Cầu Vàng, làng chài Hạ Long vào top 20 cảnh đẹp ngoạn mục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng và Quảng Ninh luôn thu hút đông khách du lịch cả trong lẫn ngoài nước. 
Trang Brightside vừa giới thiệu danh sách các điểm ngoạn mục khiến bạn muốn tới thăm ngay lập tức:
Cây Cầu Vàng ở Đà Nẵng, Việt Nam
Sau một năm xây dựng, Cầu Vàng mới được mở cửa tham quan vào tháng 6 vừa qua. Công trình được ví như một bức tranh siêu thực với đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu. Trong danh sách của Brightside, cây cầu đứng vị trí số một. 
Làng chài ở vịnh Hạ Long, Việt Nam
Cửa Vạn là một trong những ngôi làng nổi lớn nhất thế giới, đứng thứ 17 danh sách. Người dân ở đây chủ yếu làm nghề đánh bắt cá và không có nhà trên đất liền. Trong số những ngôi nhà nổi đó có cả trường học và trung tâm cộng đồng, nơi mọi người trong làng có thể đến bằng thuyền. Ảnh: Huffington Post. 
Rừng quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc
“Tiên cảnh trần gian” này nổi tiếng với các đỉnh núi cao hùng vĩ, trông giống như khung cảnh trong một bộ phim viễn tưởng. Rừng được bao phủ bởi thảm thực vật phong phú và là nhà của hơn 700 loài động vật.
Beachy Head, Anh
Dưới chân vách đá màu trắng này chính là biển Bắc. Từ trên Beachy Head, bạn có thể nhìn thấy cảnh tượng mà bất kỳ nhà thám hiểm nào cũng muốn tận hưởng trong chuyến hành trình khám phá của mình. Nơi đây thích hợp với những người ưa thích độ cao.
Khu bảo tồn hồ Hamilton, Texas, Mỹ

Cảnh tượng mãn nhãn này có được là do quá trình xói mòn tự nhiên từ hàng nghìn năm trước. Thiên nhiên đã tạo nên những thác nước đổ xuống hồ màu ngọc lam của khu bảo tồn. Đây là nơi thu hút những người ưa thích bơi lội ghé thăm trong suốt mùa hè.
Hồ Baikal, Nga
Thoạt nhìn, bức ảnh này trông giống như một tác phẩm điêu khắc đá bị vỡ trên hồ băng. Nhưng thực tế đây là khung cảnh của hồ Baikal vào mùa đông. Nằm ở Siberia (Nga), Baikal là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và chứa hơn 20% lượng nước ngọt của Trái đất. 
Hồ bậc thang Travertine, Thổ Nhĩ Kỳ
Những hồ bơi bậc thang Travertine trong vắt tựa như thác nước đá cẩm thạch nằm ở Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng chứa đầy nước khoáng và duy trì cùng một nhiệt độ ổn định trong suốt cả năm.
Hang động đá cẩm thạch của hồ General Carrera, Chile
Trông như được ai đó tô điểm bằng màu ngọc bích và xanh lam nhưng cảnh đẹp này thực sự là một kiệt tác của thiên nhiên được tạo ra trong hơn 6.000 năm. Theo thời gian, gió và nước đã khắc tạo ra những hang động độc đáo đó. 
Quần đảo Aleutian - Alaska, Mỹ
Sở hữu khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, quần đảo này còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử. Trên các hòn đảo có 57 ngọn núi lửa hoạt động. Nơi đây từng diễn ra nhiều trận chiến trong Chiến tranh thế giới thứ hai.
Sông Hinatuan Enchanted, Surigao del Sur, Philippines
Màu sắc của nước và độ sâu bí ẩn đến nay vẫn chưa được khám phá đã truyền cảm hứng cho nhiều truyền thuyết rằng, các nàng tiên ban tặng màu ngọc bích cho dòng sông.
Huyền Trang (VNE)
Ảnh: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.