Những địa điểm ngắm cảnh dành cho người ưa mạo hiểm ở Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngắm cảnh từ đài quan sát nhô ra khỏi vách núi hay đi bộ trên con đường ván gỗ ở vách đá là các trải nghiệm mạo hiểm nhưng vẫn có sức hút lạ kỳ đối với du khách tại Trung Quốc.
 

 

Núi Thiên Môn Sơn, Hồ Nam: Núi Thiên Môn Sơn ở tỉnh Hồ Nam, miền nam Trung Quốc, có tới 3 lối đi bằng kính ngoài trời dành cho những người ưa cảm giác mạo hiểm, trong đó nổi bật nhất là con đường đáy kính dài 1.500 m được làm từ kính cường lực dày 6,35 cm bao quanh đỉnh núi, được biết đến với tên gọi “Rồng cuộn vách đá”.
 

 

Ngoài ra, dãy núi Thiên Môn Sơn còn có đại lộ Tongtian nổi tiếng với 99 khúc cua cùng 999 bậc thang được ví như "Con đường lên trời" và một đường cáp treo dài 7 km giúp du khách dễ dàng ngắm nhìn toàn cảnh khu vực.
 

 

Cầu đáy kính dài nhất thế giới tại Hà Bắc: Mở cửa vào cuối tháng 12/2017, cây cầu dài 488 m và nằm ở độ cao 218 m này, đang giữ kỷ lục về cầu đáy kính dài nhất thế giới. Cầu gồm 1.077 tấm kính có độ dày 4 cm và có thể chịu được trọng lượng của 2.000 người, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chỉ có khoảng 600 người được phép có mặt trên cầu trong cùng một thời điểm.
 

 

Địa điểm ngắm cảnh tại Shilinxia, Bắc Kinh: Cách trung tâm Bắc Kinh 100 km, địa điểm ngắm cảnh tại khu thắng cảnh Shilinxia là một lối đi hình tròn, nằm bên ngoài không trung 32,8 m, trên rìa một vách núi cao 396 m và được mệnh danh là "Chiếc đĩa bay". Địa điểm ngắm cảnh này được xây dựng từ kính và hợp kim titan, vật liệu được sử dụng trong máy bay và tàu vũ trụ, có trọng tải 150 tấn, tương đương với khoảng 2.000 người.
 

 

Đường đi bộ tại núi Hoa Sơn, Thiểm Tây: Đường mòn bên vách núi Hoa Sơn, ở Thiểm Tây, Trung Quốc được ghép từ các ván gỗ nhỏ và dây xích gắn vào vách đá cách mặt đất hàng chục mét và chỉ rộng khoảng 0,3 m. Địa điểm này là một trong những đường đi bộ nguy hiểm nhất thế giới và có thể khiến những người ưa thích du lịch mạo hiểm cũng phải dè chừng. Theo số liệu thống kê không chính thức, mỗi năm có hàng trăm người chết ở đây.
 

 

Lối đi bằng kính nứt ở Đông Taiheng, Hà Bắc: Cuối năm 2017, lối đi bằng kính ở khu thắng cảnh Đông Taiheng, Hà Bắc trở nên nổi tiếng hơn nhờ đoạn video ghi lại hình ảnh một hướng dẫn viên du lịch hoảng loạn khi thấy kính dưới chân mình bắt đầu nứt vỡ. Ngay sau đó, chính quyền nơi đây đã trấn an dư luận rằng đây không phải là một tai nạn kỹ thuật mà là một ý tưởng độc đáo, với những mảnh kính vỡ được đặt bên dưới để tạo ra hiệu ứng về hình ảnh và âm thanh giống như con đường thực sự gặp sự cố. Mặc dù ý tưởng này đã giúp lối đi bằng kính ở đây trở nên nổi tiếng hơn, nhưng nhiều người cho rằng việc thấy kính vỡ dưới chân ở độ cao 1.180 m so với mực nước biển thực sự khiến họ sợ hãi.
 

 

“Sky Ladder” tại Hổ Khiêu Hiệp, Vân Nam: Tại hẻm núi Hổ Khiêu Hiệp tuyệt đẹp ở tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc, du khách sẽ có 2 lựa chọn để vượt qua nơi đây đó là băng qua một con đường mòn dài hoặc leo lên những bậc thang hiểm trở của "Sky Ladder". "Sky Ladder" ở đây gồm hàng loạt các bậc thang dựng đứng được gắn vào mặt vách đá và không có các thiết bị bảo hộ. Để có thể vượt qua con đường đặc biệt này, du khách cần trang bị một đôi giày chuyên dụng và luôn giữ tinh thần tỉnh táo để có thể lên tới độ cao gần 3.800 m của hẻm núi.

Oanh Vũ/zing

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.