Dù lượn đưa du khách ngắm Mù Cang Chải trong mưa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đỉnh đèo Khau Phạ có mưa phùn, sương mù nhưng nhiều cánh dù của các VĐV nhiều kinh nghiệm vẫn có thể đưa du khách lên độ cao hàng trăm mét để bay lượn ngắm cảnh.

 

Lễ khai mạc Festival "Bay trên mùa vàng 2019" vừa diễn ratại bãi đáp dù lượn Khau Phạ, Yên Bái thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

 

Sự kiện quy tụ hơn 100 phi công đến từ 8 CLB dù lượn trong nước và các CLB dù lượn nước ngoài như Nhật, Australia, Malaysia…

 

Trong ảnh là một VĐV cao tuổi người Nhật Bản. Festival dù lượn lần này có 4 "phi công" đến từ xứ sở mặt trời mọc.

 

VĐV trẻ tuổi nhất festival lần này là Nguyễn Vũ Khánh Ly (sinh năm 2001). Cô tốt nghiệp khóa học năm 2017 và đã nhiều lần thử sức ở các điểm bay dù lượn đẹp trong nước.

 

Tuy nhiên, trời có mưa phùn và nhiều sương mù nên các VĐV trẻ chưa được bay sáng 21/9. Trong ngày đầu, các "phi công" bay phục vụ khách du lịch là chính.

 

Anh Việt Hà, thành viên CLB Vietwings đang đeo đai cho người bay cùng. Anh Hà là một trong những người bay dù lượn đầu tiên ở Việt Nam cách đây hơn chục năm và có số giờ bay khá lớn, nhiều kinh nghiệm.

 

Bay thành thạo dù lượn đòi hỏi sự cầu kỳ, tỉ mỉ. Người chơi phải am hiểu về thời tiết, địa hình, nguyên lý khí động học, thông thạo hướng gió.

 

Khách du lịch cũng trải nghiệm bay lượn và ngắm cảnh đẹp bên đèo Khau Phạ, danh thắng nổi tiếng của tỉnh Yên Bái.

 

Mỗi chuyến bay kéo dài trong khooảng 10-20 phút (tùy điều kiện thời tiết), điểm đáp nằm giữa thung lũng Lìm Mông.

 

Đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam và là điểm chơi dù lượn hấp dẫn nhất vùng núi phía bắc. 

 

Bay tại đây, vào thời gian tháng 9 và 10 này, du khách được ngắm toàn cảnh thung lũng Lìm Mông với những thửa ruộng bậc thang rất đẹp.

 

Sự kiện này còn được tổ chức vào cả ngày 22/9. BTC cho biết sự kiện chủ yếu để phục vụ khách du lịch muốn khám phá Mù Cang Chải. Nếu vẫn còn khách, các VĐV sẽ bay phục vụ, còn nếu hết, họ sẽ thi thố nội bộ với nhau.

Hoàng Việt (zing)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.