Mê mẩn trước sắc thu đẹp tựa chốn thần tiên ở xứ sở lá phong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mùa thu Canada đốn tim du khách bởi không gian rực rỡ sắc màu của những khu rừng, hàng cây đồng loạt chuyển từ màu xanh sang đỏ, cam, vàng, đẹp tựa bức tranh cổ tích.

 

 




Công viên Algonquin: Algonquin là công viên nổi tiếng, rộng lớn với thảm thực vật phong phú, gồm rừng cây, hồ nước, sông ngòi. Mỗi độ thu về, khi những cây dương, cây thông rụng lá và cây sồi đỏ bắt đầu chuyển màu, nơi đây trở thành điểm đến thu hút nhiều lượt khách tham quan. Đặc biệt là trong suốt hai tháng đầu thu, giao mùa là khoảng thời gian những rừng cây thay đổi sắc màu, thiên nhiên trở nên đẹp nhất. Ảnh: Elena Elisseeva.


 

 





Hẻm núi Agawa: Vào mùa thu, hẻm núi Agawa, bang Ontario, là một trong những nơi sở hữu bức tranh cổ tích đẹp ở Canada. Sự đa dạng của thực vật khiến cho khu rừng không đơn sắc mà hòa trộn bởi nhiều màu sắc khác nhau. Đỏ và vàng là 2 gam màu chủ đạo, xen lẫn vào đó là sắc xanh của những cây chưa kịp thay áo mới. Ảnh: Quattrro.


 

 




Đại lộ Niagara: Đại lộ Niagara được cho là con đường nổi tiếng, đẹp nhất xứ sở lá phong. Ghé thăm đại lộ này vào mùa thu, chạy xe hoặc đi dạo chầm chậm men theo sông Niagara, dòng sông phân cách nước Mỹ và Canada, du khách sẽ không thể rời mắt khỏi những rừng phong lá đỏ tuyệt đẹp. Trong sắc thu thơ mộng, cung đường được tô điểm tuyệt đẹp bởi những rặng cây phong và sồi với đủ màu vàng nhạt, vàng mơ, vàng chanh, hoàng yến, đỏ tía, đỏ rực. Ảnh: Peteboc.


 

 






Đường mòn Confederation: Đường mòn Confederation trải dài khắp đảo Prince Edward được biết đến với khung cảnh ngoạn mục vào mùa thu. Đường mòn là không gian chung cho mọi người dạo bộ, thưởng ngoạn cảnh đẹp. Bạn có thể thưởng thức những sắc màu rực rỡ bằng cách đi bộ hoặc xe đạp trên con đường này. Đặc biệt, ở Prince Edward, bạn còn được tham gia lễ hội "Hương vị mùa thu" hàng năm với những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Ảnh: Kisssudbury.


 

 





Vườn Butchart: Khu vườn Butchart ở thành phố Victoria nổi tiếng với hệ thực vật tuyệt đẹp. Mùa thu, giữa tháng 9 đến hết tháng 11 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bắt đầu hành trình ghé thăm nơi đây. Đến với Butchart, du khách sẽ có những giây phút tận hưởng một không gian tràn ngập sắc đỏ thẫm của rừng phong rộng lớn, loài cây biểu tượng của Canada. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ với nhân viên để đặt một tour tham quan nhà kính. Đây cũng là trải nghiệm được nhiều người yêu thích. Ảnh: 2009fotofriends.


 

 




Dãy núi Laurentian: Khác hẳn với những địa điểm tham quan khác, dãy núi Laurentians, nằm ở phía nam Quebec, là vùng đất tĩnh lặng, yên bình, tách biệt sự ồn ào của cuộc sống hàng ngày. Rừng ở đây chủ yếu gồm các loài cây gỗ thích, sồi... Bởi vậy, Laurentian không tiếp đón mùa thu bằng sắc áo đỏ thẫm của màu lá phong, thay vào đó là bộ cánh đỏ, vàng rực, không chói lọi nhưng cũng đủ làm say lòng người. Ảnh: Necole A Berry.


 

 





Đường mòn Cabot: Đường mòn Cabot trên đảo Cape Breton ở Nova Scotia là một điều kỳ diệu của thiên nhiên. Nơi đây được ca ngợi là một trong những địa danh vào thu đẹp nhất thế giới. Trên con đường chạy quanh bờ phía bắc của Cape Breton, du khách sẽ được thưởng ngoạn những sắc màu đỏ thẫm, cam, vàng hòa quyện vào nhau và rồi sáng rực lên như cả vùng cao nguyên đang bốc cháy. Ảnh: Cworthy.
 

Vân Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.