Thêm 7 phim Việt được chiếu trên Netflix từ 15-12

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trạng Quỳnh, Siêu sao siêu ngố, Mẹ chồng, Sài Gòn - Anh yêu em, Sắc đẹp ngàn cân, Ngôi nhà bươm bướm, Hạnh phúc của mẹ là những bộ phim Việt vừa được Netflix đưa lên hệ thống phát hành từ hôm nay 15-12.
 

 'Trạng Quỳnh' là một trong 7 phim Việt vừa được Netflix phát hành toàn cầu từ 15.12
'Trạng Quỳnh' là một trong 7 phim Việt vừa được Netflix phát hành toàn cầu từ 15.12



Về 7 bộ phim Việt được chọn để chiếu lần này, Netflix cho rằng đây là những phim thuộc nhiều thể loại đa dạng như cổ trang phiêu lưu, lãng mạn, hài hước, tâm lý. Điều đó giúp phản ánh được một phần của bức tranh điện ảnh Việt Nam hiện nay, trong số đó có một số bộ phim từng đạt giải thưởng điện ảnh.

Ông Raphael Phang - phụ trách Nội dung khu vực Đông Nam Á của Netflix, chia sẻ với báo chí: “Chúng tôi tin rằng những câu chuyện hay có thể xuất phát từ mọi nơi, bao gồm cả Việt Nam. Dù đó là câu chuyện về một nhân vật dân gian hay phản ảnh nhịp sống Sài Gòn hiện đại, đây đều là những hình ảnh và tinh thần Việt Nam được tái hiện chân thực qua lăng kính điện ảnh kết hợp với sáng tạo nghệ thuật. Thông qua việc đưa thêm phim Việt vào dịch vụ, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục khám phá thêm được nhiều câu chuyện tại Việt Nam”.


 

Những bộ phim Việt vừa được phát hành từ 15.12 - ẢNH: NETFLIX
Những bộ phim Việt vừa được phát hành từ 15.12 - ẢNH: NETFLIX




Trước đó, Netflix từng đưa 6 phim Việt lên hệ thống phát hành gồm 5 phim điện ảnh: Hai Phượng, Trúng số, Chung cư ma, Để Mai tính, Yêu và phim truyền hình Hậu duệ mặt trời (phiên bản Việt).

Đây được xem là những bước đi trong chiến lược bản địa hóa nội dung của Netflix tại thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. Cụ thể hồi tháng 10 qua, Netflix đã chính thức ra mắt giao diện tiếng Việt và Việt hóa nội dung các chương trình để tiếp cận gần hơn khán giả Việt Nam.

Netflix là nền tảng giải trí hàng đầu thế giới, hiện sở hữu hơn 151 triệu thuê bao tại 190 quốc gia và vùng lãnh thổ với các chương trình truyền hình, phim phóng sự và phim ảnh thuộc nhiều thể loại và ngôn ngữ.

Theo Gia An (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).