5 phim tình cảm lãng mạn gây sốt màn ảnh Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Điện ảnh xứ sở chùa Vàng lâu nay vẫn nổi tiếng với những bộ phim hài tình cảm ngọt ngào, lãng mạn cùng dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp thu hút phòng vé.

Yêu nhầm bạn thân (Friend Zone)- bộ phim tình cảm sắp ra mắt vào ngày 15/3 trước khi đến Việt Nam đã có màn oanh tạc phòng vé Thái Lan khi mang về 24 triệu Baht trong ngày đầu tiên công chiếu. Riêng tại Bang kok và Chiang Mai phim thu về 14 triệu Baht, dẫn đầu doanh thu phòng vé, vượt xa thành tích mở màn của “người tiền nhiệm” Bad Genius.

Không có gì bất ngờ khi bên cạnh thể loại kinh dị, hài tình cảm vẫn luôn là thế mạnh của điện ảnh Thái Lan. Nội dung vui nhộn, dễ thương nhưng lồng ghép thông điệp tình yêu một cách khéo léo khiến fan chỉ còn biết xao xuyến, tan chảy.

Dưới đây là những bộ phim tình cảm đến từ đất nước chùa Vàng đã từng gây sốt trên màn ảnh mà các mọt phim không thể bỏ qua.

 

Mối tình đầu (A little thing called love)

Mối tình đầu là câu chuyện tình thanh xuân ngọt ngào của cô nàng “vịt con xấu xí” Nam (Pimchanok Leuwisedpaiboon) và chàng hoàng tử học đường điển trai Shone (Mario Maurer). Nam nhanh chóng phải lòng Shone và tình cảm đó làm thay đổi hoàn toàn con người cô. Nam để ý đến hình thức của mình hơn, năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa hơn chỉ nhằm mục đích khiến Shone ấn tượng và dành tình cảm cho mình.


 



Những tình cảm trong sáng e ấp đầu đời mới chớm nở thì bất ngờ có sự xuất hiện của Top - bạn thời thơ ấu của Shone. Ngay lần đầu gặp Nam, Top đã bị “say nắng” bởi nét trong sáng, đáng yêu của cô nàng và quyết tâm lên kế hoạch chinh phục. Mối tình tay ba trở nên rắc rối, khó xử khi bất cứ sự thật nào cũng đều làm tất cả tổn thương.

Người ta thường nói: “Mối tình đầu như bước chân trên cát. Bước nhẹ nhàng nhưng mãi mãi in sâu”. Đối với bất kỳ ai, mối tình đầu cũng luôn là mối tình đẹp nhất và đáng nhớ nhất dù kết quả có ra sao.

Mối tình đầu đánh trúng tâm lý này và nhanh chóng trở thành một trong những tác phẩm thành công nhất của phim học đường Thái Lan.


Tình người duyên ma

Thêm một bộ phim nữa có sự tham gia của chàng hoàng tử có nụ cười tỏa nắng Mario Maurer. Tình người duyên ma đặt trong bối cảnh vương quốc Xiêm thời kỳ loạn lạc, lúc mọi chàng trai đều phải tòng quân và trong chiến trường bom đạn, chàng thanh niên Mak (Mario Maurer) đã kết thân với 4 người bạn là Ter, Puak, Shin, Aey. Chẳng may bị thương khi tham gia chiến đấu, cả 4 người bạn đã quyết định đào ngũ để đưa chàng ngốc Mak về nhà.

Người vợ xinh đẹp Nak (Davika Hoorne) ra đón anh cùng đứa con trai xinh xắn mới sinh. Nhưng niềm vui đoàn tụ chưa được bao lâu thì 4 người bạn của Mak phát hiện ra những điều bí ẩn xung quanh Nak, mọi người đều tin rằng Nak đã qua đời do sinh khó và giờ đây cô chỉ là một hồn ma quanh quẩn bên chồng mình. 4 người bạn tìm cách vạch trần sự thật cho Mak hiểu dù rằng họ là những người sợ ma nhiều hơn.


 



Bộ phim hài kinh dị lấy tiếng cười và nước mắt của khán giả nhờ những nét chấm phá tự nhiên, đi ngược lại quy luật thông thường cùng thông điệp khéo léo về tình cảm gia đình, tình bạn bè đồng chí.

