Những tác phẩm điện ảnh chuyển thể xuất sắc nhất năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Năm 2017 được xem là một năm khởi sắc của phim chuyển thể, góp phần nâng tầm ảnh hưởng và đưa các tác phẩm văn học tới gần hơn với công chúng trên toàn thế giới. 
 Một cảnh trong phim ''Call me by your name''. (Nguồn: theguardian.com)
Một cảnh trong phim ''Call me by your name''. (Nguồn: theguardian.com)
Tất nhiên kịch bản chuyển thể không phải là yếu tố duy nhất giúp các bộ phim thành công hay thất bại, tuy nhiên một kịch bản phim chặt chẽ sẽ giúp người hâm mộ dễ dàng đánh giá tốt hơn tác phẩm họ phải trả tiền để được xem. 
Chuyên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes mới đây đã đưa ra danh sách những bộ phim chuyển thể hay nhất của năm 2017, xét riêng với các bộ phim điện ảnh được tại rạp, chứ không tính đến các series phim chiếu trên truyền hình. 
Được chấm điểm cao nhất (98%) là bộ phim ''Call me by your name'' (Gọi em bằng tên anh). Đây là tác phẩm chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của văn sỹ Andre Aciman. Phim có đề tài đồng tính, kể về mối tình mãnh liệt giữa hai chàng trai trẻ Elio và Oliver tại miền duyên hải xinh đẹp của Italy. 
Dù ra mắt vào dịp cuối năm nhưng bộ phim vẫn giành được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, nhận được ba đề cử quan trọng trong lễ trao giải Quả cầu Vàng 2018 và đứng top đầu những bộ phim hay nhất năm 2017. 
Cùng được chấm 92% là phim ''Hidden Figures'' và ''The Breadwinner''. ''Hidden Figures'' được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của Margot Lee Shetterly. Tác phẩm đã mang về doanh thu phòng vé gấp 10 lần kinh phí ban đầu và ba đề cử giải Oscar. 
Trong khi đó, bộ phim hoạt hình ''The Breadwinner'' do Angelina Jolie sản xuất được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của Deborah Ellis. Đây là câu chuyện về hành trình của cô gái 11 tuổi Parvana giải oan cho cha mình. Bộ phim đã giành hai giải quan trọng tại lễ trao giải Animation is Film và được bình chọn là phim hoạt hình chuyển thể hay nhất năm 2017. 
Năm 2017 cũng đánh dấu sự trở lại của thể loại phim kinh dị, tiêu biểu nhất phải kể đến bộ phim ''It'' chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King.
Với những hình ảnh gây ám ảnh như áo mưa vàng, bóng bay đỏ và chú hề Pennywise…, ''It'' đã làm mưa làm gió trên các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, đứng trong top 10 phim có doanh thu cao nhất năm nay. Bộ phim được đánh giá là tác phẩm chuyển thể thành công nhất của ông hoàng kinh dị Stephen King, được Rotten Tomatoes chấm 85%. 
Trong số các tác phẩm chuyển thể được đánh giá cao còn có ''A Monster calls'' (87%); ''The Lost City of Z'' (87%); ''My Cousin Rachel'' (76%); ''Thank You for Your Service'' (76%); ''The Sense of an Ending'' (75%).
Theo TTXVN/VIETNAM+

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).