Nhã Phương thắng lớn với phim ngắn đầu tay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lần đầu đảm nhận vai trò nhà sản xuất một phim ngắn, Nhã Phương đã gặt hái thành công lớn khi tham gia các liên hoan phim quốc tế.
Nhã Phương từng gây chú ý khi công bố thông tin phim ngắn đầu tay do cô đảm nhận vai trò nhà sản xuất (NSX) kiêm nữ chính Infill & Full set được trình chiếu trong hạng mục Góc phim ngắn tại LHP Cannes 2018. Đây được xem là thành công và vinh dự lớn đối với nữ diễn viên khi lần đầu đảm nhận vai trò mới nhiều thử thách.
Nhã Phương đảm nhận vai trò nhà sản xuất kiêm diễn viên chính trong phim ngắn Infill & Full set
Nhã Phương đảm nhận vai trò nhà sản xuất kiêm diễn viên chính trong phim ngắn Infill & Full set
Không dừng lại ở đó, Infill & Full set còn được cô và ekip mang đi tham dự và tranh giải ở gần 20 LHP quốc tế lớn nhỏ tại nhiều quốc gia trên thế giới: Anh, Mỹ, Áo, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ… Sau thời gian dài chinh chiến, tại LHP ngắn quốc tế Oxford 2019 (Oxford international short film festival 2019) vừa kết thúc cách đây ít ngày, bộ phim đã đón nhận tin vui đầy bất ngờ.
Cụ thế, bộ phim nhận được 4 đề cử các hạng mục: Phim xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất và Phim chính kịch Anh xuất sắc nhất. Kết quả chung cuộc, bộ phim đoạt được “cú đúp” ở hai hạng mục Phim chính kịch Anh xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đáng ngạc nhiên hơn, Infill & Full set đã vượt qua What happened to Evie - bộ phim từng giành giải Phim ngắn quốc tế hay nhất 2018.
Nhã Phương và đạo diễn Đào Đức Hải
Nhã Phương và đạo diễn Đào Đức Hải
LHP ngắn Oxford năm nay quy tụ 150 bộ phim đến từ 20 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó có nhiều phim đã gặt hái thành công tại các giải thưởng uy tín tại Anh và châu Âu trong năm 2018-2019.
Chia sẻ cảm xúc sau khi đón nhận tin vui, Nhã Phương cho biết cô vô cùng bất ngờ và hạnh phúc với tin vui này. Nữ diễn viên cũng hé lộ, cô cùng đạo diễn Đào Đức Hải đã rất nỗ lực cho dự án đầu tay này. Bộ phim được thực hiện với kinh phí khá thấp, 5.000 bảng Anh (tương đương hơn 150 triệu đồng). Cô được toàn bộ diễn viên, thành viên ekip là người Việt hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Phim được thực hiện trong vòng 4 ngày với thời gian 18 tiếng mỗi ngày.
Cô từng vinh dự khi phim được trình chiếu tại Góc phim ngắn LHP Cannes 2018
Cô từng vinh dự khi phim được trình chiếu tại Góc phim ngắn LHP Cannes 2018
Infill & Full set lấy chủ đề về cuộc sống của người dân Việt Nam nhập cư trái phép tại Anh. Nhã Phương cũng như đạo diễn Đào Đức Hải cho biết họ muốn khắc họa bức tranh cuộc sống chân thực với mong muốn truyền tải thông điệp: cuộc sống ở nơi xứ người - những miền đất hứa không hẳn chỉ có màu hồng. Trong phim, cô vào vai một người phụ nữ mang bầu phải chật vật mưu sinh nơi xứ người với nghề làm nail (làm móng tay, chân) nhưng luôn nơm nớp lo sợ vì không có giấy tờ hợp pháp. 
Ý tưởng phim được thực hiện dựa trên chính những gì cô và đạo diễn Đức Hải chứng kiến khi ghé thăm nước Anh. Vốn là những người bạn thân thiết kể từ khi thực hiện Quả tim máu (Đào Đức Hải là phó đạo diễn), cả hai tìm được tiếng nói chung khi làm việc.
Đào Đức Hải là nhà phim độc lập từng tốt nghiệp thạc sĩ điện ảnh chuyên ngành sản xuất phim tại London, Anh. Sau dự án phim ngắn đầu tay, Nhã Phương cho biết cô rất mong muốn trong tương lai có thể đủ điều kiện để sản xuất một bộ phim điện ảnh.
Việc công bố tin vui này cũng là lần đầu tiên Nhã Phương xuất hiện trước công chúng kể từ tin đồn cô đã sinh con. 
VĂN TUẤN (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).