Với 36,5 triệu USD doanh thu ở Thái Lan, Tình người duyên ma đã trở thành bộ phim Thái có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Thái.


ATM lỗi tình yêu

Sua (Chantavit Dhanasevi) là một nhân viên làm việc rất tốt dưới trướng cô nàng trưởng phòng Jib (Preechaya Pongthananikorn). Hai người dần có tình cảm và yêu nhau, nhưng họ buộc phải lén lút hẹn hò vì công ty không cho phép. Trớ trêu thay, con trai ông giám đốc công ty được nhận vào làm và cưa cẩm Jib ra mặt, buộc cặp đôi phải đưa ra quyết định kết hôn.

Để làm được điều này, một trong hai người hoặc cả hai phải nghỉ việc. Nhưng với sự tự tin vào khả năng của bản thân cùng cái tôi cá nhân, Jib và Sua không ai chịu nghỉ. Thế là họ quyết định truy tìm số tiền 130 nghìn baht mà một cây ATM bị lỗi của công ty nhả ra. Ai tìm được số tiền trước sẽ không bị nghỉ việc. Từ đây, những màn rượt đuổi gay cấn, “ông ăn chả bà ăn nem” của cặp đôi đã mang đến những tràng cười không dứt cho khán giả.

ATM lỗi tình yêu sở hữu phần kịch bản ấn tượng cùng dàn cast hoành tráng đã đem lại doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng vào năm 2012, lên tới 152,5 triệu baht và gây sốt với khán giả trên toàn châu Á.


I Fine Thank you Love you

I Fine Thank You Love You là tác phẩm đình đám nhất sự nghiệp của Sunny Sawanmethanont. Bộ phim là câu chuyện tình của cặp đôi oan gia Pleng (Ice Preechaya) và Gym (Sunny Sawanmethanont).


 



Ban đầu, Pleng là người đã dạy tiếng anh cho học trò của mình để chia tay bạn trai Gym. Vô tình bị đổ thừa là nguyên nhân khiến hai người chia tay, Gym quyết tâm bắt Pleng phải dạy tiếng anh cho mình để nói chuyện rõ ràng với bạn gái cũ. Nhưng nào ngờ, trong quá trình dạy học, tình cảm giữa hai người cũng dần dần nảy sinh….

I Fine Thank you Love You là một câu chuyện tình yêu không đúng ngữ pháp cho thấy vẻ đẹp của sự không hoàn hảo có thể vượt qua sự hoàn hảo. Bộ phim được công chiếu ngày đầu tiên vào 10/12/2014 tại Thái Lan và chỉ sau 1 ngày doanh thu của bộ phim đã đạt mốc 29,17 triệu baht, vượt qua doanh thu kỷ lục mà Tình người duyên ma (Pee Mak) 21,2 triệu baht đã đạt được năm 2013.


Ông anh trời đánh

Ông anh trời đánh
là một bộ phim tình cảm hài xoay quanh cặp anh em trái dấu Chut (Sunny Sawanmethanont) và Jane (Urassaya Sperbund), cứ hở ra là cãi nhau. Chut luôn phàn nàn vì Jane càng lớn càng giống mẹ, trong khi Jane luôn lo lắng anh trai mình không thể tự chăm sóc bản thân, lúc nào cũng cần em gái kế bên lo toan mọi thứ.


 


Mọi việc thay đổi khi có sự xuất hiện của Moji (Nichkhun) - anh chàng điển trai lai Nhật đang nhăm nhe tán tỉnh Jane. Nhận thấy “dấu hiệu chẳng lành”, ông anh trai Chut liên tiếp nghĩ ra những tình huống phá đám “trời ơi đất hỡi” để bảo vệ em gái mình.

Chủ đề tình cảm gia đình không phải món ăn mới mẻ gì trong làng điện ảnh Thái nhưng cái cách thể hiện trái khoáy của phim thông qua hình tượng ông anh trai tìm mọi cách “phá bĩnh” chuyện yêu của em gái để… trả thù thì quả là có một không hai.

Với lối kể chuyện mới lạ, hài hước, Ông anh trời đánh nhanh chóng tạo nên một cơn sốt phòng vé tại xứ sở chùa Vàng. Chỉ trong ngày đầu công chiếu, bộ phim đã thu về 13 triệu baht (khoảng 9,3 tỷ đồng) và tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi công chiếu ở Việt Nam.

Hà Trang (zing)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).