Gia Lai, nơi ẩn giấu loạt cảnh đẹp say lòng giữa cao nguyên đất đỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên vùng đất đỏ cao nguyên, Gia Lai sở hữu những khung cảnh đẹp say lòng như thác Mơ, núi lửa Chư Đăng Ya, Biển Hồ...




Nét lãng mạn trong "đôi mắt Pleiku"

Đến với Gia Lai, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình. Trong nắng gió cao nguyên, tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này những cảnh quan tuyệt đẹp như Biển Hồ, đầm sen, cánh đồng lúa, thác Mơ, hồ Ayun Hạ, đập Tân Sơn... Biển Hồ trong veo như đôi mắt sâu người con gái Pleiku. Đầm sen bung sắc, tỏa hương lẫn trong núi, trong mây. Ruộng bậc thang uốn lượn, khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ theo từng giai đoạn sinh trưởng của cây lúa. Dưới bàn tay hòa phối kỳ diệu của tự nhiên, đập Tân Sơn như một bức tranh với những mảng màu tuyệt đẹp. Thác Mơ hùng vĩ, ngày đêm tung bọt trắng xóa, đổ xuống từng bậc đá giữa cánh rừng nguyên sinh...



 



Nét hoang sơ, kỳ vĩ của núi rừng

Giữa núi rừng Tây Nguyên, ta còn bắt gặp một Chư Đăng Ya quyến rũ với những mảng màu riêng biệt. Đó là sắc xanh bát ngát của những ruộng khoai khi mùa mưa đến, sắc vàng rực của hàng nghìn bông hoa dã quỳ nở rộ lúc mùa khô về. Dẫu ở mùa nào, mảnh đất này cũng đều mang đến cảm giác trong lành, tươi mát. Thật đáng tiếc nếu du khách đến Gia Lai vào mùa thu nhưng lại lỡ hẹn với đồi chè. Buổi sáng tinh mơ, giữa cánh đồng chè xanh ngút mắt, những đóa hoa muồng rực vàng như nắng ẩn hiện giữa màn sương mỏng, mờ ảo. Men theo con đường đất đỏ, những dãy núi hùng vĩ như đang ôm lấy cả đồi chè xanh mát. Nền văn hóa vùng cao còn làm say lòng khách bằng các điệu múa mang đậm chất nghệ thuật dân gian. Ngoài ra, tới Gia Lai, bạn có thể thưởng thức rượu cần và các món ăn dân dã như gà nướng, cơm nướng, ống tre... Gia Lai, mảnh đất nguyên sơ nhưng thơ mộng và quyến rũ, níu chân du khách nếu trót một lần đặt chân đến đây.


 

600
 


    Phạm Quý - Vân Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.