Mê mẩn quên lối về với cánh đồng cỏ lau phủ trắng xóa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu như sống lưng khủng long trên Sapa chỉ đặc biệt dành cho những dân phượt thứ thiệt với sở thích săn mây thì ở Bình Liêu là địa điểm dành cho những nàng bánh bèo yêu hoa lá cỏ cây khi có hẳn một đồi cỏ lau phủ trắng xóa giữa tiết thu.

Khi nhắc đến Quảng Ninh vốn thường nổi tiếng với những địa danh du lịch như đảo Cô Tô hay tổ hợp công viên Sun World Halong Complex hoặc du ngoạn vịnh Hạ Long,... Thế nhưng trong lòng dân phượt chuyên nghiệp thì Quảng Ninh còn tồn tại một điểm đến vô cùng hấp dẫn khác chính là Bình Liêu - 1 huyện nghèo miền núi thuộc phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây cách Hà Nội khoảng 350km đường bộ và được gọi yêu bằng cái tên "Sa Pa thu nhỏ" giữa lòng Quảng Ninh với những cung đường uốn lượn và phong cảnh đồi núi hùng vĩ đến nao người.

 

FB: Quynh Anh
FB: Quynh Anh
FB: Quynh Anh
FB: Quynh Anh
 @phunghia
@phunghia
@tjtote
@tjtote



Bình Liêu không chỉ thu hút team cuồng chân bởi phong cảnh thiên nhiên trải dài những cung đường phượt huyền ảo với các cột mốc "đinh" như 1297 ,1300, 1305 mà đây còn được xem là "sống lưng khủng long" thứ 2 của miền Bắc. Đứng từ các đỉnh cột mốc dễ dàng "thu nhỏ" Bình Liêu vào gọn trong tầm mắt của mình mới cảm nhận được nơi đây hội tủ đủ những nét đặc trưng như: vẻ đẹp hoang sơ của vùng núi Tây Bắc, những thửa ruộng bậc thang đẹp chẳng kém Mù Cang Chải, những cung đường uốn lượn trắc trở ngang ngửa Hà Giang,...

>>"Cổng trời" view biển độc nhất vô nhị - Điểm sống ảo mới chỉ cách cảng hàng không quốc tế Phú Quốc 7 phút chạy xe


 

 @bachnguyenvu
@bachnguyenvu
@_xanh
@_xanh
Cột mốc 1305
Cột mốc 1305
 @nghiepnv
@nghiepnv
@okazakitomoya
@okazakitomoya





Với điều kiện thời tiết quá ư là lý tưởng cho một buổi dã ngoại cắm trại luôn nhé. Bình Liêu mùa nào cũng có nét đẹp riêng đặc trưng của nó. Này nhé mùa hè thì nhiệt độ trung bình sẽ thấp hơn các nơi khác từ 4-5 độ C, và mùa đông nếu may mắn canh đúng ngày thì có cơ hội ngắm tuyết rơi nữa đấy thay vì lặn lội lên Sapa xa xôi. Vào mùa xuân thì được tham gia các lễ hội giao duyên với người dân bản địa, mùa hè thì các thửa ruộng bậc thang vàng óng ánh như dải lụa trải dài chân trời. Còn sắc thu như thời điểm hiện tại thì là dịp đồng cỏ lau 2 bên đường lại được dịp "trổ sắc" khiến hội chị em mê sống ảo lại kéo nhau lũ lượt lên đây.

 

@mannart.trannam
@mannart.trannam
@g.nah37
@g.nah37
 FB: Quynh Anh
FB: Quynh Anh



Một Bình Liêu giản dị nhưng đẩy chất thơ với cánh đồng cỏ lau trải dài trắng xóa phủ ngợp cả vùng trời bay bay đầy lãng mạn gợi lên một giấc mơ đẹp như vùng đất "La La Land" của Việt Nam. Nếu bạn đã từng bỏ lỡ mùa cỏ lau Bình Liêu thì giờ đây đừng lỡ nhịp nữa, hãy xách balo lên và đi thôi.

 

@tu_phom
@tu_phom

Theo we25
 

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.