"Thót tim" với những thánh điện, ngôi nhà đẹp như mơ cheo leo trên vách núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thót tim trước những thánh điện, ngôi nhà nằm cheo leo trên vách núi, tưởng chừng như sắp rơi. Một trong số những ngôi nhà này phải dùng đến máy bay hoặc tuyệt kỹ leo núi mới có thể đặt chân đến được.

 

Thánh điện Madonna della Corona nằm treo leo bên vách núi Baldo, gần hồ Garda ở phía bắc nước Ý, là nơi thờ cúng tâm linh ngoạn mục và thanh bình.Trước đây, vách núi này là nơi ở ẩn của các tu sĩ. Sau đó, vào năm 1530, người ta bắt đầu xây dựng nhà thờ tại đây. Năm 1899, người ta tu sửa lại mặt tiền của nhà thờ theo phong cách gothic.

 



Mặc dù nhà thờ được gìn giữ khá tốt, nhưng theo thời gian không thể tránh khỏi các vết nứt hay dấu hiệu xuống cấp. Vào cuối những năm 1970 khu vực nhà thờ được nâng cấp lại toàn bộ, mãi đến năm 1988 mới hoàn thành xong, và năm ấy Giáo hoàng John Paul II đã đến thăm thánh đường.

Giờ đây, nhà thờ Madonna della Corona là điểm du lịch tâm linh thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những người muốn tìm cảm giác yên tĩnh một mình.


 



Giáo đường Saint-Michel d'Aiguilhe gần Le Puy-en-Velay, ở miền nam nước Pháp là một toà nhà có tuổi đời hơn 1000 năm, nằm trên một ngọn núi cao. Để leo lên được nơi này, du khách phải trèo hơn 268 bậc thang khắc vào đá.

 



Ngôi nhà thờ nằm cheo leo trên một tảng đá cao ngút này có một điểm đặc biệt là chỉ có những người được chủ nhân ngôi nhà mời thì mới được phép đặt chân lên.

 



Meteora ở miền trung Hy Lạp là nơi nhiều tu viện tráng lệ một cách rất kỳ lạ. Tu viện Monastery of the Holy Trinity được xây dựng vào năm 1392, bây giờ nó trở thành một địa điểm du lịch rất nổi tiếng.

 



Thị trấn tuyệt đẹp của Bonifacio ở Corsica nằm ngay bên cạnh một vách đá vôi. Để đến được đây du khách sẽ đi bằng thuyền sau đó leo lên vách núi.

 



Ngôi chùa treo này được xây dựng bên cạnh một vách núi gần núi Heng ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

 



Castellfollit de la Roca là một ngôi làng thời trung cổ đẹp như tranh vẽ, nó được xây dựng trên những tảng đá ở phía đông bắc Tây Ban Nha.

 



Ngôi đền Popa Taungkalat nằm trên đỉnh núi Popa ở Myanmar. Du khách phải dũng cảm leo tới 777 bước mới có thể lên đến đỉnh.

 



Một ngôi nhà duy nhất nằm giữa một hòn đảo nhỏ ở vịnh Biscay ngoài khơi bờ biển Tây Ban Nha. Ngôi nhà có niên đại từ thế kỷ thứ 10 và một cây cầu được xây dựng để đưa mọi người từ đất liền ra đảo.

 



Casas Colgadas là nơi mà người dân xây những ngôi nhà trên vách đá, nó nằm ở Cuenca, Tây Ban Nha.

 




Paro Taktsang, còn được gọi là Tiger's Nest, đây là một khu phức hợp đền thờ Phật giáo ở dãy Himalaya, Bhutan. Nó được xây dựng vào năm 1692, nhưng gần như đã bị phá hủy bởi một đám cháy vào năm 1998 nhưng nay đã được chính phủ khôi phục lại.

 



Lâu đài Nest nằm trên rìa của vách đá Aurora ở Crimea. Nó được xây dựng vào năm 1911 và đã “sống sót” sau một trận động đất. Bây giờ nơi này đã mở cửa cho du khách và có một nhà một nhà hàng Ý được xây dựng tại đây.

 



Ngọn hải đăng Nugget Point là một trong những địa danh dễ nhận biết nhất trên hòn đảo phía nam của New Zealand, phải mất 4 năm để hoàn thành một công trình để đời này.

 




Trên núi Corte ở Corsica có một văn phòng du lịch, 1 viện bảo tàng lúc nào cũng tấp nập khách tứ phương đến thăm quan.

 



Ngôi làng Manarola đẹp như tranh vẽ nằm trên một vách đá ven biển phía tây bắc nước Ý. Nó được biết đến là nơi sản xuất rượu vang Sciacche.

 



Ngôi làng nhỏ Vernazza nằm trên một vách đá dọc theo bờ biển Cinque Terre của Ý, đặc biệt xe hơi không được phép vào nơi này.
 

Thu Hằng (Tổng hợp/CLO)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.