"Đạo diễn Hong Kong sinh ở Việt Nam" xuất hiện 3 phút kiếm 553 triệu USD "dễ như bỡn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vị đạo diễn nổi tiếng có khối tài sản 2 tỷ NDT (281 triệu USD) có mối quan hệ thân tình với Châu Tinh Trì.
Châu Tinh Trì là đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng ở Hong Kong. Anh được mệnh danh là “vua hài” Hong Kong nhờ loạt phim đình đám thập niên 80 – 90. Phim Châu Tinh Trì đã trở thành thương hiệu riêng vì trong hài kịch có cả bi kịch.
Người xem có thể vừa cười phút trước nhưng lại khóc ngay sau vài giây. Ngoài dàn mỹ nữ xinh đẹp, nóng bỏng nhất phim Châu Tinh Trì còn gây chú ý với dàn khách mời là các diễn viên gạo cội nổi tiếng như Ngô Mạnh Đạt, Trần Bách Tường, Tạ Hiền, Phùng Tiểu Cương, Hồng Kim Bảo,….
Châu Tinh Trì chỉ đạo diễn xuất cho Trương Vũ Kỳ trong
Châu Tinh Trì chỉ đạo diễn xuất cho Trương Vũ Kỳ trong "Mỹ nhân ngư".
Tuy nhiên, vài năm trở lại đây phim Châu Tinh Trì không gây được tiếng vang như thuở nào. Đặc biệt sau thất bại của Vua hài kịch 2, vị thế của Tinh gia trên đường đua doanh thu đã lép vế so với thế hệ đàn em. Theo Toutiao, Mỹ nhân ngư là bộ phim thành công nhất của Châu Tinh Trì với doanh thu 3.39 tỉ NDT (553 triệu USD).
Ngoài dàn diễn viên chính, phim thu hút khán giả với dàn ngôi sao khách mời đình đám như Trương Vũ Kỳ, Lô Chánh Vũ, Lý Thượng Chính, Lâm Tử Thông, Trương Mỹ Nga, Điền Khải Văn… Đặc biệt, bom tấn của Tinh gia còn hội tụ những ngôi sao hạng A đóng vai khách mời chỉ vài phút trên màn ảnh như Bạch Khách (vai khách tham quan), Khổng Liên Thuận (vai khách tham quan), Văn Chương (vai cảnh sát), Ngô Diệc Phàm (vai sinh viên) và đạo diễn nổi tiếng Từ Khắc (vai Tứ gia).
Đạo diễn Từ Khắc (ở giữa) xuất hiện trong
Đạo diễn Từ Khắc (ở giữa) xuất hiện trong "Mỹ nhân ngư" trong 3 phút với vai khách mời.
Người gây ấn tượng nhất trong dàn sao khách mời của Châu Tinh Trì phải kể đến đạo diễn Từ Khắc. Trong phim, Từ Khắc đảm nhận vai Tứ gia - cha của Nhược Lan (Trương Vũ Kỳ). Dù chỉ xuất hiện 3 phút song thần thái và diễn xuất của đạo diễn Anh hùng bản sắc 3 không khiến người hâm mộ thất vọng.
Theo Toutiao, để có được 3 phút của đạo diễn Từ Khắc trong Mỹ nhân ngư, Châu Tinh Trì phải mời đến 3 lần dù cả hai có mối quan hệ rất thân thiết.
Từ Khắc tên thật là Từ Vĩ Quang, là người gốc Quảng Đông nhưng lại sinh ra ở Chợ Lớn, Sài Gòn, Việt Nam (nay là Tp. Hồ Chí Minh). Năm 16 tuổi, Từ Khắc theo gia đình chuyển tới Hong Kong sinh sống. Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, Từ Khắc đã thể hiện được tài năng xuất chúng của mình. Anh được gia đình cho đi du học ở Mỹ chuyên ngành đạo diễn.
Từ Khắc là đạo diễn nổi tiếng được sinh ra và lớn lên ở Việt Nam.
Từ Khắc là đạo diễn nổi tiếng được sinh ra và lớn lên ở Việt Nam.
Đạo diễn sinh năm 1950 từng hoài niệm lại tuổi thơ của mình khi lớn lên ở Việt Nam trong tác phẩm Bản sắc anh hùng 3 (Châu Nhuận Phát, Mai Diễm Phương, Lương Gia Huy). Bộ phim được quay chủ yếu ở Tp.HCM và Hong Kong trong thời chiến tranh.
