Những hội hoa xuân đông khách nhất ở Sài Gòn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không khí tại bến Bình Đông hay chợ hoa xuân ở quận 7, quận 1 những ngày cận Tết luôn tấp nập và rộn ràng.

 



 Chợ hoa Bến Bình Đông, quận 8

Toạ lạc trên chặng 3 km của kênh Tàu Hủ (quận 8), bến Bình Đông từ lâu đã được biết đến là một khu chợ hoa sầm uất, sinh hoạt trên ghe vào dịp cận Tết. Những ngày cuối tháng Chạp, người dân TP HCM và nhiều nơi lân cận đều háo hức tìm về nơi này để tận hưởng không khí xuân dân dã giữa lòng đô thị.

Tại đây, bạn có thể mua sắm hoa, các loại cây kiểng về bày Tết. Nhiều bạn trẻ diện áo dài đến để chụp ảnh lưu niệm. Bạn có thể gửi xe bên ngoài rồi đi bộ để thăm thú. Con đường ngắn có nhiều quán ăn, nước giải khát. Thời điểm tham quan lý tưởng nhất là sáng sớm hoặc chiều tà. Ảnh: Phong Vinh.



 

 




 Hội hoa xuân công viên Tao Đàn, quận 1

Hội hoa xuân tại công viên Tao Đàn sẽ diễn ra từ ngày 30/1 (25 tháng Chạp) đến hết ngày 10/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Đây lần thứ 39 hoạt động được tổ chức tại công viên Tao Đàn và cũng là hội hoa xuân lớn nhất TP HCM. Năm nay, sự kiện được tổ chức thành 3 khu: khu trưng bày triển lãm (hoa, cá, kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật...); khu vực lễ hội (trò chơi, triển lãm, thư pháp...); khu giới thiệu khoảng 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng và quà lưu niệm cho du khách. Điểm nhấn là du khách có thể tham quan và chọn lựa, mua sắm từ 3.000 kỳ hoa dị thảo tại đây. Vé vào cổng là 30.000 đồng một người, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn vé. Ảnh: Di Vỹ.



 

 




 Đường hoa xuân KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè

Đường hoa trong Khu công nghiệp Hiệp Phước (Huyện Nhà Bè) là một trong những đường hoa khai mạc sớm nhất ở TP HCM, ngày 28/1. Năm nay, đường hoa mang chủ đề "Tết an lành - Xuân thịnh vượng". Các tiểu cảnh được trang trí từ hàng nghìn loại hoa khác nhau. Du khách đến tham quan miễn phí. Đường hoa có Wi-Fi cho khách sử dụng, mở cửa đến mồng 3 Tết. Ảnh: Quỳnh Trần.



 

 




 Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, quận 7

Được tổ chức tại khu vực hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, hội chợ hoa xuân nằm trên diện tích hơn 7 ha. Trên con đường dài dẫn vào bên trong, du khách được dịp ngắm nhìn nhiều mô hình linh vật năm Hợi có thiết kế đẹp mắt.

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng tết Kỷ Hợi 2019 sẽ diễn ra từ 28/1 đến ngày 4/2 (từ ngày 23 đến 30 tháng Chạp). Sau đó, các hạng mục trang trí như Vườn xuân, Đường xuân hay Bến xuân sẽ được trưng bày cho khách chụp hình đến ngày 9/2 (mồng 5 Tết). Ảnh: Phú Mỹ Hưng.


 

 




 Hội hoa xuân công viên 23/9, quận 1

Chợ hoa xuân tại công viên 23/9 diễn ra từ 28/1 đến hết 12h ngày 4/2, tức 30 Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Nhờ nằm ngay khu trung tâm thành phố, hội chợ hoa công viên 23/9 thu hút đông đảo người tham quan, có cả du khách nước ngoài. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm và mua sắm nhiều loài hoa, cây kiểng tại đây.

Di Vỹ (VNE)

Có thể bạn quan tâm