Vẻ đẹp "xiêu lòng" của 10 quốc gia đẹp nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một danh sách những điểm đến hấp dẫn do khách du lịch thế giới bình chọn chắc chắn sẽ khiến nhiều người tò mò. Hãy chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó cưỡng của những danh lam thắng cảnh và lên kế hoạch ngay cho mình một chuyến du lịch trong mơ.

10. Peru

Đất nước này nổi tiếng với các lễ hội hoành tráng, di tích của đế chế Inca cổ và nhiều kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng như rừng nhiệt đới Amazon, Hồ Titicaca, dãy núi Andes,


 

Có một số điều cần lưu ý khi đến tham quan di tích Machu Picchu – thành phố cổ đã mất của người Inca trên độ cao 2.430 mét. Để bảo vệ di tích, chính phủ đã đưa ra các hạn chế khi tham quan. Khách du lịch phải tính thời gian chặt chẽ hơn vì vé chỉ có giá trị trong vòng 4 giờ.

9. Phần Lan


 

Phần Lan thường được gọi là “vùng đất ngàn hồ” với hơn 180.000 hồ và 3/4 diện tích rừng bao phủ trên cả nước. Đến đây, những người yêu thiên nhiên sẽ có cơ hội tận hưởng những chuyến thăm thú đảo tuyệt vời và những chuyến thám hiểm trong những khu rừng tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, chi phí du lịch Phần Lan rẻ hơn khá nhiều so với các quốc gia Bắc Âu khác.

8. Ấn Độ


 

Đất nước này làm mê hoặc khách du lịch  với hương vị của ẩm thực, những bãi biển tuyệt vời và sự đa dạng của các nền văn hóa. Đến Ấn Độ, bạn có cơ hội đến thăm một trong những thành phố có người ở lâu đời nhất trên thế giới, có tên Varanasi. Bạn cũng sẽ phải thốt lên kinh ngạc khi có đến hơn 23.000 ngôi đền trong thành phố.

7. Mexico

Có những điều khách du lịch không thể cưỡng lại ở Mexico, đó là những bãi biển đầy nắng và những di tích cổ xưa tuyệt vời. Một trong số đó là thành phố Chichen Itza với niên đại 1.500 tuổi của Maya, điểm thăm quan hấp dẫn trong danh sách 7 kỳ quan mới của thế giới.


 

Chichen Itza khá nổi tiếng với hiệu ứng âm thanh khác thường. Khi bạn vỗ tay trước kim tự tháp Kukulkan sẽ tạo ra tiếng vang giống như tiếng hót líu lo của quetzal, một loài chim linh thiêng trong văn hóa Maya.

6. Mỹ


 

Một số trong hàng triệu lý do thu hút khách du lịch đến Mỹ là những bãi biển và công viên quốc gia với nhiều cảnh quan đa dạng. 4 công viên quốc gia của nước Mỹ nằm hoàn toàn ở phía bắc Vòng Bắc Cực. Một trong số đó, Công viên Quốc gia Bắc Cực ở Alaska, là một trong những nơi hoang dã nhất trên lục địa. Những con đường trải nhựa không tồn tại ở đây.

5. Iceland


 

Nơi đây thu hút khách du lịch nhờ những nét truyền thống độc đáo và cảnh quan làm say mê lòng người. Chiêm ngưỡng cực quang là một trải nghiệm khó quên cho những ai có cơ hội. Thực tế là Iceland nằm rất gần Vòng Bắc Cực, vì thế đây là một trong những nơi ngắm cực quang rõ nhất thế giới, đặc biệt là từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 4 hàng năm.

4. Nam Phi


 

Khách du lịch đến Nam Phi có thể chiêm ngưỡng những cảnh quan ngoạn mục từ đỉnh núi Table, thưởng thức loại rượu vang độc đáo, dành thời gian trên bãi biển hoặc tham quan những khu bảo tồn thiên nhiên. Đặc biệt, vườn quốc gia Kruger sẽ là điểm đến hấp dẫn với những người yêu thích phiêu lưu. Đây là một trong những khu bảo tồn lớn nhất trên lục địa, bao phủ một khu vực rộng gần 19.500 km2. Nơi này là nhà của hàng ngàn con voi, trâu châu Phi, báo và nhiều loài động vật khác.

3. New Zealand


 

Khách du lịch tới New Zealand sẽ không khỏi ngạc nhiên trước sự đa dạng của hệ động thực vật tại đây. Đất nước này là quê hương của những ngọn đồi tuyệt đẹp, những bãi biển, thác nước và vịnh hẹp nổi tiếng thế giới. Tasman Glacier, hồ băng lớn nhất tại đây có chiều dài hơn 27 mét, có diện tích 101 km2. Một chuyến du lịch bằng thuyền tại đây sẽ mang đến một cái nhìn tuyệt vời và gần gũi về các tảng băng trôi.

2. Canada


 

Những thành phố sống động, những công viên quốc gia đa dạng những điểm nổi tiếng nổi tiếng của Canada. Đến đây, bạn nên ghé thăm Vườn quốc gia Wood Buffalo với diện tích khoảng 44.807 km2, nằm ở phía bắc Alberta và phía nam Northwest Territories. Những ngọn núi ở Canada là điểm đến ưa thích cho những tín đồ trượt tuyết vào mùa đông.

1. Scotland


 

Khách du lịch đổ về Scotland để chiêm ngưỡng những tòa lâu đài tuyệt đẹp, những bãi biển hoang sơ dường như vô tận và những hồ đẹp. Nơi này thịnh hành trào lưu đi xe đạp và đi bộ đường dài để thưởng ngoạn hết vẻ đẹp thiên nhiên. Các tuyến đường đi bộ đường dài, như West Highland Way, Great Glen Way, và South Upland Way là những tuyến đường tốt nhất trên thế giới dành cho những người đi bộ có kinh nghiệm. Các nhà làm phim nổi tiếng thế giới cũng ngưỡng mộ vẻ đẹp tự nhiên của Scotland. Vùng đất này đã từng là phim trường của hàng loạt bộ phim nổi tiếng như Skyfall, Bravelove, Prometheus...
 

Theo BrightSide

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.