Những địa danh đẹp tựa thiên đường nên ghé thăm ít nhất 1 lần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã nhìn thấy tất cả mọi thứ và đã đến thăm tất cả những nơi tuyệt vời nhất trên hành tinh, chúng tôi đã có một bất ngờ cho bạn!

Suối nước nóng Grand Prismatic, Hoa Kỳ

 

Suối nước nóng này lớn thứ ba trên thế giới, sau khi hồ “Chảo chiên” ở New Zealand và hồ nước sôi ở Cộng hòa Dominica. Suối nước nóng Grand Prismatic có đường kính khoảng 110 m (lớn hơn một sân bóng đá) và độ sâu 50m.
 

Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ
 

Chúng ta đều biết Thổ Nhĩ Kỳ có phong cảnh đầy màu sắc và tươi sáng. Tuy nhiên, không phải ai cũng đã khám phá khu vực lịch sử Cappadocia. Nếu đặt chân tới Cappadocia, bạn đừng quên tham gia chuyến tham quan khinh khí cầu bắt đầu vào lúc mặt trời mọc. Bạn có thể thấy hẻm núi sâu, thung lũng và ống khói cổ tích từ trên cao.
 

Lâu đài St. Michael's Mount, Cornwall, Anh
 

Đây được xem là một trong những lâu đài tuyệt đẹp trên thế giới. Lâu đài Mont Saint Michel nằm ở Cornwall, Anh, cách London khoảng 1.000 km. Khi thủy triều xuống, du khách có thể dễ dàng tới lâu đài để tham quan.
 

Hồ Ik-Kil, Mexico
 

Mexico có nhiều hồ tự nhiên và một trong những nơi ngoạn mục nhất là hồ Ik-Kil. Nếu bạn muốn đến đây, hãy sẵn sàng trèo xuống 26 m. Hồ sâu 40 m trong khi đường kính rộng 60 m.
 

Hang Smoo, Scotland
 

Hang Smoo là một trong những hang động thú vị và thần kỳ nhất của Scotland. Nó cũng là một trong những hang động biển lớn nhất ở Anh. Hang Smoo có nghĩa là “một lỗ hổng” hoặc "nơi ẩn náu". Vì vậy, bạn sẽ không gặp quá nhiều người ở đây và đây chắc chắn là một nơi đáng để trải nghiệm!
 

Đảo Socotra, Yemen
 

Quần đảo Socotra nằm ở phía Tây Bắc Ấn Độ Dương, gần vịnh Aden. Socotra là một trong những nơi quan trọng, đa dạng sinh học và khác biệt nhất trên thế giới. Nơi đây hầu như không có đường trên đảo, cũng như là nhà của một số hang động và con tàu đắm. Bạn sẽ bắt gặp cây máu rồng lạ mắt.
 

Tongariro, New Zealand
 

Tongariro là công viên quốc gia và khu vực di sản thế giới của New Zealand. Đây là một trong những di sản hỗn hợp (văn hóa-tự nhiên) được UNESCO công nhận. Bao phủ ba ngọn núi lửa Ruapehu, Ngauruho và Tongariro, Vườn quốc gia Tongariro sở hữu thiên nhiên hùng vĩ, cảnh quan biến đổi đa dạng.
 

Đường hầm Wisteria, Kitakyushu, Nhật Bản
 

Một trong những lý do để ghé thăm đường hầm Wisteria là có khoảng 150 cây Tử Đằng với hơn 20 loài khác nhau. Để thấy đường hầm nở rộ, tốt nhất bạn nên đến đây vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.
 

Biển đỏ Panjin, Trung Quốc
 

Bãi biển có màu sắc độc đáo như vậy là nhờ một loại cây đặc biệt có tên Suaeda vera. Cây vẫn xanh vào mùa hè nhưng vào mùa thu, nó biến thành một màu đỏ đậm khiến nơi đây thành một bãi biển đỏ thẫm sống động và đầy màu sắc . Hầu hết biển đỏ Panjin là một khu bảo tồn thiên nhiên, vì vậy rất ít người có thể tới đây. Chỉ có một phần nhỏ là mở cửa cho khách du lịch.

Ngọc Huyền/kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.