Phương Anh Đào: "Tôi sống đơn giản, không mưu cầu quá cao"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nói về cuộc sống hiện tại khi bị hạn chế hoạt động do dịch, Phương Anh Đào cho biết: “Tôi sống khá đơn giản, không mưu cầu quá cao nên hiện tại dù không nhận dự án để đảm bảo an toàn thì vẫn tạm ổn”.
Phương Anh Đào vừa hoàn thành vai diễn trong phim kinh dị
Phương Anh Đào vừa hoàn thành vai diễn trong phim kinh dị "Vô diện sát nhân".
Sống trọn với nghề nhưng phải tỉnh táo
Trong phim "Chàng vợ của em", có người nhận định “Phương Anh Đào trên màn ảnh đẹp mạnh mẽ và cá tính. Đó là dạng vai nữ mà màn ảnh Việt còn thiếu”, chị nghĩ gì về điều này?
Hình ảnh đẹp mạnh mẽ, cá tính và thành đạt trong vai diễn Phương Mai của Phương Anh Đào thực sự đâu đó cũng đã có trên màn ảnh Việt, nhưng có lẽ sự thành công của bộ phim làm đậm nét hơn vai diễn này. Mặt khác, đạo diễn Charlie Nguyễn cũng tập trung vào vai diễn Phương Mai.
Chị nghĩ hiện tại mình đã có thể khẳng định bản thân ở vị trí “diễn viên thực lực” của màn ảnh Việt?
Diễn viên thực lực là kim chỉ nam mà tôi đang hướng đến trong sự nghiệp. Những dự án tôi đã tham gia rất ít nên hiện tại chưa thể nói là đã khẳng định mình, mà bản thân đang nỗ lực qua từng vai diễn, tập trung vào diễn xuất, hoàn thiện hơn trong từng dự án để ngày một vươn lên. Đây cũng là điều mà Phương Anh Đào đã xác định khi bắt đầu đặt chân vào làm nghề.
Con đường đến với nghệ thuật của chị, có khó khăn nào đã vượt qua khiến chị cảm thấy tự hào nhất?
Khó khăn thì tất nhiên sẽ có, nhưng góc nhìn của mình như thế nào trước sự việc đã diễn ra là điều quan trọng hơn. Tôi từng tâm sự, có những quãng thời gian tôi chông chênh với nghề, chưa đi tìm được vai diễn cho riêng mình.
Có thời điểm tôi đã đưa ra quyết định cho mình thêm một khoảng thời gian nhất định, nếu vẫn không có gì khởi sắc thì sẽ chuyển hướng sang ngã rẽ khác. Đúng thời điểm gần “hết hạn” thì tôi gặp được Nhắm mắt thấy mùa hè, Em gái mưa và Chàng vợ của em trong cùng một năm. 
Thực sự đây là khoảng thời gian đáng nhớ để tôi tiếp tục đi tiếp. Nói đến đây, tôi không muốn khán giả nghĩ mình ngủ quên trong quá khứ mà sẽ tiếp tục ra mắt khán giả trong những dự án sẽ ra mắt tới đây.
"Có thời điểm tôi đã đưa ra quyết định cho mình thêm một khoảng thời gian nhất định, nếu vẫn không có gì khởi sắc thì sẽ chuyển hướng sang ngã rẽ khác".
"Có thời điểm tôi đã đưa ra quyết định cho mình thêm một khoảng thời gian nhất định, nếu vẫn không có gì khởi sắc thì sẽ chuyển hướng sang ngã rẽ khác".
Đó là những gì đã qua, còn đỉnh cao nào ở phía trước mà Phương Anh Đào muốn chinh phục?
Hiện tại tôi chỉ mới bắt đầu thôi, quá sớm để dùng từ đỉnh cao để chia sẻ về sự nghiệp. Hai dự án gần đây mà tôi đang tham gia đã đóng máy cũng có thể coi là một trong những “đỉnh cao” của riêng bản thân mà tôi vừa trải qua. Bởi vai diễn nặng đô hơn, đòi hỏi tâm lý sâu hơn và diễn xuất phải thoát ra hình ảnh đẹp đẽ, cá tính của những dự án trước. 
Rồi lại tiếp tục đi tìm những vai diễn khác, màu sắc khác, hình ảnh khác. Thú thực, tôi cũng như team của mình cũng “đau đầu” khi ngồi đọc kịch bản, “cân đo đong đếm” và phân tích nhiều thứ trước khi bắt tay vào dự án mới.
