12 công viên quốc gia đẹp nhất châu Âu khiến du khách mê mẩn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ ngọn núi hùng vĩ, dòng sông băng lấp lánh đến vùng nông thôn hiền hòa, vẻ đẹp của những công viên quốc gia ở châu Âu vô cùng đa dạng, đủ làm mê mẩn bất kỳ du khách nào ghé thăm.
 
1. Vườn quốc gia Triglav, Slovenia: Tập trung xung quanh đỉnh Triglav, ngọn núi cao nhất Slovenia, vườn quốc gia Triglav có độ cao trung bình 2.694 m. Nơi đây có đầy đủ núi non, sông suối mang vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn cho du khách. Để tới công viên, bạn chỉ cần 2 giờ đi xe từ thủ đô Ljubljana.
 
2. Công viên quốc gia Brecon Beacons, xứ Wales: Để tới công viên quốc gia Brecon Beacons, bạn chỉ cần 90 phút đi xe từ thủ đô Cardiff của xứ Wales. Khu vực nổi tiếng bởi cảnh đẹp mê hoặc này rộng 1.346 km2, bên trong bao gồm nhiều dãy núi và một quần thể động vật động vật hoang dã đa dạng như rái cá, ngựa hoang, con lửng...
 
3. Vườn quốc gia Laungorms, Scotland: Đây là vùng đất của những thung lũng rộng lớn bao quanh bởi núi đá hùng vĩ hoang sơ. Laungorms cũng là một khu bảo tồn động vật hoang dã đáng chú ý. Với diện tích 4.527 km2, đây được coi là vườn quốc gia lớn nhất ở Anh. 
 
4. Vườn quốc gia rừng Bavaria, Đức: Nằm phía đông nam nước Đức, vườn quốc gia rừng Bavaria mang vẻ đẹp rực rỡ sắc màu cùng sự hoang sơ của quần thể động vật hoang dã. Khu vực này rộng 243 km2, cách thành phố Munich 94 km và được thành lập vào năm 1970.
 
5. Vườn quốc gia Jotunheimen, Na Uy: Nằm ở trung tâm Na Uy, vườn quốc gia Jotunheimen là điểm du lịch thu hút với những dãy núi lởm chởm, sườn dốc, thung lũng khổng lồ cùng hồ nước trong xanh. Vườn quốc gia cũng là nhà của 29 ngọn núi cao nhất Na Uy, trong đó có đỉnh Galdhopiggen, cao 2.469 m.
 
6. Vườn quốc gia Killarney, Ireland: Vườn quốc gia Killarney được thành lập vào năm 1.832 với diện tích 103 km2 ở Ireland. Tới đây tham quan, bạn sẽ được chinh phục dãy núi cao nhất của Ireland, MacGillycuddy's Reek. Ngoài ra, nơi đây còn có Leane, hồ nước lớn nhất, bên cạnh là pháo đài Ross lịch sử được xây dựng từ thế kỷ 15.
 
7. Công viên quốc gia hồ Plitvice, Croatia: Được thành lập năm 1949, công viên quốc gia độc đáo này có bộ sưu tập 16 hồ nước trong vắt có thể thay đổi màu sắc cùng 90 thác nước. Nơi đây vì thế trở thành một địa điểm đi bộ lý tưởng cho du khách trên khắp châu Âu với lối đi xuyên các thác nước rất ấn tượng. 
 
8. Công viên quốc gia Bohemian Thụy Sĩ - Công hòa Czech: Công viên nằm ở biên giới Thụy Sĩ - Cộng hòa Czech, cách Prague chỉ 2 giờ đi xe. Bên trong công viên là một hệ thống rừng thông đẹp quyến rũ cùng nhiều dòng suối trong vắt. Ấn tượng nhất ở đây là Pravčická Archwa, vòm đá sa thạch lớn nhất châu Âu, bên cạnh là lâu đài Falcon's Nest được xây dựng từ năm 1881. 
 
9. Công viên quốc gia Ordesa y Monte Perdido, Tây Ban Nha: Nằm phía đông bắc Tây Ban Nha, công viên có diện tích 155 km2 này là một Di sản Thế giới của UNESCO thành lập từ năm 1997. Tới đây, ngoài các hoạt động như đi xe đạp leo núi và dù lượn, bạn còn có thể khám phá những thác nước tuyệt đẹp cùng đỉnh Monte Perdido cao 3.355 m.
 
10. Vườn quốc gia Oulanka, Phần Lan: Vườn quốc gia Oulanka mang vẻ đẹp quanh năm, thu hút rất nhiều du khách tới tham gia các hoạt động sôi nổi mùa đông như trượt tuyết, chèo thuyền sông băng... Những người yêu mến động vật hoang dã cũng không thể bỏ qua nơi này, đây là nơi sinh sống của khoảng 400 loài động vật.
 
11. Vườn quốc gia Hoge Veluwe, Hà Lan: Đây là một trong những vườn quốc gia lâu đời nhất của Hà Lan, được thành lập từ năm 1935 trong khu vực có diện tích 54 km. Tại đây có nhiều danh lam thắng cảnh như khu rừng hoang sơ, đầm lầy than bùn và nhiều đụn cát. Những loài động vật được bảo vệ tại đây là cáo, cừu, lợn rừng và hươu đỏ.
 
 
12. Công viên quốc gia Vatnajokull, Iceland: Công viên quốc gia Vatnajokull có diện tích khổng lồ lên tới 14.141 km2, lớn nhất châu Âu. Di sản Thế giới của UNESCO này chiếm 8% tổng diện tích của Iceland. Được thành lập từ năm 2008, khu vực này có rất nhiều hoạt động thu hút du khách, đặc biệt là các kỳ nghỉ dài ngày khám phá cực quang.
An Ngọc (zing)
Theo MSN

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.