Phú Yên đẹp như tranh qua ống kính nhiếp ảnh gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhà báo Dương Thanh Xuân được biết đến khi sở hữu nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Anh là người nối nhịp cầu cho bạn bè, đồng nghiệp, du khách trong và ngoài nước đến với Phú Yên qua những bức ảnh giàu cảm xúc, thông tin…

Hơn 30 năm trước, cũng chính anh là người đưa vẻ đẹp nguyên sơ, độc đáo của Ghềnh Đá Đĩa lên báo Phú Khánh để rồi danh thắng này trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến Phú Yên.

Người ta nói để có những bức ảnh đẹp về phong cảnh quê hương đất nước, NSNA Dương Thanh Xuân bấy giờ đã “đốt” không biết bao nhiêu cuốn phim nhựa để chọn được một hai tấm ưng ý. Bên cạnh ảnh phong cảnh, mảng ảnh về đời sống con người cũng được anh bắt đầu chú ý.

Những bức ảnh về đám cưới, đưa dâu, đón dâu băng qua những cánh đồng vàng ươm ở Tuy An, hình ảnh cô dâu chú rể ngồi trên những chiếc sõng mong manh trong mùa mưa lũ ở An Định, An Thạch, Tuy An… luôn gợi cho người xem rất nhiều cảm xúc.

Dương Xuân Nam đã mở 2 triển lãm cá nhân với chủ đề Biển sáng và Cảm xúc quê nhà. Năm 2000, bức ảnh Bè cói trên đầm Ô Loan của anh là tác phẩm đầu tiên của Phú Yên được triển lãm tại cuộc thi ảnh toàn quốc.

Ba năm liền sau đó, anh đạt liên tục nhiều giải cao ở các cuộc thi ảnh báo chí: Giải đặc biệt cuộc thi ảnh 100 điểm đến, giải nhất thể loại ảnh bộ cuộc thi ảnh Khoảnh khắc vàng lần 3 - năm 2010, giải C cá nhân và giải B tập thể giải Báo chí Quốc gia 2009 và 2016; giải A cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế Sagamihara tổ chức ở Nhật Bản...

 

Buổi sáng trên biển Vung Lam.
 

Buổi sáng trên biển Xuân Hải.
 

Cá ngừ đại dương về bến Tuy Hòa.
 

Đất lành.
 

Đi làm về.
 

Nghề làm muối.
 

Nghề nung vôi.
 

Nghề vớt rau câu.
 

Phơi cá.
 

Ra khơi.

Trần Thanh Hưng/vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.