Những "cụ" mai tiền tỷ cập bến Tây Đô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những ngày qua, nhiều người đam mê cây kiểng, đặc biệt là mai vàng đã bị thu hút bởi những cây mai hàng trăm tuổi, có giá tiền tỷ từ các tỉnh, thành miền Tây hội tụ về TP Cần Thơ.
Đến thời điểm hiện tại, ghi nhận tại TP Cần Thơ đã có sự góp mặt của 2 cây mai trên trăm năm tuổi, với giá rao bán từ một tỷ đến vài tỷ đồng.
Cây mai hơn 150 tuổi thu hút đông đảo người mê mai vàng tại TP Cần Thơ
Cây mai hơn 150 tuổi thu hút đông đảo người mê mai vàng tại TP Cần Thơ
Từ vẻ cuốn hút trên của cây mai giá trị này, nhiều người đi đường đã dừng xe lại ngắm nghía, trầm trồ và bàn tán, bày tỏ niềm thích thú khi được "nhìn tận mắt, sờ tận tay" cây mai thuộc vào "hàng hiếm".
Ông Nguyễn Thanh Vân (ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ), chủ nhân của cây mai trên 150 tuổi trên cho biết, việc sở hữu những gốc mai cổ thụ đối với những người đam mê mai là một cái duyên. Cũng như cây mai này, tôi đã may mắn mua được nó từ một hộ gia đình ở tận vùng sâu vùng xa và cây mai đã trải qua 3 thế hệ của người trồng. Sau đó, tôi cũng đã bỏ ra nhiều năm để chăm sóc, tạo dáng thì cây mai mới có được hình hài như vậy.
Ông Vân, chủ của cây mai trên 150 tuổi được rao bán với giá 1 tỷ đồng
Ông Vân, chủ của cây mai trên 150 tuổi được rao bán với giá 1 tỷ đồng
 
Ông Vân cho biết thêm, đây là loại mai cổ thụ kiểng, thường có hình dáng gọn, bộ rễ và gốc mai mang hình thù đặc trưng khác với loại mai cổ thụ tự nhiên thường có thân hình bề thế nhưng dáng mai thô hơn. Hiện cây mai này có chu vi bộ rễ là 240cm, gốc 140cm và đường kính tán hơn 4m. Để có thể tiếp tục đam mê và tìm duyên với các "cụ" mai khác nên tôi đã quyết định bán "cụ" mai này với giá đúng 1 tỷ đồng.
Bộ rễ của cây mai trên 150 tuổi gây sự chú ý mạnh đối với nhiều người
Bộ rễ của cây mai trên 150 tuổi gây sự chú ý mạnh đối với nhiều người
Trước đó, ngày 22-1, một nhà vườn tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã mang đến đường Quang Trung (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) một cây mai 120 năm tuổi để bày bán. Cây mai này cao 7m, tán rộng 8m, gốc to 1,2m, chủ nhân đã phải tiêu tốn 30 triệu đồng để thuê nhân công bứng và vận chuyển đến điểm bán. Hiện cây mai được rao bán với giá 3 tỷ đồng.
 Cây mai 120 tuổi được rao bán với giá 3 tỷ đồng
Cây mai 120 tuổi được rao bán với giá 3 tỷ đồng
Mai vàng luôn là tâm điểm chú ý của những người đam mê cây kiểng mỗi dịp tết đến, xuân về tại các địa phương phía Nam. Chính vì lẽ đó, mỗi khi xuất hiện những gốc mai đặc biệt, tuổi thọ hàng trăm năm, tán rộng vài sải tay người lớn luôn được giới chơi mai trầm trồ, chú ý.
Tuấn Quang (sggp)

Có thể bạn quan tâm