Cuộc hành trình hơn 2.000 dặm của Người Tuyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khởi chiếu tại các rạp chiếu trong nước từ ngày 4.10, nhưng trước đó đã chiếu ra mắt báo giới, “Everest Người tuyết bé nhỏ” (tựa gốc: Abominable) là một siêu phẩm tuyệt vời của Hãng phim hoạt hình DreamWorks Animation phối hợp cùng Pearl. Duyên dáng, hài hước ca ngợi tình bạn chân thành, không màu mè, bộ phim đã phần nào chạm vào trái tim khán giả.

 

Cảnh trong phim. Nguồn ảnh: CGV
Cảnh trong phim. Nguồn ảnh: CGV




Cậu bé “to xác” tinh nghịch

Trước khi chiếu ở Việt Nam, bộ phim đã ra mắt trên thế giới và lập tức khuynh đảo phòng vé, với gần 21 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 29,7 triệu USD ở nước ngoài ngay cuối tuần đầu công chiếu. Phim đã phá vỡ kỷ lục và vươn lên vị trí số 1 trong các phim hoạt hình phiên bản gốc ra mắt năm nay.

Trên 90% khán giả đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. “Everest Người Tuyết Bé Nhỏ” kể về cuộc hành trình hơn 2.000 dặm, đưa người xem lang thang từ Thượng Hải - Thành phố không bao giờ ngủ, đến với đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng của dãy Himalaya hùng vĩ để theo chân ba người bạn Yi, Jin và Peng trên chuyến phiêu lưu đưa Người Tuyết Everest trở về nhà.

Yeti, hay Người Tuyết trong truyền thuyết Châu Á, được miêu tả là sinh vật bí ẩn với kích thước khổng lồ và sinh sống trên những đỉnh núi của dãy Himalaya huyền thoại. Lấy cảm hứng từ đó, Người Tuyết Everest được tạo hình với vóc dáng to lớn và bộ lông dài trắng muốt cùng đôi mắt cực kỳ láu lỉnh thật đáng yêu.

Ý đồ của đoàn làm phim như nhà sản xuất Pelin Chou tâm sự với truyền thông là muốn tạo nên một Người Tuyết đáng yêu, gần gũi nhưng đôi lúc cũng thật “ghê gớm”. Everest có cơ thể linh hoạt, lúc thì cuộn mình như một quả bóng, lúc thì bật dậy bằng 4 chân, thậm chí là 2 chân. Lý thú hơn, cậu chàng có khả năng giao tiếp bằng âm thanh và ngôn ngữ cơ thể để chia sẻ với ba người bạn Yi, Jin và Peng, tương đương một cậu bé 9 tuổi.

Everest nghịch ngầm và có lúc hơi “ngơ ngơ” kiểu cậu bé to xác làm khán giả cười phá lên…

Và phép thuật kỳ diệu

Nếu chỉ có thế thì Everest chưa đủ làm khán giả nhí “à”, “ồ”. Cái mà cậu ta làm mấy người bạn xung quanh kinh ngạc bởi khả năng kỳ lạ của mình. Như nâng bổng cả một cánh đồng hoa cải, tạo ra cả ngàn quả việt quất khổng lồ hay bay lượn trên những chú cá bằng mây bồng bềnh...

Càng xem khán giả càng thấy Everest thực đáng yêu và có khả năng sống hòa nhập với thiên nhiên tuyệt vời.

Không chỉ khai thác về chuyến trở về của người tuyết, bộ phim còn khéo léo lồng ghép những suy nghĩ tâm tư của Yi xuyên suốt chuyến đi. Qua đó, có thể thấy đây là một bộ phim không chỉ mang đậm tính nhân văn về tình cảm gia đình mà còn thể hiện những nét đẹp đặc trưng của nền văn hóa Á Đông qua hình tượng Đức Phật xuất hiện trong phim.

Lồng tiếng cho Everest là nam diễn viên Joseph Izzo - người từng tham gia lồng tiếng cho những bộ phim nổi tiếng như “Spider-Man: Into the Spider-Verse”, “The Boss Baby”, “Kung Fu Panda 3”. Đạo diễn Jill Culton ca ngợi Izzo khi anh giúp mang đến một Everest không biết nói nhưng có khả năng biểu cảm cực cao và bộc lộ những nét đáng yêu qua âm thanh mà khó ai có thể làm được.

Còn nhớ, đầu năm 2019, Universal và Dreamwork đã có khởi đầu thành công rực rỡ với bộ phim “Bí kíp Luyện Rồng: Vùng đất bí ẩn” (Tựa gốc: How To Train Your Dragon: The Hidden World), thu về hơn 500 triệu USD trên toàn cầu và giành vị trí “ngôi vương” trong top phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Việt Nam. Nối tiếp thành công đó, lần này, hãng phim Dreamwork được mệnh danh là 1 trong 5 “người khổng lồ” của nền hoạt hình thế giới tiếp tục tung ra siêu phẩm Everest Người Tuyết Bé Nhỏ” và lập tức chinh phục thị trường quốc tế.

 

VIỆT VĂN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).