Việt Nam lần đầu tiên có nút Play Kim cương từ YouTube

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đêm 17-9, nhóm sáng tạo trẻ FAPTV chính thức cán mốc 10 triệu người theo dõi (subcriber), trở thành kênh đầu tiên tại Việt Nam giành nút Kim cương danh giá từ YouTube.

 

Chủ nhân của loạt series nổi tiếng như Cơm nguội, Sạc pin trái tim, Ai nói tui yêu anh… đã chính thức trở thành kênh đầu tiên tại Việt Nam nhận được nút Kim cương từ YouTube.

 

 Những con số ấn tượng về kênh YouTube của FAPTV
Những con số ấn tượng về kênh YouTube của FAPTV



FAPTV đã có một hành trình tăng trưởng ấn tượng trước khi chạm ngưỡng 10 triệu người theo dõi và xấp xỉ 3,7 tỷ lượt xem. Lần thứ hai xuất hiện trong YouTube Rewind 2018 - danh sách những cá nhân, nhóm sáng tạo nội dung nổi bật nhất trong năm của kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube, kênh đã sở hữu hơn 7,7 triệu người theo dõi và gần 3 tỷ lượt xem trên toàn kênh.

Mức tăng trưởng này đạt gần 100% so với cùng thời kỳ năm 2017 (4 triệu subcriber và 1,6 tỷ lượt xem, cũng là năm mà FAPTV là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong YouTube Rewind 2017). Trong khi từ năm 2014 đến hết năm 2016, số lượng subcriber mới ở mức 1,5 triệu người.

Nút Kim cương là một cách YouTube vinh danh những kênh nội dung phổ biến nhất trên trang chia sẻ video này, dựa vào lượng người theo dõi và chất lượng video.

Có bốn loại nút là Bạc, Vàng, Kim cương và Ruby dành cho mốc số lượng người theo dõi kênh YouTube lần lượt là 100.000 người, 1.000.000 người, 10.000.000 người và 50.000.000 người. Tính đến hiện tại, PewDiePie là kênh duy nhất nhận được nút Ruby.


 

 Một số thành viên đã làm nên thành công của FAPTV
Một số thành viên đã làm nên thành công của FAPTV



Đồng nghĩa, nút Kim cương chính là phần thưởng danh giá thứ 2 trên thế giới. Một số nghệ sĩ từng được nhận nút Kim cương có thể kể đến như: Rihanna, Katy Perry, One Direction, Eminem và Taylor Swift… Ở Châu Á, có các đại diện đầu tiên là chủ nhân hit "Gangnam style” - PSY, theo sau đó là nhóm nhạc BTS, BlackPink…

FAPTV là nhóm sáng tạo trẻ bền bỉ trên nền tảng YouTube trong những năm qua với các sản phẩm khá đa dạng từ series hài ngắn, web-drama cho đến video ca nhạc. Hàng loạt series phim học đường của nhóm làm mưa làm gió trong cộng đồng khán giả trẻ có thể kể đến như Là anh; Chàng trai của em; Em là của anh, đừng là của ai; Yêu ư? Để sau!...

Ra mắt gần đây, Sạc pin trái tim đang là series phim “hút bão view” của nhóm. Ở lĩnh vực âm nhạc, FAPTV cũng gặt hái được thành công đáng kể với các MV: Tâm ma, Sân si, Để anh một mình, Cuộc chiến sinh tử, Thức tỉnh đi…

HẢI DUY (sggp

)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).