Scanline VFX khai trương phim trường đầu tiên ở châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Scanline VFX, công ty chuyên thiết kế hiệu ứng kỹ xảo điện ảnh nổi tiếng thế giới, đã mở một phim trường (studio) toàn cầu tại Trung tâm Truyền thông kỹ thuật số (DMC) ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc.
 Scanline VFX từng đảm nhận phần kỹ xảo cho phim
Scanline VFX từng đảm nhận phần kỹ xảo cho phim "Black Panther". (Ảnh: Marvel)
Scanline VFX đã từng tham gia sản xuất hiệu ứng kỹ xảo cho một loạt "bom tấn" của hãng phim Marvel Studios, thậm chí đã đạt nhiều giải thương với các phim như "Captain America: The Winter Soldier" (Đội trưởng Mỹ: Chiến binh mùa Đông) hay "Iron Man 3" (Người sắt 3).
Đây là lần đầu tiên Scanline VFX đặt phim trường ở châu Á và là phim trường thứ 6 của hãng, sau khi vừa mở các studio ở thành phố Munich (Đức) và thành phố Los Angeles (Mỹ).
Phim trường toàn cầu đặt tại Seoul dự kiến không chỉ sản xuất và xuất khẩu các bộ phim của Hollywood mà còn thực hiện song song chương trình đào tạo nhân lực, giúp nghệ sĩ Hàn Quốc được tiếp cận công nghệ của Scanline VFX và có thể sản xuất những kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh với độ thực tế cao.
Giám đốc đại diện của Scanline VFX Stephan Trojansky cho biết, hãng sẽ phát triển phim trường tại Seoul trở thành trung tâm cốt lõi trong số các phim trường đặt tại nước ngoài, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tuyển dụng và đào tạo tài năng từ các trường đại học.
Hữu Tuyên (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).