Khi "ông Hoàng" bắt tay "quái kiệt" để "dọa ma" khán giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

“Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng” (tựa gốc: Doctor Sleep) sẽ ra mắt các fan dòng phim kinh dị từ 8.11 với sự phấn khích, bởi đây là siêu phẩm đáng chờ đợi khi tác phẩm của Stephen King lên màn ảnh với bàn tay đạo diễn Mike Flanagan cùng một loạt sao Hollywood quần tụ.

 

 Nguồn ảnh: CGV
Nguồn ảnh: CGV



Trí tưởng tượng độc đáo của “ông hoàng” Stephen King

Tên tuổi Stephen King gắn liền với các tiểu thuyết văn học thể loại kinh dị với hàng loạt tác phẩm được Hollywood đưa lên phim như “The Shawshank Redemption”, “The Mist”, “The Shining”, “Stand By Me”, “Misery”... và gần đây là loạt “IT” (Tựa Việt: “Gã Hề Ma Quái”) với hề ma Pennywise.

Sức lao động sáng tạo của Stepen King có thể coi là “kinh hoàng” khi “đều như vắt chanh” gần như năm nào, ông cũng cho ra đời những cuốn sách mới và lập tức được các nhà sản xuất săn đón, chuyển thể lên phim. Và không ít phim chuyển thể từ sách của Stephen King đã được vinh danh trong Top những tác phẩm kinh dị xuất sắc nhất.

“Doctor Sleep” tiếp nối thành công của tiểu thuyết “The Shining” và được coi như phần hậu truyện của nó. “The Shining” được đạo diễn nổi tiếng Stanley Kubrick đưa lên phim, ra mắt khán giả năm 1980 nhiều lần được bầu chọn là phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Đó là câu chuyện kỳ lạ về gia đình Torrance trông coi khách sạn Overlook trong mùa đông. Người cha Jack Torrance bị ám ảnh, điều khiển bởi những hồn ma ở đây đến phát điên và truy sát vợ con mình. Với khả năng “thấu thị” nhìn thấy tương lai, quá khứ và các linh hồn, cậu con trai Danny cùng mẹ may mắn chạy trốn, bỏ lại người cha điên loạn cùng khách sạn ma ám phía sau.

Chuyện gì xảy ra với Danny trưởng thành sau khi thoát khỏi khách sạn ma quái? Chính là ý tưởng để Stephen King viết tiếp “Doctor Sleep” xuất bản năm 2013… Cái tên Doctor Sleep dành cho nhân vật chính Danny lúc này đã trưởng thành, sống ở New Hampshire. Với khả năng thấu thị của mình, Danny có thể cảm nhận được những linh hồn sắp lìa bỏ cõi đời, an ủi những người sắp chết giúp họ có thể chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng và ra đi thật thanh thản.

“Quái kiệt” Mike Flanagan với nhiều chiêu trò lạ

Sinh năm 1978, Mike Flanagan từng được tạp chí Esquire ca ngợi là “đạo diễn phim kinh dị mới nổi xuất sắc nhất trên màn ảnh đương đại”.

Phong cách riêng, độc đáo của Flanagan sớm được thể hiện trong nhiều phim như “Oculus”, “Ouija: Origin of Evil”, “Gerald’s Game” hay “Before I Wake”. Năm 2013, phim “Oculus” (Ma Gương) của Mike Flanagan với kinh phí vẻn vẹn 5 triệu USD nhưng thu về tới 44 triệu USD và được giới phê bình đánh giá cao… Năm 2018, Mike Flanagan là đạo diễn kiêm biên kịch, dựng phim, giám đốc sản xuất của series phim kinh dị đình đám “The Haunting of Hill House” của Netflix. Và tên tuổi Flanagan nổi như cồn khi loạt phim này là một trong những series truyền hình kinh dị có điểm số cao nhất trên các chuyên trang về phim, được khán giả và cả giới nghề thừa nhận.

Khả năng tận dụng bối cảnh, nâng tầm câu chuyện và đem vào đó tình cảm, thông điệp nhân văn là những thứ mà nhiều phim kinh dị bỏ qua, nhưng lại là thế mạnh của nhà làm phim này.

Những cái tên “hot” khác

“Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng” còn quy tụ nhiều ngôi sao lớn, trong đó nổi bật nhất là tài tử Ewan McGregor và minh tinh Rebecca Ferguson. Đây phim kinh dị đánh dấu sự trở lại của Ewan McGregor với dòng phim này, kể từ “Nightwatch” vào năm 1997. Tên tuổi Ewan McGregor đậm nét qua các phim “Trainspotting”, bộ ba “Star Wars” của thập niên 90s-2000s, “Moulin Rouge” hay “Angels and Demons” từng đoạt Quả cầu Vàng vào năm 2018 với vai diễn trong loạt phim truyền hình “Fargo”. Ngoài ra, anh còn 3 lần được đề cử Emmy và 3 đề cử Screen Actors Guild Awards, được báo Empire bình chọn trong top 100 ngôi sao điện ảnh xuất sắc nhất mọi thời đại và là một trong những diễn viên có tầm ảnh hưởng nhất trong văn hóa Vương Quốc Anh.

Trong khi đó, Rebecca Ferguson là một trong những minh tinh Thụy Điển đắt giá nhất hiện nay. Cô ghi dấu ấn với những vai nữ cá tính, có chiều sâu tâm lý trong “The Girl on the Train”, “The Greatest Showman” hay hai tập gần đây nhất của “Mission Impossible”. Trong bộ phim này, cô thủ vai Rose - thủ lĩnh của hội kín The True Knot đi tìm kiếm sự bất tử từ những người thấu thị.

“Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng” lấy bối cảnh hơn 30 năm sau các sự kiện xảy ra trong “The Shining”. Nhân vật chính con trai Danny của nhà Torrance nay đã trưởng thành, bắt đầu một cuộc chiến đấu mới. Những người có khả năng thấu thị (được gọi là Shining) như anh, trong đó có cô bé Abra trở thành mục tiêu săn đuổi của Hội kín mang tên “The True Knot”, bắt cóc và ăn linh hồn các “thấu thị” nhỏ tuổi nhằm kiếm tìm sự bất tử, đồng thời chiêu mộ các thấu thị trưởng thành để gia tăng sức mạnh của hội. Để bảo vệ bản thân và những người thấu thị khác, Danny trở lại khách sạn Overlook, đương đầu với nỗi kinh hoàng của quá khứ…

 

VIỆT VĂN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).