Theo dõi hành trình tìm "cụ gấu" lớn nhất hành tinh trên Animal Planet

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong chương trình "Đảo kinh hoàng," phát trên kênh Animal Planet, ba nhà thám hiểm phải bước vào khu vực được coi là lãnh địa của loài gấu và chưa từng có ai đặt chân đến trong hơn 400 năm qua để tìm kiếm một con gấu có thể là con gấu lớn nhất Trái Đất kể từ kỷ băng hà.

 
Hình ảnh các nhà khoa học trong phim.
Hình ảnh các nhà khoa học trong phim.



Tại khu vực hẻo lánh của Alaska có một vùng đất mà thời gian như đã ngưng đọng, một hòn đảo cấm, pháo đài của loài gấu, nơi người dân địa phương tin là tồn tại một loài gấu lớn nhất trên thế giới.

Lần đầu tiên, một đội ngũ các chuyên gia về động vật đã được cho phép lần theo dấu loài vật khổng lồ nhưng bí ẩn này.

Gấu ở đảo Kootznoowoo cực kỳ to lớn, trong đó, có một con gấu đã trở thành huyền thoại và được gọi là “cụ gấu”.

Theo một nhà khoa học trong đoàn, có thể đó là con gấu lớn nhất Trái Đất kể từ kỷ băng hà. Để tìm được con gấu khổng lồ này, đoàn thám hiểm bao gồm 2 nhà nghiên cứu động vật và một người dân bản địa từng là quân nhân phải đến núi Tsaagwaa, trung tâm lãnh địa của loài gấu, nơi có mật độ gấu cao nhất trên hành tinh và chưa từng có ai đặt chân đến trong hơn 400 năm qua.

Một trong hai nhà nghiên cứu tham gia vào chuyến hành trình là Bradley Trevor Greive.

Ông đã dành nhiều năm sống ở nơi tận cùng Trái Đất nhằm tìm kiếm “cụ gấu.” Ở vùng đất của loài dã thú khổng lồ không có chỗ cho sai lầm.

Đoàn thám hiểm phải đi tìm một con gấu khổng lồ giữa khoảng 1.000 con gấu ngoại cỡ khác. Điều này buộc họ phải dấn thân vào những khu vực đáng sợ, ngủ đêm giữa những con gấu và sẵn sàng cho những tình huống tệ nhất.

Đông Nam Alaska là khu vực nguy hiểm và rất ít người được phép ra vào. Thế nhưng đoàn thám hiểm đã có được giấy phép để đặt chân vào mảnh đất đầy rủi ro mà cũng rất đỗi hấp dẫn này để đem đến cho chúng ta những thước phim chân thật.

“Cụ gấu” được nhắc đến trong bộ phim là một loài gấu có hình dáng rất giống loại gấu mặt ngắn Bắc Mỹ, theo mô tả của người dân địa phương, con gấu này có thể cao tới 4 mét và nặng 1.000kg. Tuy nhiên loài gấu mặt ngắn Bắc Mỹ đã tuyệt chủng từ 10.000 năm trước.

Nếu các nhà khoa học tìm ra loài gấu này chẳng khác gì họ chứng minh một câu chuyện thần thoại là có thật.

Liệu các nhà khoa học có thành công? Grive có tìm được “cụ gấu?” Cụ gấu thực sự có kích thước bao nhiêu? Tất cả sẽ được giải đáp trong bộ phim tài liệu "Hòn đảo kinh hoàng".

Phim sẽ lên sóng kênh Animal Planet vào 20 giờ ngày 23/8. Phim sẽ được thuyết minh với giọng đọc truyền cảm đầy chất bí hiểm của thuyết minh viên Phạm Minh Thành.

Khán giả có thể theo dõi kênh Animal Planet trên các hạ tầng truyền hình: SCTV, K+, MyTV, Truyền hình FPT, AVG MobiTV, Hanoicab và hạ tầng OTT: FPT Play, Clip TV.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).