Gặp 2 kiều nữ gốc Việt tham gia bom tấn ''Star Wars: The Last Jedi''

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sinh ra và lớn lên ở Mỹ, Kelly Marie Trần bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với những vai diễn trên truyền hình. Vai diễn Rose Tico trong ''Star Wars: The Last Jedi'' là vai diễn lớn đầu tay của cô, giống như một cột mốc hứa hẹn nhiều cơ hội lớn trong tương lai. 
Xuất hiện trong buổi họp báo tại Việt Nam cùng Ngô Thanh Vân, người thủ vai Paige Tico - chị gái của Rose Tico, Kelly Marie Trần đã thu hút mọi người bởi sự gần gũi, hóm hỉnh.
Kelly Marie Trần mặc áo dài đỏ xuất hiện cùng Ngô Thanh Vân mặc áo dài nhung đính hoa trong buổi họp báo sáng ngày 29/11.
Kelly Marie Trần mặc áo dài đỏ xuất hiện cùng Ngô Thanh Vân mặc áo dài nhung đính hoa trong buổi họp báo sáng ngày 29/11.
Kelly Marie Trần là nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt.
Kelly Marie Trần là nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt.
 
Nữ diễn viên Kelly Marie Trần xuất hiện trên bìa Tạp chí Vanity Fair cùng Oscar Isaac (trái) và John Boyega (phải)
Nữ diễn viên Kelly Marie Trần xuất hiện trên bìa Tạp chí Vanity Fair cùng Oscar Isaac (trái) và John Boyega (phải)
Mặc dù cả Ngô Thanh Vân và Kelly Marie Trần chưa thể tiết lộ nhiều hơn về bộ phim nhưng những chia sẻ của cả hai phần nào gây được tò mò cũng như sự hào hứng cho khán giả. ''Star Wars: The Last Jedi'' hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục những ''fan cứng'' của series phim đình đám cũng như thu hút được thêm nhiều fan mới. Phim chính thức được công chiếu vào ngày 15-12-2017.
 
- Quá trình thử vai cho phim ''Star Wars: The Last Jedi'' của hai người đã diễn ra như thế nào?
Kelly Marie Trần: Quá trình thử vai của tôi diễn ra liên tục trong vòng năm tháng từ năm 2015 với rất nhiều vòng phỏng vấn. Có rất nhiều người tham gia thử vai cho nhân vật này mà chưa có thông tin cụ thể là quốc tịch nào ngoài thông tin là một nữ diễn viên châu Á.
Ngô Thanh Vân: Quá trình thử vai cho phim Hollywood rất khắt khe và vô cùng khó khăn, đặc biệt là khi có rất nhiều diễn viên châu Á tại đây đến từ nhiều nơi trên thế giới. Tôi may mắn có công ty đại diện là UTA (United Talent Agency) ở Los Angeles đã tạo điều kiện kết nối để được thử vai cho bộ phim ''Star Wars: The Last Jedi.'' 
Thông tin của tôi được công ty chuyển đến nhà sản xuất và họ đã thực hiện phỏng vấn với tôi qua Skype. Lúc đó tôi cũng chưa biết là mình thử vai cho phim gì, không có thông tin cụ thể nào được đưa ra. Sau đó tôi tiếp tục thực hiện một buổi phỏng vấn qua Skype cùng với đạo diễn. Bẵng đi một khoảng thời gian cả tháng hơn, tôi mới được nghe tin mình được chọn. Và lúc ấy tôi vẫn chưa biết mình được đóng vai gì, tham gia phim nào cho đến khi tôi đến London bắt đầu quá trình quay phim.
Ngô Thanh Vân vào vai xạ thủ Paige Tico trong ''Star Wars: The Last Jedi''
Ngô Thanh Vân vào vai xạ thủ Paige Tico trong ''Star Wars: The Last Jedi''
- Theo như thông tin được cung cấp, tên tuổi Kelly Marie Trần gắn liền với các vai diễn hài trên truyền hình Mỹ. Vậy sau ''Star Wars'', cô có dự định theo đuổi hình ảnh ''đả nữ'' không?
Kelly Marie Trần: Tôi hy vọng là thế! (cười) Tôi nghĩ rằng giờ là thời điểm quá sớm để biết trước sự nghiệp của tôi sẽ đi theo hướng nào nhưng tôi rất hào hứng bởi tôi muốn làm rất nhiều thứ và tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội đến với mình trong tương lai.
- Khi nhận vai Rose, cô nghĩ rằng mình được nhận vai này nhờ những yếu tố gì?
Kelly Marie Trần: Tôi nghĩ rằng đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Để nhận được một vai diễn, điều đó nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn; cụ thể như vai diễn này, cơ hội dường như là bất khả thi. Vậy nên khi nhận được vai diễn này, tôi nghĩ đó là nhờ quá trình làm việc chăm chỉ, đồng thời cũng là một phép màu khi bạn chính là mẫu hình mà nhà sản xuất và đạo diễn tìm kiếm. Tôi từng nói đùa rằng lý do mình được chọn xuất hiện trong phim ''Star Wars'' vì phim thiếu nhân vật nữ. Thực tế thì ngành công nghiệp điện ảnh đã và đang có những chuyển biến rất tích cực khi vai diễn nữ cũng như nhiều vai diễn đa chủng tộc ngày càng được chú trọng hơn. Tôi rất vui khi được là một phần trong sự chuyển biến tích cực này.
 
