Câu chuyện điện ảnh: "Black Panther" vững vàng ở vị trí đầu bảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi lập hàng loạt kỷ lục trong tuần ra mắt, bộ phim siêu anh hùng mới nhất của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) tiếp tục có những bước tiến dài trên bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất phòng vé Bắc Mỹ.

 (Nguồn: Marvel Studios)
(Nguồn: Marvel Studios)



Ở tuần thứ hai công chiếu, "Black Panther" (Chiến binh Báo đen) vẫn vững vàng ở vị trí đầu bảng, thu về thêm 108 triệu USD và trở thành á quân trong danh sách các phim có doanh thu tuần thứ hai cao nhất thời đại, xếp sau siêu phẩm "Star Wars: The Force Awakens" (149,2 triệu USD).

Nhờ tác phẩm của đạo diễn Ryan Coogler, doanh thu công nghiệp điện ảnh Mỹ tháng 2/2018 tăng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện doanh thu nội địa của "Black Panther" đã chạm mức 400 triệu USD sau 10 ngày ra mắt, trong khi doanh thu ngoài Bắc Mỹ của bộ phim đạt 304 triệu USD và chắc chắn sẽ có những bước tiến ngoạn mục sau khi ra mắt tại hai thị trường hàng đầu châu Á là Nhật Bản và Trung Quốc ngày 9/3 tới.

"Black Panther" là tác phẩm thứ 18 của MCU. Do hai tác giả Stan Lee và Jack Kirby sáng tạo nên vào năm 1966, Black Panther là một trong những siêu anh hùng chính thống da màu đầu tiên của thế giới truyện tranh, xuất hiện nhiều năm trước khi các nhân vật đình đám khác như Falcon (1969), Luke Cage (1972), John Stewart (1971) hay Blade (1973) lần lượt ra đời.

Black Panther thực tế không phải một nhân vật cụ thể, mà là danh hiệu dành cho các đời vua trị vì Wakanda - một vương quốc giả tưởng ở châu Phi.

Wakanda vừa có nền văn minh lâu đời, vừa sở hữu nền tảng khoa học công nghệ tân tiến vượt xa thế giới bên ngoài nhờ nghiên cứu và ứng dụng vibranium - thứ kim loại ngoài hành tinh với nhiều đặc tính siêu việt tồn tại trong khối thiên thạch khổng lồ rơi xuống vùng đất Wakanda từ thuở xa xưa khiến vương quốc này trở thành mục tiêu nhòm ngó của nhiều thế lực.

Được ban tặng sức mạnh và trí tuệ siêu phàm từ Thần Báo Bast, các Black Panther nối tiếp nhau cai quản và bảo vệ quê hương.

Trải qua thời gian, Black Panther kết hợp cùng nhiều nhóm siêu anh hùng như Fantastic Four, Avengers hay X-Men để chung tay chống lại nhóm kẻ thù chung, qua đó bảo vệ Wakanda nói riêng, và cả Trái Đất nói chung.

Black Panther tiêu biểu nhất là T'Challa (Chadwick Boseman đóng) - quốc vương hiện tại của Wakanda. Sau cái chết của vua cha trong "Captain America: Civil War," anh trở về Wakanda nối ngôi. T'Challa phải đối mặt với không ít hiểm họa, trong đó nguy hiểm nhất là kẻ thù bí ẩn N'Jadaka, tức Killmonger (Michael B. Jordan thủ vai).

Bộ phim "Black Panther" được ví như một hiện tượng văn hóa, khi dàn diễn viên gồm toàn người da màu, chỉ có hai người da trắng thủ vai phụ.

Đạo diễn, biên kịch, thiết kế trang phục cũng là người da màu. Tác phẩm mang đến góc nhìn mới mẻ về Lục địa Đen, cùng nội dung đề cập đến nhiều vấn đề lịch sử, xã hội không hay thấy ở các tác phẩm cùng loại, trong đó ca ngợi lòng kiêu hãnh của người da màu.

Chất liệu châu Phi được thể hiện đậm nét qua phần âm nhạc cũng như trang phục.

Nhà soạn nhạc Ludwig Goransson cho biết ông đã đến Senegal và Nam Phi để nghiên cứu âm nhạc bản địa, trước khi chọn tiếng trống làm điểm nhấn cho tác phẩm. Âm thanh này hỗ trợ cho các trích đoạn thể hiện truyền thống bộ lạc, còn nhạc hiphop/rap của người Mỹ gốc Phi được sử dụng xuyên suốt.

Xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất tuần qua là tác phẩm mới "Game Night" của bộ đôi đạo diễn John Francis Daley và Jonathan Goldstein, với 16,6 triệu USD sau 3 ngày đầu ra mắt.

"Game Night" có nội dung xoay quanh một nhóm các cặp đôi thường xuyên gặp gỡ nhau và tổ chức trò chơi vào ban đêm. Bỗng một ngày, trò chơi của họ trở thành một vụ án bắt cóc đầy bí ẩn ngoài đời thực và những người chơi sẽ phải đương đầu với thử thách thật sự để cứu thành viên mất tích.

Phim quy tụ dàn diễn viên đình đám bao gồm Jesse Plemons, Rachel McAdams, Billy Magnussen, Jason Bateman và dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam ngày 2-3 tới dưới tựa đề "Đêm chơi nhớ đời".

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).