Những vai diễn đã từng xuất hiện trên màn ảnh, đâu là hình ảnh gần gũi nhất với chị ngoài đời?
Với diễn viên mới như Phương Anh Đào thì đa phần sẽ bắt đầu với những vai diễn gần mới mình nhất, khi đó bản thân cảm được nhân vật một cách sát nhất để thể hiện tốt trong phim. Những dự án đầu lúc nào cũng có một sự an toàn nhất định để thể hiện cho đúng và gần nhất với nhân vật. Nên Anh Đào có chút nhẹ nhàng, nữ tính và nội tâm của Nhật Hạ trong Nhắm mắt thấy mùa hè, song song với bề ngoài cá tính, đầy năng lượng và sức hút như Phương Mai trong Chàng vợ của em.
Còn màu sắc khác trong các vai diễn mới thì chờ các bạn ra rạp xem phim trong thời gian tới rồi tự khám phá nhé (cười).
Là một diễn viên, chị nghĩ gì về nhận định “có người tham gia nghệ thuật vì đam mê diễn xuất” và “có người tham gia nghệ thuật để nổi tiếng, tìm hào quang”. Chị có phân định rạch ròi 2 vấn đề này, hay sẽ dung hòa như thế nào?
Người đến với nghệ thuật chắc chắn phải đam mê với diễn xuất, đây thuộc về cái muốn và ăn vào trong máu của người làm nghệ thuật rồi. Không đam mê thì có lẽ không thể nào bắt đầu và kiên trì vượt chông gai được với nghề.
Khi bạn có niềm khát khao cháy bỏng, đường lối tạo dựng thương hiệu cá nhân phù hợp-sạch sẽ, nghiêm túc với điều bạn đang xây dựng thì tương lai tươi sáng ắt sẽ tự tìm đến. Nghề nào cũng vậy, cứ sống trọn với nghề nhưng phải tỉnh táo, thành công sẽ đến.  
“Vô diện sát nhân” có thể nói là phim kén khán giả, thể loại kinh dị cũng không phải là phim mà khán giả chọn xem lại lần 2. Anh Đào đặt kỳ vọng gì cho vai diễn này khi nhận lời tham gia?
Thị trường điện ảnh bây giờ cũng không nói gì được, với thể loại kén khán giả hay không cũng chưa chắc. Gần đây nhiều phim Việt, cũng như phim nước ngoài cũng đã thành công với thể loại phim này như Thất Sơn tâm linh, hay trước đó là Train to Busan cũng như nhiều dự án khác đã được khán giả đón nhận và yêu thích.
Thị hiếu khán giả Việt những năm gần đây cũng thay đổi, đòi hỏi nhiều thể loại phim hơn, đa dạng hơn nên các nhà sản xuất cũng tìm nhiều thể loại kịch bản hơn để đáp ứng nhu cầu khán giả.
"Với vai diễn lần này, khi bắt đầu tiếp xúc với kịch bản, tôi kỳ vọng một vai diễn với màu sắc mới, không sợ làm xấu hình ảnh của mình bởi hình ảnh kinh dị, mà muốn đánh đố, thử thách bản thân mình với tâm lý nhân vật chưa từng diễn qua. Và rất mong khán giả đón nhận và ủng hộ Anh Đào trong những dự án mới này".
"Với vai diễn lần này, khi bắt đầu tiếp xúc với kịch bản, tôi kỳ vọng một vai diễn với màu sắc mới, không sợ làm xấu hình ảnh của mình bởi hình ảnh kinh dị, mà muốn đánh đố, thử thách bản thân mình với tâm lý nhân vật chưa từng diễn qua. Và rất mong khán giả đón nhận và ủng hộ Anh Đào trong những dự án mới này".
Chị có tự tin với những gì mình đã thể hiện trong vai diễn này sẽ khẳng định bản thân và vươn lên vị trí cao hơn trong nghệ thuật không?
Có rất nhiều yếu tố để thành công, không chỉ khả năng diễn xuất của mình là đủ, còn những điều kiện khác tác động đến sản phẩm cuối cùng. Phương diện của Anh Đào thì đã sống với nhân vật qua từng ngày quay, luyện tập hết sức để hoàn thiện nhân vật tốt nhất theo kịch bản và ý đồ của đạo diễn.
