Sắc màu xứ Huế từ thăng trầm đến rạng rỡ ngỡ ngàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhắc Huế, chẳng ai bỏ qua nét thơ mộng nhưng tĩnh mịch, đôi khi phảng phất nét đượm buồm. Thế nhưng ở đó cũng có những cung bậc sắc màu đầy sôi nổi. Là sắc xanh bát ngát những thảm cỏ Đại Nội. Là nâu thẫm những mảng tường thành nhuốm màu thời gian. Là dát vàng mỗi bình minh và mỗi hoàng hôn trên phá Tam Giang. Và còn đó những sống Hương, những tà áo dài nhuốm tím chiều nhớ.

 



Đại Nội thăng trầm nét thời gian

Đại Nội và hệ thống lăng tẩm của các vua thời nhà Nguyễn là những địa điểm đầu tiên bạn phải ghé thăm khi đến Huế.


 

 



Bước chân trên những lối đi rêu phong, từng viên gạch như còn lưu giữ y nguyên không khí lịch sử, thấy như được quay trở lại một thời hoàng kim của cố đô thần thánh. Đó cũng là những công trình chứa đựng giá trị lớn về mỹ thuật và kiến trúc, thể hiện tầm nhìn và thẩm mỹ vượt thời gian của những vị vua thời xưa.

Hùng vĩ núi Ngự Bình, rừng Bạch Mã:


 

 



Núi Ngự Bình nằm bên dòng sông Hương là một thắng cảnh không thể bỏ qua khi đến Huế. Nước non hữu tình, sông kề bên núi tạo ra vẻ đẹp ngây ngất làm say lòng bất kỳ ai có cơ hội nhìn ngắm một lần.

 

 



Huế còn nổi tiếng với rừng quốc gia Bạch Mã, nơi có biết bao kỳ hoa dị thảo, hấp dẫn bất kỳ ai yêu cây cỏ và ưa chinh phục những ngọn núi cao để thả hồn về với thiên nhiên.

Ngoài những thắng cảnh do bàn tay con người tạo nên, mảnh đất Kinh kỳ còn được thiên nhiên ban tặng cảnh đẹp hùng vĩ thơ mộng. Ít địa danh trên thế giới vừa có được những màu sắc của trời của biển, vừa sông nước, mây núi như ở đây.

Thuận An thăm thẳm, Lăng Cô ngọc bích


 

 



Trời phú cho Huế núi rừng, sông nước, nhưng đó chưa phải là tất cả. Chỉ cách trung tâm thành phố vài chục cây số, cửa biển Thuận An là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách và là địa danh không thể bỏ qua của những người yêu biển.

 

 



Được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, với dải nước xanh ngọc bích bao quanh bởi bờ cát trắng, Lăng Cô đón hàng vạn lượt du khách mỗi năm và là niềm ao ước của những người chưa có cơ hội đặt chân đến.

Biếc xanh đầm Lập An, dát vàng phá Tam Giang


 

 
 



Phá Tam Giang và đầm Lập An thuộc hệ thống đầm phá rộng nhất Đông Nam Á với diện tích lên đến hơn 50 km vuông. Là đầm nước lợ thông ra biển, nơi đây được trời ban cho nguồn thủy hải sản dồi dào, phong phú và đặc biệt ngon.

Du khách đến với nơi đây không chỉ để thưởng thức các món ăn ngon, mà còn để chiêm ngưỡng cảnh đẹp yên bình trên mặt nước mênh mông. Ngắm nhìn bình minh hay hoàng hôn dát vàng tuyệt đẹp trên Phá Tam Giang hay bình minh trên đầm Lập An chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể quên trong đời.

T.T (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.