Về thung lũng vàng Bắc Sơn với tay chạm tới mây trời

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giữa mây trời, non nước, thiên nhiên và con người Bắc Sơn (Lạng Sơn) như hoà vào làm một trong bức tranh cuộc sống bình lặng, chân phương nhưng quyến rũ, mê hoặc lạ kỳ.



Thung lũng vàng giữa chốn mây trời


Sáng sớm, thung lũng vàng Bắc Sơn hiện lên mờ ảo trong màn mây trắng bồng bềnh. Để có thể chiêm ngưỡng tuyệt cảnh này, du khách phải dành nhiều thời gian và công sức. Lúc mặt trời ló rạng sau những dãy núi, thung lũng trong mây hiện lên như bức tranh thủy mặc. Đỉnh Nà Lay cao khoảng 400 m so với mực nước biển được xem là nơi có tầm nhìn toàn cảnh thung lũng đẹp nhất. Du khách muốn săn ảnh bình minh và mây luồn phải xuất phát lúc 3h30 tại chân núi, bước qua 1.200 bậc đá cùng khoảng một tiếng mới tới nơi. Tuy vất vả, những gì mà bạn nhận được thực sự xứng đáng với công sức bỏ ra. Biển mây trắng xoá, mênh mông, bao quanh những đỉnh núi cao hùng vĩ, che khuất bản làng yên bình dưới thung lũng. Bắc Sơn hiện lên trước mắt ta vừa thực, vừa ảo giữa mây trời.


 




Thung lũng nhuộm sắc vàng ươm của lúa

Từ tháng 7-11 hàng năm, Bắc Sơn trở thành cái tên quen thuộc đối với những người đam mê du lịch. Khung cảnh yên bình của làng quê mùa thu hoạch hấp dẫn lạ kỳ. Một khi bạn đã ghé qua thì sẽ say mê, lưu luyến. Mùa vụ ở đây không bắt đầu cùng lúc. Mỗi hộ gia đình tuỳ ý gieo trồng vào thời điểm khác nhau. Vì vậy, ngày thu hoạch lúa cũng không giống nhau. Bên cạnh vạt lúa chín vàng ươm, những thửa ruộng vừa mới trổ đòng hay đang gặt dở. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ thung lũng rộng lớn với sắc vàng óng của lúa chín xen kẽ với màu xanh mát của mạ non. Không thua gì những mảnh đất được mệnh danh là thiên đường lúa như Mù Cang Chải (Yên Bái), Hoàng Su Phì (Hà Giang)... Bắc Sơn mang vẻ đẹp giản dị mà quyến rũ. Sau những cơn mưa, toàn bộ cánh đồng trong thung lũng phủ đầy nước tuyệt đẹp. Những bản làng của người Nùng, Dao và Tày nằm dưới sát chân góp phần khiến bức tranh thiên nhiên thêm thơ mộng, sống động.


 


    Bùi Thuận - Vân Anh (zing)
Ảnh: Bùi Thuận

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.