10 điểm săn ảnh đẹp khi đến Đồng Văn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Làng Thiên Hương, Lao Xa là địa điểm ít người biết nhưng có khung cảnh tuyệt đẹp ở Đồng Văn, Hà Giang.

Làng Thiên Hương

 



Đây là một ngôi làng trăm tuổi nằm ẩn sau phố cổ Đồng Văn, nơi cư trú của đồng bào người Tày. Đầu làng là những cây đa cổ thụ, bên trong làng có rất nhiều nhà cổ với mái ngói âm dương.


Làng Lao Xa


 



Những năm gần đây, làng Lao Xa thuộc Sủng Là được nhiều người quan tâm bởi cảnh vật nên thơ. Vào mùa xuân, làng Lao Xa mọc rất nhiều hoa cải, hoa đào.

 Sà Phìn


 



Sà Phìn là một xã nằm trong huyện Đồng Văn, nơi có nhà Vương nổi tiếng. Cái đẹp ở Sà Phìn nằm ở những ngọn núi đá tai mèo to nhỏ, cao vút và hoang dã.

 Thài Phìn Tủng


 



Đây là một xã nằm trên con đường đi qua đèo Mã Pì Lèng. Vào mùa xuân, hoa mận ở Thài Phìn Tủng nở trắng trời.

Sủng Là


 



Sủng Là được coi là xã có nhiều địa điểm săn ảnh đẹp nhất của huyện Đồng Văn. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp những ngọn núi cao trên cung đường uốn lượn. Sủng Là nổi tiếng với ngôi nhà trong bộ phim Chuyện của Pao. Trên đường bạn có thể rẽ đi Phố Cáo, Phó Bảng, đây cũng là hai địa điểm được nhiều người chú ý khi đi săn ảnh.

Làng dân tộc Lô Lô dưới cột cờ Lũng Cú


 



Từ cột cờ Lũng Cú, bạn có thể quan sát được làng dân tộc Lô Lô nằm tập trung bên một quả đồi với các ngôi nhà truyền thống. Khi vào thăm làng đừng bỏ qua cơ hội ngắm những khung hình đẹp nhất của cột cờ Lũng Cú.

Đồn Cao Đồng Văn


 



Đây là một di tích gắn liền với cuộc chiến đấu chống Pháp. Từ trên Đồn Cao nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của thị trấn Đồng Văn.

Mã Pì Lèng


 



Ngoài cột cờ Lũng Cú, Mã Pì Lèng chính là biểu tượng đẹp của người Đồng Văn. Con đèo này mang đến du khách thử thách là những dãy núi cao cùng cung đường ngoằn ngoèo. Bạn đừng bỏ qua cơ hội check-in với dòng sông Nho Quế từ trên cao.

Tả Lủng


 



Tả Lủng là một xã thuộc huyện Mèo Vạc, giáp thị trấn Đồng Văn. Nơi này nổi bật với những ngọn núi đá cao hùng vĩ. Người dân tộc Mông ở đây mặc đồ truyền thống rất nhiều, sẽ cho bạn những bức ảnh đẹp.

Thị trấn Đồng Văn


 



Thị trấn tập trung đồng bào dân tộc Tày, Nùng, Mông là chủ yếu. Nếu đi sâu vào bên trong bản, vào mùa tháng 4, 5 bạn sẽ được nhìn thấy người dân cấy mạ. Vào tháng 9, 10, một cánh đồng hoa tam giác mạch hiện ra. Vào tháng 11 đến tháng giêng năm sau, những đóa hoa cải sắc trắng và vàng óng sẽ làm nao lòng du khách.

Xu Kiên (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.