"Vợ ba" bị dừng chiếu sau ồn ào bé gái 13 tuổi đóng cảnh nóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về việc yêu cầu Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim "Vợ ba".

 Một cảnh trong
Một cảnh trong "Vợ ba".



Theo đó, trong văn bản yêu cầu kiểm tra quy trình cấp phép phim "Vợ ba" ghi rõ: "Liên quan đến những thông tin về việc bộ phim "Vợ ba" của đạo diễn Nguyễn Phương Anh gây nhiều dư luận trái chiều, Văn phòng Bộ thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện như sau: Giao Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim "Vợ ba", tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý. Thời hạn báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24.5".

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cũng cho biết thêm Bộ đã nhận được văn bản từ đơn vị sản xuất phim, cho biết đã làm việc và yêu cầu các rạp ngưng công chiếu bộ phim "Vợ ba" trên toàn quốc từ 18h ngày 20.5.

"Vợ ba" là phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Phương Anh (Ash Mayfair) và được gắn mác 18+. Ngay từ những ngày đầu ra mắt tại Việt Nam, bộ phim đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi có một số cảnh nóng của diễn viên 13 tuổi Trà My.


 

Nguyễn Phương Trà My vào vai Mây - một cô gái 15 tuổi bị gả cho một địa chủ giàu có.
Nguyễn Phương Trà My vào vai Mây - một cô gái 15 tuổi bị gả cho một địa chủ giàu có.



Một số ý kiến cho rằng việc thể hiện thân phận của người phụ nữ trong xã hội xưa, 15 tuổi đã bị gả đi, làm vợ, làm mẹ thì việc mời nữ diễn viên 13 tuổi đóng phim là hợp lí và có dụng ý nghệ thuật. Tuy nhiên, số khác lại phản đối dữ dội việc để một diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng trong phim.

Trước những tranh cãi từ dư luận, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc cho biết, đoàn phim hoàn toàn nhận được sự đồng ý từ mẹ của Trà My khi thực hiện những cảnh nhạy cảm. Cũng theo bà Bích Ngọc, khi quay những phân đoạn "nóng", mọi thứ đều được tính toán kĩ lưỡng bởi góc máy quay, thiết bị bảo hộ.

"Các cảnh tâm lý của Mây cũng được trao đổi từ rất sớm với gia đình, thậm chí là một trong những điều đầu tiên đạo diễn nói chuyện với mẹ của diễn viên Trà My. Tôi cũng gặp nhiều căng thẳng khi phải làm sao vừa để đạo diễn được toại nguyện với cảnh diễn và mọi thứ vẫn an toàn tối đa", nhà sản xuất chia sẻ.

Điều đáng nói, trước khi ra mắt các khán giả trong nước, "Vợ ba" đã chinh chiến và giành nhiều giải thưởng tại các Liên hoan phim quốc tế: Phim thắng giải của NETPAC - tổ chức phát triển điện ảnh Châu Á gồm 29 quốc gia thành viên - ở Liên hoan phim Toronto (Canada); giải TVE-Another Look tại Liên hoan phim San-Sebastian (Tây Ban Nha) và “Phim xuất sắc” ở hạng mục tác phẩm quốc tế tại Liên hoan phim Kolkata International (Ấn Độ).

L.C (Tổng hợp/LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).