"Cô ba Sài Gòn" tranh Oscar 2018, "Song Lang" ra biển lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thông tin mới nhất từ NSX Ngô Thanh Vân, Cô ba Sài Gòn được lựa chọn là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia tranh giải Oscar 2018. Một tin vui khác cũng đến với ekip đoàn phim Song lang.

 
Tin vui kép cho NSX Ngô Thanh Vân khi cả hai phim do cô thực hiện có cơ hội dự tranh nhiều giải thưởng điện ảnh lớn
Tin vui kép cho NSX Ngô Thanh Vân khi cả hai phim do cô thực hiện có cơ hội dự tranh nhiều giải thưởng điện ảnh lớn



Cô ba Sài Gòn được Cục Điện ảnh Việt Nam chính thức lựa chọn trở thành đại diện duy nhất để tham gia tranh cử tại hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” tại Oscar lần thứ 91 của Viện Hàn lâm Khoa học Điện ảnh ở Mỹ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences – AMPAS).

Theo thông lệ, mỗi năm, Cục Điện ảnh Việt Nam đều lựa chọn những tác phẩm nổi bật trong năm để tham gia tranh cử. Tuy nhiên, kể từ tác phẩm Mùi đu đủ xanh của đạo diễn Trần Anh Hùng là phim Việt đầu tiên lọt vào vòng đề cử cuối cùng tại Oscar lần thứ 66, khán giả Việt vẫn chưa có được một tin vui nào trọn vẹn. Những năm gần đây các phim Việt dự Oscar: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Trúng số... nhưng đều không thể vượt qua vòng loại.

Với những thành công nhất định tại thị trường Việt Nam, Ngô Thanh Vân cũng hy vọng Cô ba Sài Gòn sẽ ghi được dấu ấn đậm đà trên trường quốc tế và đánh dấu sau 25 năm điện ảnh Việt trở lại đường đua Oscar. Trước khi đại diện Việt Nam dự Oscar, bộ phim cũng từng nhận Cánh diều vàng hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất và giải thưởng của ban giám khảo tại LHP Việt Nam lần thứ 20. Theo tiết lộ từ đại diện NSX, ngày 20-10 tới đây, Cô ba Sài Gòn sẽ được công chiếu cho khán giả tại California, Mỹ.

Trong khi đó, với Song Lang, dù doanh thu tại thị trường trong nước không như mong đợi nhưng ekip thực hiện cũng vừa đón nhận tin vui khi bộ phim được đề cử hạng mục “Asian Future” tại LHP lớn nhất Châu Á – Tokyo International Film Fesstival lần thứ 31, diễn ra từ ngày 25-10 đến 3-11.

Đây là tin vui cho những ai dành trọn tình yêu mến của mình cho một sản phẩm đặc biệt như Song Lang. Không những thế, bộ phim còn được  lựa chọn giới thiệu trong suất chiếu mở màn (Opening International Premiere) trước đông đảo bạn bè quốc tế. Với tác phẩm điện ảnh mang đậm âm hưởng nghệ thuật dân tộc, sự chỉn chu và kỹ lưỡng của ekip thực hiện, được giới phê bình đánh giá cao bộ phim hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại LHP năm nay.

Song song đó, cả Song Lang và Cô ba Sài Gòn đều là những “ứng viên nặng ký” tại LHP Quốc tế Hà Nội sẽ diễn ra từ 27 đến 31-10 tới đây, với sự tham gia của hơn 500 phim truyện, phim ngắn (tài liệu, khoa học, hoạt hình) của gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Văn Tuấn (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).