằng trở lại sau thời gian sóng gió.
Việt Trinh từng tâm sự, có thể do hiện kiếp hay tiền kiếp cô đã làm những điều không tốt, gieo những nhân xấu, thì bây giờ cô phải nhận lại những quả ấy. "Tôi có quan niệm, nếu mình đã vui vẻ để đi vay nợ, bây giờ cũng phải vui vẻ, hoan hỉ để trả những món nợ ấy”. 
Cũng nhờ đó, cô toàn tâm toàn ý trở lại nghề đạo diễn và làm mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn. Những bộ phim của cô cũng nhắc nhiều đến Phật pháp và con đường tu tâm dưỡng tính trong mỗi con người.
Tinna Tình hồi phục sức khỏe và ăn chay để bớt sát sinh.
Tinna Tình hồi phục sức khỏe và ăn chay để bớt sát sinh.
Trải qua nhiều sự cố, nhất là khi có một thời gian dài sức khỏe kiệt quệ, Tina Tình rời xa showbiz một thời gian, bắt đầu tu tập, ăn chay, tránh sát sinh. Nhờ đó mà cô có làn da đẹp, và bắt đầu sáng tác trở lại. Cô cũng khám phá nhiều điều lạ trong cuộc sống của chính mình, trở nên nhạy bén và giàu tình thương, sự cảm thông với những người xung quanh.
Nữ ca sĩ Phương Thanh cũng theo Đạo Phật và ăn chay trường. Cô cảm thấy nhẹ nhõm, vui vẻ và thường làm thiện nguyện. Nhờ lấy lại cân bằng, cô bớt bị nhức đầu kinh niên, ngủ ngon giấc trở lại. Câu chuyện dính bùa ngải của cô cũng như của Tina Tình cũng dần đi vào quên lãng, bởi cả hai đã bước sang trang mới, bỏ lại tất cả sân hận phía sau.
Nữ ca sĩ Phương Thanh.
Nữ ca sĩ Phương Thanh.
Còn "nữ hoàng thị phi" Angela Phương Trinh gây ngạc nhiên cho khán giả khi từ năm 2018, cô tuyên bố ăn chay trường và vẫn tiếp tục trong thời gian gần đây. Angela Phương Trinh nổi tiếng với nhiều scandal, ăn mặc thiếu vải và phát ngôn gây sốc, từng bị khán giả phản ứng, nay cũng đã thay đổi tích cực hơn trước. Từ hình ảnh một "gái hư" trong showbiz với chuyện tình ái nhiều tranh cãi, cô đã lột xác để chăm chỉ nhận các vai diễn, tập trung vào phim ảnh. 
Cũng có thể, chính quá trình thay đổi nhận thức cùng việc ăn chay trường đã tác động không nhỏ đến sự nghiệp và đời tư của nữ diễn viên vốn nhiều điều tiếng này.
"Nữ hoàng thị phi" Angela Phương Trinh khoe dáng vóc gợi cảm.
"Nữ hoàng thị phi" Angela Phương Trinh khoe dáng vóc gợi cảm.
Ngoài ra còn có các sao nữ như Thủy Tiên, Võ Hạ Trâm, Phi Nhung, Ngô Thanh Vân, Hiền Thục... cũng tích cực ăn chay trường, giữ dáng thon gọn và đặc biệt, từ từ thay đổi nhiều quan niệm trong cuộc sống, chăm làm việc thiện và không còn đặt nặng nỗi lo khi đối diện với những thị phi của người đời.
Theo Minh Thi (Dân Việt)

http://danviet.vn/van-hoa-giai-tri/nhung-my-nhan-an-chay-truong-noi-tieng-trong-showbiz-viet-1085749.html

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).