Công chiếu bộ phim đặc biệt về chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vào 21 giờ 55 phút ngày 23-7, kênh Discovery Channel sẽ công chiếu một chương trình truyền hình đặc biệt, có độ dài 60 phút, với tên gọi "Chiến dịch giải cứu tại hang ngầm ở Thái Lan" (Operation Thai Cave Rescue).
Chương trình đặc biệt này nói về chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Rừng, bị mắc kẹt tại hang Tham Luang, vốn thu hút sự quan tâm trên toàn thế giới. Hãy theo chân Discovery đến với câu chuyện phi thường xung quanh chiến dịch giải cứu đội bóng này.
 (Nguồn: Q.net)
(Nguồn: Q.net)
Ngay khi thông tin về 12 cầu thủ nhí cùng huấn luận viên 25 tuổi bị mắc kẹt ở hang Tham Luang được công bố, dư luận thế giới lập tức bị cuốn vào quá trình giải cứu và hồi phục của các cậu bé. 
Kết thúc có hậu của chiến dịch và việc huy động nhân viên cứu hộ toàn cầu là một minh chứng cho sức mạnh của con người. Việc một trong những nhân viên cứu hộ thiệt mạng trong quá trình giải cứu đội bóng cũng khiến nhiều người tiếc thương và cảm phục sự hy sinh của anh.
Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều câu hỏi đặt ra sau khi từng cậu bé được cứu thoát. Tại sao đội bóng lại ở đó? Tại sao các em có thể sống sót qua gần 2 tuần mà không có một chút lương thực và không biết bơi? Tinh thần và thể lực của đội bóng sẽ ra sao? Những cái giá phải trả để đưa đội bóng ra khỏi hang động nguy hiểm này là gì? Và tại sao điều kiện địa chất độc đáo của hang động này lại gây ra nhiều thách thức cho đội cứu hộ? 
"Chiến dịch giải cứu tại hang ngầm ở Thái Lan" sẽ là phim tài liệu đầu tiên khám phá và trả lời tất cả những khía cạnh của sự kiện này.
Đây là một bộ phim tài liệu mang tính thời sự cao của kênh truyền hình khoa giáo Discovery Channel. Thời điểm công chiếu bộ phim cũng chính là ngày kỷ niệm tròn một tháng đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang. 
Thú vị hơn nữa, các cầu thủ nhí mới đây đã được xuất viện và trở về với gia đình trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh. Chương trình sẽ được phát lại vào 22 giờ 50 ngày 29/7.
Ngoài ra, ngay trước bộ phim tài liệu này, kênh Discovery cũng sẽ phát sóng tập đầu tiên của Tuần lễ Cá mập 2018. Đây là một chương trình hết sức đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 30 năm lên sóng Tuần lễ Cá mập. Bảy bộ phim trong tuyển tập này sẽ được phát sóng vào 21 giờ hàng ngày, bắt đầu từ 23/7 đến 29/7. 
Trải qua 3 thập kỷ và hàng trăm tập phim, Tuần lễ Cá mập 2018 sẽ đem đến những câu truyện sống động mới nhất về cá mập, đưa khán giả đến những địa điểm chưa từng được khám phá và mang lại những hiểu biết sâu rộng về thế giới bí ẩn của loài cá mập.
 (Nguồn: Q.net)
(Nguồn: Q.net)
Lễ kỷ niệm lần thứ 30 của Tuần lễ Cá mập đưa những người mê cá mập, các chuyên gia cùng dàn sao nổi tiếng xuống độ sâu chưa từng có, đến với những nơi kỳ lạ nhất trên thế giới. 
Bên cạnh những chuyên gia được yêu mến trên kênh Discovey như Bear Grylls, những nhà khoa học nổi tiếng về cá mập, các vận động viên thể thao nổi tiếng như Ronda Rousey cùng dàn cá mập” trong chương trình “Thương vụ bạc tỷ” (Shark tank) do đài ABC sản xuất sẽ tham gia vào lễ kỷ niệm tuyệt vời này.
Cũng nhân dịp này, Q.net - nhà phân phối các kênh truyền hình quốc tế tại Việt Nam sẽ phối hợp với kênh Discovery Channel tổ chức một số mini game trên Facebook fanpage của Q.net tại địa chỉ: https://www.facebook.com/qnettv/
Khán giả Việt Nam có thể theo dõi kênh Discovery Channel trên các hạ tầng truyền hình: SCTV, MyTV, K+, Truyền hình FPT, AVG MobiTV, HTCV và Hanoicab; dịch vụ OTT: FPT Play, ClipTV, MyTV Net, Mobi TV, HTVC.
Lịch phát sóng 7 tập của chương trình Tuần lễ Cá mập 2018
- Ngày 23/7: Chàng Bear đọ sức với cá mập 
- Ngày 24/7: Chuyến thám hiểm dưới nước không dùng lồng của Ronda 
- Ngày 25/7: Gắn thẻ cho quái vật 
- Ngày 26/7: Đội săn nhà đầu tư khủng gặp Đội bảo vệ cá mập 
- Ngày 27/7: Vùng ẩn náu của cá mập ở Cuba 
- Ngày 28/7: Loài cá mập bị săn đuổi - Ngày 29/7: Vùng biển của cá mập trắng.
Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).