Hồn ma du hành và gã hề ma quái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nửa đầu tháng 9, khán giả được thưởng thức 2 tác phẩm điện ảnh rất đáng chú ý: Phần 2 của phim kinh dị “Gã hề ma quái 2” (tựa gốc: It Chapter Two) của đạo diễn Andy Muschietti và phim với chủ đề hồn ma du hành của nữ đạo diễn Hàn quốc Yu Eun-jeong, mang tên “Lạc hồn” (tựa gốc: Ghost Walk).

 

Cảnh phim “Gã hề ma quái 2”. Ảnh do CGV cung cấp
Cảnh phim “Gã hề ma quái 2”. Ảnh do CGV cung cấp




Gã hề và quả bóng màu đỏ

Phần 1 mang tên “It” chuyển thể từ một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của cây bút lừng danh chuyên thể loại kinh dị Stephen King ra mắt năm 2017 với nhân vật trung tâm “Gã hề ma quái” Pennywise. Điểm mạnh nhất của phim là không chỉ “dọa ma” khán giả mà còn tạo dựng một thế giới riêng của những đứa trẻ bên lề xã hội với nhiều ẩn dụ, bao trùm là nỗi cô độc. Phần đầu ”It” có kinh phí sản xuất chỉ 35 triệu USD nhưng thu về tới hơn 700 triệu USD toàn cầu và trở thành phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại.

Phần 2 vẫn nối tiếp câu chuyện xảy ra tại thị trấn Derry, những thành viên của nhóm The Losers Club ngày nào đã rời bỏ quê nhà, trưởng thành và có cuộc sống riêng ở các nơi khác, trừ Mike Hanlon. 27 năm sau, những đứa trẻ trong thị trấn Derry lại tiếp tục bị mất tích... “Gã hề ma quái 2” có độ dài gần 3 tiếng nhưng với tiết tấu nhanh, giàu kịch tính vẫn đủ sức cuốn khán giả vào câu chuyện.

Hiệu ứng kỹ xảo tạo nên hình ảnh gã hề với gương mặt ma quái thoắt ẩn thoắt hiện cùng quả bóng bay màu đỏ tiếp tục làm khán giả nghẹt thở. Pennywise trở thành một trong những nhân vật phản diện gây ấn tượng nhất trên màn ảnh và tạo dựng tên tuổi cho diễn viên Bill Skarsgard (Thụy Điển).

Phim huy động nhiều diễn viên sáng giá như James McAvoy, Jessica Chastain, Bill Hader, Isaiah Mustafa, Jay Ryan, James Ransone, Andy Bean và Bill Skarsgard, khởi chiếu từ 6.9 tại các rạp toàn quốc.

Phong cách độc đáo của Yu Eun-jeong

Đó là một lối làm phim đương đại, độc đáo, dựa trên những ý tưởng riêng mang màu sắc tâm lý thay vì chạy theo những cảnh ghê rợn hay máu me. Yu Eun-jeong, nữ đạo diễn sinh năm 1986 đã kể một câu chuyện bằng hình đầy ám ảnh trong tác phẩm “Lạc hồn”.

Chuyện phim xoay quanh cô gái Hye-jeong (Han Hae-in) làm việc trong một nhà máy vùng ngoại ô, tính cách trầm lặng, sống như một cái bóng, cắt đứt liên hệ với gia đình, không giao lưu bạn bè, và không quan tâm tới chuyện hẹn hò với trai. Lễ Chuseok - Tết Trung Thu của người Hàn là dịp để mọi người nghỉ ngơi, đoàn viên bên gia đình sau khoảng thời gian làm việc vất vả nhưng Hye-jeong vẫn bàng quan với thế giới xung quanh. Cô lạnh lùng bỏ mặc người bạn cùng phòng đang gặp hoàn cảnh khó khăn và phớt lờ sự cầu cứu tuyệt vọng của cô bé Su-yang (Gam So-hyun) khi đi qua một căn hẻm tối… Chỉ đến khi Hye-jeong bị đâm chết và trở thành một hồn ma lang thang ở khu vực mình sinh sống thì cô mới có cuộc hành trình đi ngược lại thời gian và trải nghiệm lại những biến cố xảy ra xung quanh cuộc đời mình, hiểu rõ những nỗi đau, bi kịch của con người mà cô đã thờ ơ…

Đề tài hồn ma du hành thời gian đã xuất hiện ở một số phim nhưng với nữ đạo diễn Hàn, câu chuyện vẫn mang một màu sắc tâm lý riêng. Đó không chỉ là sự ám ảnh suy nghĩ về lối sống ích kỷ của con người trong thời hiện đại mà còn là sự thay đổi, biến chuyển cần thiết trong nhận thức, sự trỗi dậy trong tính thiện của mỗi con người. Bên cạnh đó, “Lạc hồn” còn hàm chứa nhiều thông điệp mà giới trẻ Hàn Quốc phải đối mặt, đặc biệt là nỗi lo về sự an toàn của những phụ nữ sống độc thân.

Dựa trên kịch bản của đạo diễn Yu Eun-jeoung với sự tham gia của dàn diễn viên Han Hae-in, Gam So-hyun, Jeon So-nee, Lee Ja-min, Lee Seung-chan, Lee Young-soo, “Lạc hồn” trước đó đã đoạt giải thưởng bình chọn của khán giả tại Liên hoan phim Bucheon International Fantastic Film Festival (BIFAN) năm 2018. Phim sẽ ra mắt khán giả Việt từ ngày 13.9.

Việt Văn (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).