Tôi không mơ ước sẽ vươn lên vị trí cao hơn mà sẽ đi sâu hơn, nhiều hơn, rộng hơn vào những khán giả đã và sẽ yêu thương, ủng hộ Anh Đào từ trước đến giờ.
Hiện tình hình cũng chưa có vẻ ổn, nếu liệu phim dời lịch công chiếu chị có buồn không?
Việc dời lịch chiếu phía nhà sản xuất và đơn vị phát hành phim sẽ có kế hoạch để ra mắt dự án. Tôi có chút buồn nhưng lại hồi hộp hơn vì dời lịch công chiếu càng lâu lại càng mong chờ nhiều hơn. Đến giờ tôi vẫn chưa được xem phim nên lắm lúc cũng “thấp thỏm” chút xíu. Nhưng sớm muộn gì dự án cũng sẽ ra mắt khán giả, lúc đó chỉ mong chờ khán giả ủng hộ hết mình thôi.
Có ngày tôi chỉ xài 50 ngàn đồng
Giữa thời điểm dịch Covid-19 khiến hoạt động nghệ thuật gần như bị đóng băng, Phương Anh Đào làm gì trong thời gian qua?
Tôi vẫn còn một số công việc với phim, thu âm lại, quay phỏng vấn hậu trường trong studio và một số lịch chụp hình để quảng bá cho phim. Nhưng tất cả hoạt động đều trong studio, ê-kíp cũng hạn chế người và có phương án bảo hộ riêng để tránh các điều không hay.
Còn lại thì tôi ở nhà, “cày phim”, nấu ăn, chăm sóc da và tập thể dục tại nhà. Hoạt động cũng khá đơn giản, hạn chế ra đường, chỉ trừ khi công việc yêu cầu bắt buộc thôi. Căn bản, tôi cũng thuộc tuýp người thích ở nhà nhiều hơn là đến chốn đông người nên cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến tinh thần hay lịch sinh hoạt cá nhân.
Thu nhập trong nghệ thuật có đủ cho chị sống trong khoảng thời gian này? Cuộc sống của Phương Anh Đào có ảnh hưởng gì không?  
Đủ hay thiếu nó tùy vào nhu cầu của mỗi cá nhân. Bạn biết lao động, chi tiêu hợp lý, cắt nhỏ khoản thu nhập để riêng một phần là dự trù thì sẽ bớt lo lắng hay bị ảnh hưởng trước những sự việc ngoài tầm kiểm soát.
Tôi sống cũng khá đơn giản, không mưu cầu quá cao nên hiện tại dù không nhận dự án trong giai đoạn này để đảm bảo an toàn thì vẫn tạm ổn. Có những ngày còn không tiêu tiền gì vì đã đi siêu thị mua đồ ăn cho mấy ngày, có ngày không hiểu tại sao lại tiêu chỉ có 50 ngàn đồng để uống trà sữa (cười lớn).
Miền Tây đang rơi vào thời điểm hạn mặn, quê nhà của chị có ảnh hưởng gì không?
Quê tôi cũng ảnh hưởng nhiều vì hạn mặn. Nhân đây cũng hy vọng mọi người hãy cùng hành động và kêu gọi để ủng hộ giúp đỡ bà con miền tây mua máy lọc nước, khắc phục tình trạng hạn mặn.
Mỗi người dù chỉ một phần nhỏ thôi nhưng cứ hãy truyền đi những hành động tích cực. Cầu mong bà con sẽ nhận được thêm những tấm lòng, cùng san sẻ để qua giai đoạn khó khăn này.
Chị về quê nhà hay ở lại TPHCM trong thời gian này?
Vì cũng đang có một số lịch công việc nên tôi vẫn đang ở TPHCM. Chính phủ cũng khuyến cáo mọi người không nên di chuyển nhiều trong thời gian này, nên ở nhà để hạn chế việc dịch bệnh lây lan chéo. Thời gian này ưu tiên tối đa ở nhà, để đảm bảo giữ sức khoẻ tốt, đó cũng là phương án bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.
Xin cảm ơn Phương Anh Đào đã chia sẻ!
Theo Băng Châu (Dân trí/Dân Việt)

http://danviet.vn/van-hoa-giai-tri/phuong-anh-dao-toi-song-don-gian-khong-muu-cau-qua-cao-1074688.html

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).