Cuộc đời đẫm nước mắt của diễn viên 18+ đầu tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Linda Lovelace là một trong những diễn viên phim 18+ nổi tiếng nhất mọi thời đại ở Mỹ.
Nhật Bản được mệnh danh là đất nước của ngành công nghiệp phim người lớn nhưng ít ai biết, diễn viên phim 18+ đầu tiên lại là một cô gái tóc vàng, Linda Lovelace.
Linda Lovelace là một trong những diễn viên phim 18+ nổi tiếng nhất mọi thời đại ở Mỹ. Sự nghiệp thăng hoa nhưng cuộc đời cô lại là một chuỗi bi kịch.
Cô sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc khi có mẹ là người hà khắc, thường xuyên bị đánh đập, bạo hành cả thể chất lẫn tinh thần từ nhỏ cho tới khi đã là một thiếu nữ.
Khi Linda Lovelace có con ngoài giá thú năm 19 tuổi, mẹ cô không thể chấp nhận điều này và đã đem đứa bé đến trại mồ côi. Đây là điều ảnh hưởng quá lớn vào tâm lý của cô.
Sau đó, Linda Lovelace gặp, yêu và kết hôn với một người làm truyền hình có tên Chuck Traynor. Bi kịch của cô giờ mới thực sự bắt đầu.
Chồng cô là một kẻ nghiện rượu, thường xuyên đánh đập và bạo dâm chính vợ mình khiến cô phải sống trong nước mắt. Cô cho biết mình không được phép rời khỏi tầm mắt của chồng, mỗi lần nghe điện thoại là một lần khẩu súng dí vào đầu cô.
Quãng thời gian hạnh phúc hiếm hoi của cô là bên người chồng thứ hai, Larry Marchiano, một người làm xây dựng. Hai người kết hôn năm 1976 và có với nhau hai đứa con. Cuộc hôn nhân kết thúc năm 1996.
Người chồng đầu tiên là người ép cô chuyển tới sống ở New York, Mỹ và biến vợ thành công cụ kiếm sống. Hắn ép cô phải đóng phim cấp ba, ban đầu là những bộ phim ngắn rẻ tiền được xem qua một lỗ nhỏ từ máy chiếu.
Bộ phim Deep Throat đã đem tới thành công cho cô khi là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Đến nay vẫn chưa có con số chính xác có bao nhiêu bộ phim mà Linda Lovelace đã tham gia, bộ phim cuối cùng cô tham gia là vào năm 1988.
Bất ngờ thay, Linda Lovelace lại tham gia vào các hoạt động chống lại các sản phẩm khiêu dâm vào năm 1980, khi cuốn hồi ký Ordeal của cô được ra mắt, một bước đi trái với hoạt động đóng phim vẫn còn tiếp tục lúc đó.
Lý do cô tham gia là vì muốn lên án sự bạo tàn của nền công nghiệp khiêu dâm và lên tiếng bảo vệ cho phụ nữ và các đồng nghiệp xung quanh mình. Cuộc đời đầy nước mắt của cô được dựng thành phim năm 2013.
 Huy Phạm (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).