- Ngô Thanh Vân là một trong số ít những diễn viên Việt Nam được tham gia vào các dự án phim Hollywood. Chị có nghĩ rằng mình đã lên được một đẳng cấp khác so với những diễn viên khác ở Việt Nam không?
Kelly Marie Trần: Tôi không nghĩ vậy. Được tham gia những dự án phim Hollywood đối với tôi là điều may mắn và đồng thời là cơ hội để tôi có thể học hỏi thêm, hơn là cơ hội để thể hiện hay khẳng định bản thân mình. Để được chọn đã là một điều rất khó, và bản thân những vai diễn của tôi cũng không phải là những vai diễn lớn để có thể vỗ ngực xưng danh. 
Đặc biệt là với vai diễn trong ''Star Wars: The Last Jedi'' lần này, phim chưa công chiếu thì tôi cũng không thể nói trước điều gì. Mặc dù là một vai diễn nhỏ thôi nhưng nếu đóng góp được phần nào vào câu chuyện chính xuyên suốt phim thì cũng là một điều để tôi cảm thấy hãnh diện. Bản thân tôi đã được mở mang theo nhiều điều về diễn xuất cũng như quá trình sản xuất phim qua những cơ hội mình có được, từ đó sẽ giúp cho những sản phẩm của tôi đóng góp cho điện ảnh Việt Nam ngày càng phát triển tốt hơn.
Kelly Marie Trần vào vai Rose Tico, em gái của Paige Tico, là một thợ máy trong phim ''Star Wars: The Last Jedi''. Cô là một trong số những nhân vật quan trọng mới xuất hiện trong phần 8 của series phim ăn khách này.
Kelly Marie Trần vào vai Rose Tico, em gái của Paige Tico, là một thợ máy trong phim ''Star Wars: The Last Jedi''. Cô là một trong số những nhân vật quan trọng mới xuất hiện trong phần 8 của series phim ăn khách này.
- Với Kelly Marie Trần, cô có tìm thấy điểm tương đồng nào giữa nhân vật Rose Tico với bản thân mình không?
Kelly Marie Trần: Có đấy! Mặc dù nói ra thì có vẻ như tôi đang tự khen mình (cười), tôi rất thích vai diễn Rose Tico. Đó là một cô gái thông minh, vui tính, dũng cảm, không ngần ngại đấu tranh vì lý tưởng của mình. Có nhiều điểm về Rose gợi nhắc cho tôi về bản thân mình và tôi cũng đã mang những trải nghiệm cá nhân của bản thân để thể hiện vai diễn Rose thật thuyết phục.
- Cô có thấy điều gì khác biệt trước và sau khi thực hiện vai diễn Rose Tico?
Kelly Marie Trần: Về cuộc sống của tôi thì mọi thứ vẫn diễn ra đều đặn, chưa có điều khác biệt nào quá lớn. Nhưng vai diễn này đã giúp tôi mở rộng tầm nhìn của mình, về những khả năng mà tôi có thể thực hiện trong thời gian sắp tới. Một ngày nào đó, tôi muốn có thể thực hiện những dự án điện ảnh của riêng mình mà tôi tham gia vào quá trình biên kịch, sản xuất, đạo diễn. Và chắc chắn là tôi sẽ thực hiện điều ấy.
- Nhân vật yêu thích của hai người trong series ''Star Wars'' là ai?
Ngô Thanh Vân: Tôi thích vai diễn Rey của Daisy Ridley. Vai diễn này trong ''Star Wars: The Last Jedi'' là một cô gái rất dũng cảm, đấu tranh đến cùng chống lại Tổ chức Thứ nhất tàn độc. Daisy ngoài đời là một cô gái vô cùng dễ thương, tràn đầy năng lượng. Tôi rất háo hức chờ đến ngày xem bộ phim hoàn chỉnh để được thấy Rey tỏa sáng như thế nào.
Hai nhân vật Rose (Kelly Marie Trần) và Finn (John Boyega) trong phim ''Star Wars: The Last Jedi.''
Hai nhân vật Rose (Kelly Marie Trần) và Finn (John Boyega) trong phim ''Star Wars: The Last Jedi''
Kelly Marie Trần: Tôi thích vai Finn của John Boyega. Anh ấy rất vui tính và vai diễn của John trong phim cũng hết sức thú vị, một người mạnh mẽ và hài hước. Anh ấy có thể diễn những phân đoạn kịch tính và hài một cách nhuần nhuyễn và khéo léo.
TUANANH (Đẹp/Vietnam+)
Ảnh: CGV, LUCASFILM

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).