Bước quân hành người lính Quân đoàn 4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nói đến Quân đoàn 4 là nói đến đến những người lính “chân đồng vai sắt” của miền Đông nam bộ.  Sau 43 năm thành lập chiến đấu xây dựng và trưởng thành, thế hệ cán bộ chiến sĩ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; xứng đáng là đội quân chủ lực bảo vệ Tổ quốc ở miền đất “Gian lao mà anh dũng”.

Con đi mẹ nhé.
Con đi mẹ nhé.

Thành lập ngày 20-7-1974, mặc dù lực lượng còn non trẻ, song những người lính khoác áo màu xanh của núi rừng này cùng với các lực lượng quân chủ lực khác đã hợp thành mũi giáp công tiến vào giải phóng Sài Gòn Gia Định năm 1975, góp phần làm nên chiến công lừng lẫy mùa xuân năm ấy.

 

Dặn dò
Dặn dò

Hành quân sang Campuchia giúp nước bạn tiêu diện bọn diệt chủng ponpot Iengxary; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự quốc phòng; được Đảng, Nhà nước, Quân đội tặng nhiều phần thưởng danh hiệu cao quý và 12 chữ vàng truyền thống “Trung thành, anh dũng, đoàn kết, sáng tạo, tự học, quyết thắng”, đó là những chiến công lẫy lừng và niềm tự hào kiêu hãnh vô bờ bến của thế thệ cán bộ chiến sĩ Quân đoàn 4 thời bình.

 

Nhịp bước quân hành
Nhịp bước quân hành

Những bước chân hành quân trên đường băng nắng lửa; những bài tập trên thao trường áo đẫm mồ hôi; những nụ cười rạng rỡ đầy tự hào của những người lính trẻ; và những bài ca “Khúc quân hành người lính Quân đoàn”, tất cả thể hiện nhiệt huyết của thế hệ cán bộ Quân đoàn hôm nay đối với truyền thống cha anh đi trước. Những gì thế hệ cán bộ chiến sĩ Quân đoàn 4 đã, đang và sẽ làm; mãi mãi là niềm tự hào kiêu hãnh, là nhịp bước quân hành không bao giờ biết mỏi. Bởi những bước  hành quân ấy chiến đấu vì nước, vì dân.
 

Tổ quốc trên vai
Tổ quốc trên vai
Chiếc ba lô chiến sĩ
Chiếc ba lô chiến sĩ
Tiếp bước cha anh.
Tiếp bước cha anh.
Khúc quân ca người lính Quân đoàn.
Khúc quân ca người lính Quân đoàn.

Mai Thắng- Mỹ Thuận (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Độc đáo có "1-0-2" cảnh cá chép ăn hoa sen

Ngay khi tiếp cận được bông sen thơm ngát, trái với suy nghĩ của mọi người rằng cá chép sẽ từ tốn thưởng hoa, con cá này mạnh mẽ nhao đến, cắn thẳng vào từng cánh hoa thơm ngát, cố gắng giật đứt, nuốt vào mồm.
Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Giữa Hà Nội mới xuất hiện một ngôi làng bích họa

Hơn 20 bức tranh với nội dung gắn với văn hóa lịch sử thôn Chử Xá (Gia Lâm, Hà Nội) được vẽ lên những bức tường đã tạo nên một diện mạo mới và hấp dẫn cho một làng quê Bắc Bộ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến mới cho nhiều du khách trong và ngoài nước.