12 nơi tốt nhất ở châu Á cho khởi nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo bảng xếp hạng của Fintechnews về quốc gia và vùng lãnh thổ tốt nhất ở châu Á-Thái Bình Dương dành cho khởi nghiệp, Việt Nam đứng thứ 12.
 

 

1. Singapore được Ngân hàng Thế giới xếp hạng là quốc gia tốt thứ hai để tiến hành kinh doanh trên toàn cầu. Đây là một quốc gia giàu có (GDP bình quân đầu người là 52.962 USD), với tỷ lệ thất nghiệp thấp (2,15%) và khả năng truy cập internet tốt (81%).
 

 

2. HongKong (Trung Quốc) có các chỉ số kinh tế mạnh, với GDP bình quân đầu người 43,741 USD và tỷ lệ thất nghiệp thấp (3,7%). Ngân hàng Thế giới cũng xếp hạng HongKong là thành phố tốt thứ ba trên thế giới để khởi nghiệp.
 

 

3. Nhật Bản là một lựa chọn tuyệt vời cho các công ty khởi nghiệp công nghệ cao, vì hơn 93% dân số tại đây truy cập internet. Nhật Bản cũng có lãi suất cực thấp và một trong quốc gia có lực lượng lao động chất lượng cao nhất trên toàn cầu.
 

 

4. Đài Loan (Trung Quốc) cũng có các chỉ số kinh tế tốt với GDP bình quân đầu người 25.893 USD.
 

 

5. Malaysia có GDP bình quân đầu người khá cao 9.508 USD, với 84,1% người lớn có tài khoản ngân hàng, phù hợp khởi nghiệp lĩnh vực fintech.
 

 

6. Hàn Quốc có GDP bình quân đầu người 27.539 USD. Đây được coi là thiên đường khởi nghiệp cho lĩnh vực công nghệ mới Blockchain và AI.
 

 

7. Trung Quốc thực sự trở thành con rồng châu Á trên nhiều lĩnh vực, tổng GDP đạt 11.439 tỷ USD. Là quốc gia đông dân nhất thế giới, Trung Quốc được đánh giá là môi trường tốt cho việc khởi nghiệp ở nhiều lĩnh vực.
 

 

8. Ấn Độ là quốc gia thuận lợi trong khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ thông tin.
 

 

9. Indonesia cũng là một quốc gia có nhiều chính sách thuế thuận lợi cho khởi nghiệp.
 

 

10. Thái Lan đang nỗ lực thu hút nhiều công ty khởi nghiệp trong khu vực và quốc tế.
 

 

11. Philipines tổng GDP 321 tỷ USD, với tỷ lệ tăng trưởng GDP 6,7%.
 

 

12. Việt Nam được đánh giá cao về phong trào khởi nghiệp, với cộng đồng đông đảo các start-up trẻ, năng động, giàu ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên tỷ lệ người lớn có tài khoản ngân hàng thấp (37,1%), chi phí kinh doanh cao đang là nhược điểm cho phát triển khởi nghiệp tại Việt Nam.

Thanh Giang/VOV

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.