Võ sĩ Phạm Thị Xoan giành huy chương đồng môn Muay ở Đại hội Thể thao toàn quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 20-12, tại Nhà thi đấu tỉnh Thanh Hóa, Ban tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã trao thưởng môn Muay. 

Môn thi này có hơn 200 vận động viên (VĐV) của 25 đoàn tranh tài ở 17 bộ huy chương trong đó có 10 hạng cân nam và 7 hạng cân nữ. Ở môn Muay, đoàn Gia Lai tham gia với 10 VĐV ở 10 hạng cân, hầu hết là các VĐV trẻ ít kinh nghiệm. Do đó, các võ sĩ Gia Lai đã không tạo được nhiều bất ngờ trước các đơn vị mạnh như Hà Nội, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh…

Sau 7 ngày tranh tài, đoàn Gia Lai đã giành được 1 huy chương đồng của võ sĩ Phạm Thị Xoan ở hạng cân 54-57 kg nữ. Đây là VĐV sinh ra tại huyện Chư Sê đã thi đấu thành công ở nhiều môn võ khác nhau như Kickboxing, Vovinam, Wushu, Võ cổ truyền, Pencak Silat…

Võ sĩ Phạm Thị Xoan (bìa phải) nhận tấm huy chương đồng môn Muay. Ảnh: Văn Hường
Võ sĩ Phạm Thị Xoan (bìa phải) nhận tấm huy chương đồng môn Muay. Ảnh: Văn Hường

Hiện tại, Phạm Thị Xoan đang là huấn luyện viên của đội tuyển Wushu, Boxing và Kickboxing tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh. Để chuẩn bị cho Đại hội lần này, Phạm Thị Xoan đã xỏ găng trở lại sàn đấu để tập luyện cùng các học trò. Tấm huy chương đồng ở môn Muay là thành quả cho sự nỗ lực đáng khen của nữ võ sĩ. 

Tấm huy chương của Phạm Thị Xoan cũng là huy chương cuối cùng của đoàn Gia Lai tại kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Sau 9 môn thi đấu, đoàn Gia Lai đã giành được 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Tính đến chiều 20-12, Gia Lai xếp ở vị trí thứ 53/65 đoàn, ở bảng xếp hạng 19 địa phương miền núi, Gia Lai xếp thứ 10. 

VĂN NGỌC 

Có thể bạn quan tâm