A Star Is Born: Dệt câu chuyện tình đẹp và buồn bằng âm nhạc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Được đánh giá còn cao hơn cả "La La Land," bộ phim sẽ ra rạp từ hôm nay "A Star Is Born" (tựa Việt: Vì Sao Vụt Sáng) là dự án đầu tay mà nam diễn viên Bradley Cooper đảm nhiệm với tư cách một đạo diễn. Anh đồng thời cũng vào vai chính – nam ca sĩ nhạc đồng quê Jackson Maine sánh bên là cô ca sĩ vô danh Ally (do Lady Gaga đóng).
 Bradley Cooper vào vai chính – nam ca sĩ nhạc đồng quê Jackson Maine sánh bên là cô ca sĩ vô danh Ally (do Lady Gaga đóng).
Bradley Cooper vào vai chính – nam ca sĩ nhạc đồng quê Jackson Maine sánh bên là cô ca sĩ vô danh Ally (do Lady Gaga đóng).
Trong phim, Jackson là một nghệ sĩ nhạc đồng quê tài năng nhưng tên tuổi đang dần phai nhạt. Anh bất ngờ tìm thấy và đem lòng yêu cô nàng Ally – một nữ bồi bàn quán bar có giọng ca trời phú nhưng nhút nhát trước đám đông. Bằng tài năng và tầm ảnh hưởng của mình, Jackson đã giúp Ally tiến thân trong sự nghiệp trở thành một nữ ca sĩ chuyên nghiệp. 
Tuy vậy, chẳng có cuộc tình nào trải rợp hoa hồng khi mà Ally dần trở nên nổi tiếng còn Jackson vẫn phải tiếp tục nỗ lực để giữ vững vị trí của mình trong lòng người hâm mộ. Và đó cũng là lúc những rạn nứt bắt đầu xảy ra.
Câu chuyện của "A Star Is Born" đã quá quen thuộc, bởi đây là phiên bản thứ 5 của bộ phim lãng mạn này. Người chưa từng xem phiên bản nào cũng dễ đoán được kết cục, vì tích tuồng vịt hóa thiên nga, cô ca sĩ vô danh vụt sáng trở thành ngôi sao có thể gặp ở bất cứ đâu.
Thế nên, cảm xúc được dẫn dắt ra sao mới là điểm mấu chốt làm nên thành công của bộ phim. 
Và Bradley Cooper cùng Lady Gaga đã khiến khán giả phải lặng đi, bởi họ đã hóa thân rất “ngọt” vào hai nhân vật Jackson Maine và Ally.
Có thể Lady Gaga đang tự diễn lại cuốn phim của đời mình, nhưng không vì thế mà người ta có thể bỏ qua khả năng diễn xuất đẹp như giọng hát của cô.
Nếu như Lady Gaga gây bất ngờ ở khả năng diễn xuất thì Bradley Cooper cũng khiến người xem ngạc nhiên bởi khả năng ca hát lẫn sáng tác của anh. 
 Bradley Cooper và Lady Gaga trong A Star Is Born
Bradley Cooper và Lady Gaga trong A Star Is Born
Brad đã rủ bỏ được cái mác tay chơi hào nhoáng, và hoàn toàn chinh phục khán giả bằng hình ảnh một ngôi sao nhạc đồng quê nghiện rượu chân thực đến bất ngờ. 
Ấy là một chàng ca sĩ nhạc đồng quê sống với bản năng, để trái tim dẫn lối trong cả tình yêu lẫn âm nhạc, như lúc anh dặn dò Ally lúc cô chính thức đặt chân lên con đường trở thành một ngôi sao.
Thế nên, "A Star Is Born" không chỉ khiến bạn rung động nhờ âm nhạc, mà còn cả bằng những bài học cuộc sống, thấm đẫm “chất đời” như những câu hát của Jack và Ally khi cùng chìm trong vũng cạn cuộc đời.
Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).