Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.

 



Tiếp sau các làng bích họa Tam Thanh (Đà Nẵng), làng bích họa Ghành Yến (Bình Hải, Quảng Ngãi); làng bích họa Lý Sơn (Quảng Ngãi)… đã tạo được nhiều dấu ấn trong lòng du khách trong và ngoài nước, đến lượt Hà Nội cũng có làng bích họa Chử Xá với những bức vẽ cảnh làng quê gắn liền với nông nghiệp, hứa hẹn cũng sẽ là điểm hút về du lịch trong tương lai gần.

 



Rau củ quả là những sản vật đặc trưng của làng Chử Xá nên những bức tranh ở đây đều mang màu sắc tươi tắn, rực rỡ minh hoạ cho các sản vật này.

 




Chử Xá nằm ven sông Hồng, giữa vùng đất bãi bồi, màu mỡ, bằng phẳng sông nước hữu tình. Từ lâu nay, làng được biết đến là nơi trồng rau, củ quả có tiếng cung cấp cho Thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh xung quanh. Tuy nhiên, gần đây làng còn được biết đến với cái tên mới: làng bích họa Chử Xá.

 



Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hoá lịch sử của thôn Chử Xá được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới cho phong cảnh làng quê nơi đây.

 



Mỗi bức họa đều tả lại những hình ảnh quen thuộc nơi đây: từ những luống rau, quả bí... đến những sạp bán rau.

 




Những hình ảnh đậm chất quê nhà được tái hiện lại trên những bức tường.

 




Anh Nguyễn Văn Duân (họa sĩ vẽ tranh) cho biết: Nhóm có 5 người tham gia vẽ chính và một số vẽ phụ, những bức tranh ở đây có chủ đề về nông thôn, nông nghiệp. Nhóm bắt đầu vẽ cũng được 2 tháng rồi, mỗi khi xong một tác phẩm đều được người dân trong làng thích thú và trân trọng nên chúng tôi rất vui và hạnh phúc".

 




"Để hoàn thành một bức bích họa cũng mất khoảng thời gian không nhỏ từ 3 đến 4 ngày bởi phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết cũng như độ lớn của bức bích họa", anh Duân chia sẻ thêm.

 




Các họa sĩ vẽ trên các tường nhà, cổng ngõ, tường rào góp phần đưa nghệ thuật vào đời sống tinh thần của nhân dân ở đây.


 



Khung cảnh yên bình với hình ảnh chú trâu đang nằm ngủ dưới những gốc tre.

 




Ngôi làng trở nên cực kỳ sống động, xinh đẹp qua bàn tay tài hoa của những họa sĩ trẻ.


 




Bắt đầu từ bức tranh về những nét đẹp của một vùng quê nông nghiệp sạch, xa hơn là những mô hình du lịch nông nghiệp gắn với thế mạnh của vùng đồng bằng chiêm trũng, đó là những mong muốn của các họa sĩ cũng như người dân nơi đây.
 

Nguyễn Chương (Danviet)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.