10 hồ nước đẹp như "chốn thần tiên" trên trái đất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những hồ nước tuyệt đẹp tựa “chốn thần tiên” này sẽ khiến bạn ngạc nhiên tột độ, thậm chí không thể tin được trên thế giới này lại có khung cảnh huyền diệu đến vậy.




Có hàng triệu hồ trên khắp thế giới mà con người đang sử dụng chúng phục vụ nước sinh hoạt, tưới tiêu và di chuyển đường thủy. Hồ nước không những có tầm quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của con người mà còn là nơi sinh sống của nhiều loài thực vật và động vật thủy sinh. Ngoài ra màu sắc kì lạ, độ trong vắt của nước và động vật hoang dã đa dạng giúp cho một số hồ trở thành kỳ quan thiên nhiên tuyệt hảo.   

1. Hồ Ngũ Hoa – viên ngọc quý của công viên quốc gia Jiuzhaigou

Nằm ở phía tây nam Trung Quốc, công viên quốc gia Jiuzhaigou là thung lũng trên cao nguyên Tây Tạng. Thung lũng Jiuzhaigou được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ngoài có khung cảnh đẹp nên thơ, thung lũng còn có hơn chục hồ và thác nước. Tuy nhiên, đẹp ngoạn mục nhất trong tất cả vẫn là hồ Ngũ Hoa.


 

 
 




Hồ Ngũ Hoa được nhiều dãy núi bao quanh. Mặc dù hồ sâu 16 ft (gần 5m ), nhưng có thể nhìn thấy đáy qua làn nước trong vắt. Màu nước đa dạng làm mê hoặc những ai ngắm nhìn. Màu sắc của hồ thay đổi: từ màu vàng hổ phách, xanh ngọc lục bảo, ngọc bích trầm đến màu ngọc lam nhạt. Nhưng, thường thì nước có màu xanh sapphire. Hồ nước này luôn có những điều khiến người ta hoài nghi. Trong khi các hồ lân cận khác tan chảy và cạn kiệt trong định kì, nhưng mực nước trong hồ Ngũ Hoa luôn không đổi. Hồ không đóng băng vào mùa đông. Người dân địa phương coi đó là hồ nước thánh. Tuy nhiên, có thể lý giải rằng: vì nước chứa vôi, canxi cacbonat và thủy sinh nhiều màu nên nước mới có sắc thái thay đổi như vậy, ngoài ra có một suối nước nóng ngầm chảy vào hồ, vì vậy hồ không bao giờ đóng băng.

2. Hồ Tahoe: Hồ trong nhất ở Mỹ


 

 
 



Nằm trong lưu vực Tahoe thuộc dãy núi Sierra Nevada, hồ nước ngọt lớn này là hồ trên núi lớn nhất ở Bắc Mỹ. Ở độ sâu 1.645 ft (501m), hồ Tahoe là hồ sâu thứ hai ở Mỹ và sâu thứ ba lục địa. Nó chứa khoảng gần 39 tỷ ga-lông nước xanh thẳm. Các đỉnh núi quanh hồ cao dao động từ 9.000 (2.743m ) đến gần 11.000 ft (3.353m ), tạo thành một lưu vực hoàn hảo để hồ đạt độ cao 6.225 ft (1.897m ) so với mực nước biển.

3. Hạ hồ Kachura (hồ Shangrila) nằm ở làng Kachura thuộc thành phố Skardu, Pakistan ở độ cao 2.500 m (8.200 ft). Hồ còn được gọi là hồ Shangrila sau khi người ta xây resort trên bờ năm 1983.


 

 
 




4. Hồ Baikal, Nga - cảnh thiên nhiên độc đáo được UNESCO công nhận. Hồ nước khổng lồ này có hình lưỡi liềm, trải dài 620km.


 

 




Đây là hồ sâu nhất thế giới, độ sâu nhất 1.642 m, độ sâu trung bình khoảng 742 m. Vì nằm trong vệt đứt gãy kiến ​​tạo nên hồ mới sâu như vậy. Hồ chứa khoảng 20% ​​lượng nước ngọt của thế giới và được coi là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới. Nước trong hồ Baikal rất sạch, trong vắt và giàu oxy nhất thế giới, du khách có thể nhìn xuống độ sâu 40m qua mặt nước vào ngày đẹp trời. Hơn nữa, hệ thực vật và động vật trong hồ Baikal độc đáo: hơn 1.000 loài thực vật và động vật chỉ ở hồ mới có. Ví dụ, hải cẩu nước ngọt Baikal. Hơn 2 triệu du khách đến Baikal hằng năm.

5. Hồ hồng Hiller (Úc) có màu sữa dâu rất đặc biệt. Hồ được nhà thám hiểm hải quân Hoàng gia phát hiện vào năm 1802. Hồ nằm gần bờ biển miền trung quần đảo Recherche, phía nam Tây Úc. Chưa ai chắc chắn về màu sắc của hồ, các nhà khoa học cho biết rất có thể do tảo tạo ra.


 

 




6. Hồ trong hang động Yucatan phía bắc Mexico, thiên đường của những người thích phiêu lưu. Hồ có địa hình mái bằng bên trên được hình thành cách đây khoảng 2 triệu năm trước. Hồ nước xa xôi này, ẩn mình kín đáo đem đến cho du khách những phút giây thực sự thoải mái.

 

 




7. Hồ Plitvice, Croatia

 

 



Hồ Plitvice ở Croatia có thể chuyển sang các màu từ xanh lá cây và xám đến xanh lam và xanh dương. Khoáng chất và sinh vật sống trong chuỗi mười sáu hồ này cùng với ánh sáng mặt trời thay đổi tạo ra màu sắc cầu vồng nhiều lần trong ngày. Thêm vào đó, thác nước nối liền các hồ riêng biệt và khu rừng xung quanh có nhiều hươu, gấu, chó sói và chim khiến hồ Plitvice đặc biệt hơn những gì có trong truyện cổ tích.

8. Hồ Ratti Gali là hồ băng trên núi cao nằm ở thung lũng Neelum, Azad Kashmir. Hồ nằm ở độ cao 12.130 ft (3.700 m). Nước trong hồ chủ yếu từ nước sông băng xung quanh chảy xuống.


 

 



9. Hồ Peyto, thuộc dãy núi Rocky, Canada. Hồ nằm trong vườn quốc gia Banff ở độ cao 1.860 m (6.100 ft), hồ màu ngọc lam, chứa nước từ sông băng chảy xuống. Hồ nằm trong thung lũng Waputik Range, được ba đỉnh núi cao bao quanh tạo nên bức tranh toàn cảnh như thiên đường.


 

 




10. Hồ Melissani, Kefalonia, Hy Lạp. Hồ Melissani nằm trong hang động Melissani trên đảo Kefalonia, thu hút nhiều khách du lịch. Ở bên ngoài hang là rừng rậm bao quanh, bên trong là hang đá chứa đầy nước trong vắt.


 

 



Trong thần thoại Hy Lạp, nơi này được coi là hang động của nữ thần. Có hai hang lớn trong hang Melissani và một hòn đảo ở giữa. Một hang có cổng trời, ánh sáng lọt qua khiến nước trong vắt đến nỗi dường như những chiếc thuyền đang lướt qua không trung.

T.H (Tổng hợp/CLO)
 

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.