Bế mạc và trao giải thưởng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau 5 ngày diễn ra, tối 28-11, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 tại thành phố Đà Nẵng bế mạc và trao giải thưởng với chủ đề “Hải âu trên sóng biếc".

Ban Tổ chức Liên hoan phim đã trao 4 giải Bông sen Vàng cho các tác phẩm xuất sắc thuộc các thể loại phim.

 

Trao giải cho đạo diễn phim
Trao giải cho đạo diễn phim "Yellow Bird" (Singapore) hạng mục Giải thưởng phim ASEAN.

Lúc này, Ban tổ chức vừa trao Giải thưởng phim ASEAN lần đầu tiên tổ chức cho bộ phim xuất sắc nhất thuộc về “Chú chim Vàng” (Yellow Bird) của đạo diễn K.Raiagopal (Singapore).

Ban tổ chức trao 4 giải Bông sen Vàng và 9 Giải Bông sen Bạc thuộc các thể loại phim truyện điện ảnh, hoạt hình, phim khoa học và thể loại phim tài liệu. Ban tổ chức trao Giải thưởng dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đối với Thể loại phim truyện điện ảnh.

 

Bà Ngô Lan Phương phát biểu tại lễ bế mạc LHP 2017.
Bà Ngô Lan Phương phát biểu tại lễ bế mạc LHP 2017.

Lần đầu Giải thưởng phim ASEAN lần đầu tiên tổ chức được trao phim, đạo diễn và diễn viên xuất sắc nhất. Ngoài ra, Ban Giám khảo cũng trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho các thể loại phim truyện điện ảnh, hoạt hình, khoa học và  phim tài liệu. Và Giải Phim hay nhất do khán giả bình chọn và Giải Phim được khán giả yêu thích nhất dành cho phim truyện chiếu trong Chương trình toàn cảnh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm điện ảnh thể hiện được nội dung tư tưởng nhân văn, thủ pháp nghệ thuật sáng tạo; thể hiện sự tươi mới trong cách phát hiện và tiếp cận các mảng đề tài của đời sống xã hội hiện đại dưới nhiều góc độ. Khả năng quan sát, cái nhìn đa diện, sự thẩm thấu, bộc lộ trong sáng tạo của các nhà biên kịch, đạo diễn cùng nhiều thành phần sáng tác khác trong mỗi bộ phim”.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam cho biết: "Liên hoan năm nay, chất lượng phim khác xa bởi vì được tuyển chọn rất kỹ lưỡng. Hội đồng tuyển chọn đã loại được hài nhảm, loại được thảm họa khỏi danh sách dự thi của liên hoan phim. Rõ ràng, chúng ta có giải thưởng phim ASEAN lần đầu tiên như thế này đúng là hội nhập quốc tế chúng ta rộng hơn và sâu hơn và thực chất hơn. Bởi vì không đơn giản chỉ là giải thưởng mà rõ ràng thấy rõ điện ảnh của Việt Nam đang ở đâu trong khu vực".

Đình Thiệu/VOV

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).