Mát mắt với những địa điểm màu xanh dương trên thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu là tín đồ của màu xanh dương, xanh da trời hay xanh biển, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch tuyệt đẹp sau.

 



1. Blue Lagoon, Iceland: Sở hữu dòng nước khoáng nóng màu xanh dương huyền ảo, Blue Lagoon chính là suối nước nóng nổi tiếng nhất Iceland. Sở dĩ nước tại đây có màu sắc lạ như vậy là do hàm lượng silica cao. Địa điểm này thu hút rất đông du khách tới ngâm mình thư giãn và điều trị bệnh. Ảnh: Guidetoiceland.

 

 



2. Jodhpur, Ấn Độ: Jodhpur là thành phố lớn thứ hai ở Rajasthan, Ấn Độ. Nơi đây nổi tiếng với cung điện từ thế kỷ 15 nhìn ra thành phố, cũng như hàng km đường phố uốn lượn được sơn một màu xanh dịu nhẹ. Một số người nói rằng kiến trúc này để tỏ lòng tôn kính với Shiva, một trong những vị thần chính của Ấn Độ giáo. Ảnh: Wanderlust.

 

 




3. Santorini, Hy Lạp: Có thể nói hòn đảo Santorini ở Hy Lạp là một bản giao hưởng của màu xanh tuyệt đẹp. Được bao quanh bởi biển Aegean xanh thẳm, nằm dưới bầu trời xanh cao quanh năm, hầu hết tòa nhà quét vôi trắng trên đảo đều có mái nhà và cửa sổ xanh dương, tạo nên khung cảnh hòa quyện hấp dẫn. Ảnh: Healthywomen.

 

 




4. Kelimutu, Flores, Indonesia: Kelimutu, ngọn núi lửa trên đảo Flores ở Indonesia, từ lâu đã nổi tiếng với ba hồ nước tuyệt đẹp từ tạo hóa. Mỗi hồ nước sở hữu một màu khác nhau và được coi là nơi an nghỉ cuối cùng cho những linh hồn đã khuất. Hồ màu xanh lam, TZH ata Bupu, được coi là "hồ của người già". Hai hồ nước còn lại dành cho những linh hồn trẻ và linh hồn bị mê hoặc. Ảnh: Bucketlistly.

 

 



5. Chefchaouen, Morocco: Là một thành phố ở phía tây bắc Morocco, Chefchaouen hấp dẫn du khách thập phương bởi những ngôi nhà được sơn hoàn toàn bằng màu xanh dương. Có nhiều lời giải thích khác nhau như những bức tường được sơn xanh để đuổi muỗi, cũng có thể màu sắc tượng trưng cho bầu trời và thiên đường hoặc đơn giản chỉ để du khách chụp được những tấm hình đẹp. Ảnh: Suitcaseandi.


 

 



6. Rừng bluebell ở Anh: Nếu đi vào các khu rừng ở Anh vào mùa xuân, bạn có thể gặp một bất ngờ thú vị. Không chỉ có những cây mới mọc lá, nền rừng còn được phủ một màu xanh thẫm bởi hoa bluebell mọc lên. Bluebell có hình giống chiếc chuông màu xanh và mùi thơm nhẹ. Tại Anh, Bluebell được bảo vệ nghiêm ngặt theo luật bảo vệ thiên nhiên. Ảnh: CNTravel.

 

 



7. Júzcar, Tây Ban Nha: Tuyệt vọng vì nghèo nàn, ngôi làng Júzcar ở miền Nam Tây Ban Nha đã đồng ý để một nhãn hàng sơn màu xanh lên toàn bộ nhà cửa nhằm quảng bá cho bộ phim Smurfs vào năm 2011. Thương hiệu đã đồng ý sơn lại ngôi làng màu trắng sau khi chương trình kết thúc, nhưng do sự nổi tiếng của bộ phim, kéo theo hàng nghìn du khách tới tham quan nên Júzcar đã quyết định giữ lại màu xanh cho ngôi làng. Ảnh: Wanderlust.

    An Ngọc (zing)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.