Mẹ con đu dây vượt sông và cái ôm liên Triều vào top ảnh tuần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khoảnh khắc về tình mẫu tử, cảnh ông Kim Jong Un và Moon Jae In ôm thân mật ở cuộc gặp thứ hai hay cơn mưa nham thạch ở Hawaii là những hình ảnh ấn tượng tuần qua.

 

 

Cái ôm liên Triều: Ngày 26-5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bất ngờ hội kiến lần thứ hai trong 1 tháng tại khu phi quân sự (DMZ). Khoảnh khắc hai nhà lãnh đạo ôm thân mật được ghi lại, trước khi hai người bước vào cuộc họp dài 2 tiếng bàn về các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên và cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Phủ tổng thống Hàn Quốc.

 

 

"Dòng sông" hủy diệt: Sau hơn 2 tuần, núi lửa Kilauea, Hawaii vẫn chưa kết thúc đợt phun trào lớn nhất trong nhiều thập kỷ. Ảnh chụp ngày 22-5 cho thấy dòng nham thạch vươn "cánh tay" tàn phá mọi thứ mà nó đi qua. Theo ước tính, hơn 40 ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn, hàng nghìn người phải di tản. Ảnh: PA.

 



Mưa nham thạch: Tro bụi và những mảnh nham thạch phát sinh từ vụ phun trào núi lửa Kilauea hôm 22-5 rơi như mưa xuống Thái Bình Dương. Ảnh: Reuters.

 

 

Khoảnh khắc tình mẫu tử: Một phụ nữ dân tộc Lật Túc bế con gái đu dây vượt sông Salween tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nhánh sông này có sóng lớn, thuyền gỗ không thể chèo qua, vì vậy người dân không còn lựa chọn nào khác ngoài đu dây cáp khi chưa có điều kiện xây cầu bắc ngang. Ảnh: Reuters.

 

 

Hy sinh vì nghệ thuật: Chiếc máy ảnh trị giá 3.500 USD bị phá hủy hoàn toàn sau khi chụp vụ phóng tên lửa SpaceX Falcon 9. Nhiếp ảnh gia đã đặt thiết bị cách bệ phóng tên lửa khoảng 400 m nhưng nó vẫn bị tia lửa đánh trúng. Tuy nhiên, thẻ nhớ không bị hư hại. Ảnh: NASA.

 

 

Người thật và "người" lego: Nữ tay đua chuyên nghiệp Danica Patrick chụp ảnh cạnh phiên bản lego của chính mình tại Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ. Đội ngũ thiết kế gồm 9 người đã mất hơn 200 giờ để ghép 14.819 mảnh lego thành một bức tượng sống động. Ảnh: AP.

 

 

Tưởng niệm vụ xả súng: Một bó hoa được đặt tại trường trung học Santa Fe, bang Texas, nơi xảy ra vụ xả súng khiến 10 người thiệt mạng, trong đó đa phần là học sinh. Nghi phạm Dimitrios Pagourtzis, 17 tuổi, bị bắt ngay tại hiện trường. Thẩm phán Mark Henry của hạt Galveston đã bác quyền xin bảo lãnh tại ngoại cho nghi phạm. Pagourtzis đối diện các cáo buộc giết người hàng loạt và tấn công người thi hành công vụ. Ảnh: Getty.

 

 

Phá hủy bãi thử hạt nhân: Ngày 24-5, Triều Tiên cho nổ bãi thử hạt nhân Punggye-ri dưới sự chứng kiến của nhiều phóng viên quốc tế. Bình Nhưỡng cho rằng đây là hành động thiện chí sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn trong cuộc gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In hôm 27-4. Ảnh: Getty.

 

Nghỉ chân: Nhiếp ảnh gia bắt được khoảnh khắc một con chim đậu trên đầu nai đuôi trắng tại El Salvador, quốc gia thuộc khu vực Trung Mỹ. Ảnh: Getty.

 

Bơi lội: Các vận động viên tham gia cuộc thi IRONMAN 70.3 tại Barcelona, Tây Ban Nha tranh tài 3 môn phối hợp (triathlon) gồm bơi, đạp xe, chạy bán marathon với tổng quãng đường 113 km. Ảnh: Getty.

 

Dịch bệnh: Dơi ăn quả mang trong mình nhiều loại virus nguy hiểm, từ Hendra, Nipah, Marburg cho tới Ebola. Mới đây, Bộ Y tế Ấn Độ cảnh báo 5 người đã thiệt mạng và hơn 90 người bị cách ly sau khi tiếp xúc với dơi. Ảnh: Getty.

 

Thiên nhiên: Một cơn mưa chuẩn bị trút xuống cánh đồng hoa vàng tại Belarus. Ảnh: Reuters.

Chi Mai (zing)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.