Hơn 400 khinh khí cầu đồng loạt 'cất cánh' tại lễ hội Pháp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhằm phá kỷ lục thế giới năm 2017, hơn 400 quả khinh khí cầu đã đồng loạt bay lên từ căn cứ không quân ở miền Đông nước Pháp, trong khuôn khổ lễ hội Grand Est Mondial Air Ballons.





Hơn 400 khinh khí cầu đã góp mặt tại lễ hội Grand Est Mondial Air Ballons tại căn cứ không quân Chambley-Bussières, miền Đông nước Pháp, hôm 29/7, theo Guardian. Ảnh: Reuters.


 




Nhằm phá vỡ kỷ lục thế giới được xác lập năm 2017, hơn 400 khinh khí cầu đã đồng loạt bay lên cùng lúc và ở trong không trung trong khoảng một giờ đồng hồ. Ảnh: Reuters.



 





Lễ hội diễn ra hai năm một lần và tại mỗi sự kiện, người tham gia đều cố gắng phá kỷ lục thế giới. Trong 30 năm, các phi hành đoàn từ khắp nơi trên thế giới đều tụ hội tại Pháp vào dịp này để tham dự sự kiện. Ảnh: Reuters.


 




Lễ hội thứ 16 năm nay quy tụ tổng cộng 1.000 khinh khí cầu, 3.000 phi công và thành viên phi hành đoàn từ hơn 70 quốc gia cùng 400.000 du khách. Ảnh: Reuters.


 




Lễ hội khinh khí cầu 2019 diễn ra từ ngày 26/7-4/8. Ảnh: Reuters.


 




Trong 10 ngày, du khách có cơ hội trải nghiệm một loạt hoạt động thú vị, bao gồm triển lãm, bảo tàng khinh khí cầu... Ảnh: AFP.


 




Đặc biệt nhất là cơ hội chiêm ngưỡng cảnh tượng đầy màu sắc ở khu vực khinh khí cầu "cất cánh". Ảnh: AFP.


 





Nếu thời tiết thuận lợi, khinh khí cầu sẽ bay lên hai lần mỗi ngày trong 10 ngày liên tiếp: buổi sáng vào lúc 6h15 và buổi tối lúc 18h30. Ảnh: AFP.


 





Các hoạt động bên lề gồm có trình diễn máy bay không người lái và mô hình, các cuộc thi hoạt động ngoài trời... Ảnh: AFP.



 





Vào buổi tối ngày 31/7 với đêm hội Night Glow, các khinh khí cầu được tạo hiệu ứng nghệ thuật giống như những ngọn đuốc khổng lồ bay lơ lửng. Ảnh: AFP.


 



Ngoài ra, ban tổ chức cũng đan xen nhiều hoạt động tìm hiểu thiên văn học khác. Ảnh: AFP.
 

Hương Ly (zing)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.