Từ Khắc từng chia sẻ trên Sina, cuộc sống thời thơ ấu của ông ở Việt Nam rất gian nan. Từ nhỏ, ông đã yêu thích truyện tranh và các nhân vật  trong sử Việt lẫn Trung Hoa. Sau một thời gian làm việc ở Mỹ để tích lũy kinh nghiệm, năm 1977 Từ Khắc mới trở về Hong Kong làm phim.
Trong hơn 43 năm qua, Từ Khắc đã đưa Lý Liên Kiệt trở thành ngôi sao võ thuật nổi tiếng khắp thế giới với loạt phim Hoàng Phi Hồng. Ngoài ra, đạo diễn sinh ở Việt Nam cũng đưa võ thuật Trung Hoa và điện ảnh Hong Kong lên một tầm cao mới.
Đạo diễn sinh ra ở Việt Nam là tên tuổi lớn trong làng điện ảnh Hong Kong, gặt hái được vô số thành tích ấn tượng.
Đạo diễn sinh ra ở Việt Nam là tên tuổi lớn trong làng điện ảnh Hong Kong, gặt hái được vô số thành tích ấn tượng.
Nhắc đến Từ Khắc, không thể nhắc đến tầm ảnh hưởng của ông cùng các bộ phim nổi tiếng như: Anh hùng bản sắc phần 3, Hoàng Phi Hồng, Thiện nữ u hồn, Hào môn dạ yến, Tân Long Môn khách sạn, Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương bất bại, … Vài năm trở lại đây,Từ Khắc tiếp tục gặt hái được thành công với nhiều bom tấn như: Địch Nhân Kiệt: Thông thiên đế quốc, Long môn phi giáp và Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy, Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2….
Sohu cho biết, ước tính khối tài sản hiện tại của Từ Khắc ở vào khoảng 2 tỷ NDT (281 triệu USD). Tuy nhiên, vị đạo diễn nổi tiếng lại sống giản dị, không thuê giúp việc. Thậm chí, chiếc xe hiện tại mà Từ Khắc đang sử dụng chỉ có giá dưới 200.000 NDT (28.000 USD). Phần lớn tiền được Từ Khắc sử dụng đầu tư cho phim ảnh và làm từ thiện.
Có khối tài sản khổng lồ song Từ Khắc lại sống rất giản dị.
Có khối tài sản khổng lồ song Từ Khắc lại sống rất giản dị.
Được biết, cách sống giản dị hình thành trong Từ Khắc khi gia đình sống ở Việt Nam trong hoàn cảnh khó khăn thời thơ ấu. Lúc đó, gia đình Từ Khắc rất nghèo. Sống ở khu phố người Hoa ở Sài Gòn, bố mẹ Từ Khắc làm đủ mọi việc để nuôi 16 người con.
Từ Khắc và Châu Tinh Trì có mối quan hệ rất thân thiết. Chính đạo diễn họ Từ từng khẳng định, tính cách của của ông và Tinh gia rất hợp nhau. Sau thành công của Tây du ký: Mối tình ngoại truyện năm 2013, bộ đôi đạo diễn nổi tiếng tiếp tục bắt tay làm phần 2 với tên gọi Tây du hàng ma thiên. Vì ngưỡng mộ Từ Khắc, Tinh gia đã nhường lại ghế đạo diễn và lui về sau làm sản xuất.
Châu Tinh Trì và Từ Khắc có mối quan hệ rất thân thiết.
Châu Tinh Trì và Từ Khắc có mối quan hệ rất thân thiết.
Trước Mỹ nhân ngư và Tây du ký mối tình ngoại truyện, Từ Khắc – Châu Tinh Trì đã hợp tác với nhau cách đây 27 năm trên phim trường Tiếu ngạo giang hồ. Bộ phim chiếu năm 1992 do Lý Liên Kiệt đóng chính, Châu Tinh Trì chỉ tham gia một vai phụ.
Theo Minh Phương (Theo Sohu, Toutiao/Dân Việt)

http://danviet.vn/van-hoa-giai-tri/dao-dien-hong-kong-sinh-o-viet-nam-xuat-hien-3-phut-kiem-553-trieu-usd-de-nhu-bon-1073176.html

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).