Lê Thị Nhi xuất sắc giành huy chương vàng Kickboxing cho đoàn Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 10-12, tại Nhà thi đấu Đại học Hàng Hải (TP. Hải Phòng) đã diễn ra các trận chung kết của môn Kickboxing nằm trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. 

Ở môn thi đấu này, Gia Lai có 1 vận động viên (VĐV) lọt vào chung kết là Lê Thị Nhi và là niềm hy vọng lớn nhất của thể thao Gia Lai tại đại hội. Cô gái sinh năm 2003 đã có cuộc đối đầu với võ sĩ Dương Thị Thanh Bình của đoàn Thái Nguyên ở hạng cân 52-56 kg nội dung full contact. 

Đây là VĐV đáng gờm ở môn Kickboxing khi vừa giành đai vô địch ở Giải MMA Lion Championship 2022 vừa diễn ra ở Phú Quốc vào cuối tháng 11-2022. Cô gái của đoàn Thái Nguyên cũng từng là đối thủ của Lê Thị Nhi ở trận chung kết Giải Vô địch Cúp Kickboxing toàn quốc 2022 diễn ra tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) vào tháng 3-2022. Lần đó, võ sĩ Gia Lai đã vượt qua đối thủ của mình một cách nghẹt thở để lên ngôi vô địch. 

Lê Thị Nhi (trái) là người chủ động tấn công trước đối thủ. Ảnh: Văn Ngọc
Lê Thị Nhi (bìa trái) là người chủ động tấn công trước đối thủ. Ảnh: Văn Ngọc

Trong lần tái đấu này, Lê Thị Nhi đã nhập cuộc rất hứng khởi trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và các thành viên đoàn thể thao Gia Lai. Võ sĩ 19 tuổi đã chủ động tấn công về phía đối thủ với những đòn tay uy lực mà không kém phần nhanh nhẹn. Lê Thị Nhi liên tiếp ghi điểm nhờ những cú đấm chuẩn xác dồn đối thủ về phía góc võ đài.

Thanh Bình cũng dần bắt nhịp được với trận đấu để tung ra những miếng đánh phản công bằng các đòn chân. Dẫu vậy, Lê Thị Nhi đã chủ động né tránh hiệu quả để không rơi vào thế trận của đối phương. Bước sang sét 2, võ sĩ sinh ra tại huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) vẫn giữ được nhịp độ tấn công của mình. Cô chơi đầy tự tin trước đối thủ được đánh giá rất cao để ghi liên tiếp những điểm số. Trong một số thời điểm, võ sĩ người Thái Nguyên đã cho thấy đẳng cấp của mình với không ít những cú đánh chính xác để ghi điểm. Và điều đó đã tiếp tục được Thanh Bình duy trì khi bước vào sét đấu thứ 3 và cũng là sét đấu cuối cùng.

Lê Thị Nhi (phải) đã liên tiếp ghi điểm với những cú đánh chuẩn xác. Ảnh: Văn Ngọc
Lê Thị Nhi (bìa phải) đã liên tiếp ghi điểm với những cú đánh chuẩn xác. Ảnh: Văn Ngọc

Tuy nhiên, Lê Thị Nhi đã chứng tỏ thể lực bền bỉ cùng sự khôn ngoan trong các pha di chuyển nhằm vừa né tránh đối thủ, vừa có thể tung ra những cú phản đòn ghi điểm. Đây có lẽ là thành quả sau khoảng thời gian quý giá tập luyện tại đội tuyển Kickboxing quốc gia. 

Sau khi trọng tài thổi còi hết giờ, Lê Thị Nhi là người được xướng tên với chức vô địch đầy thuyết phục trong sự vỡ òa của các thành viên đoàn Gia Lai cũng như đông đảo khán giả tại nhà thi đấu. Có mặt tại Nhà thi đấu cổ vũ cho VĐV, ông Trần Ngọc Nhung-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai đã chúc mừng, biểu dương và thưởng nóng cho thành tích xuất sắc của Lê Thị Nhi.

Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phấn khởi khẳng định đây không chỉ là nỗ lực của cá nhân võ sĩ Lê Thị Nhi mà của tất cả cán bộ, huấn luyện viên và các đồng đội trong đoàn thể thao Gia Lai lần này. Ông hy vọng trong thời gian tới, Lê Thị Nhi sẽ tiếp tục là hạt nhân của thể thao Gia Lai, giữ vững phong độ nhằm hướng đến các giải quốc nội cũng như quốc tế. Đồng thời, động viên các VĐV của đoàn thể thao Gia Lai nỗ lực tập luyện, thi đấu để đạt thành tích cao nhất. 

Chia sẻ sau khi giành tấm huy chương vàng thứ 2 cho đoàn Gia Lai ở kỳ Đại hội lần này, Lê Thị Nhi hồ hởi: “Tôi đã có phần áp lực với những kỳ vọng giành cho mình ở Đại hội. Tuy nhiên, tôi đã cố gắng chuyển hóa áp lực đó thành động lực khi thi đấu một cách hết mình. Đối thủ của tôi rất mạnh và có nhiều kinh nghiệm trận mạc nhưng điều này cũng khiến tôi phấn khích, tự tin bởi được cọ xát với những VĐV như vậy. Tôi cảm thấy may mắn với tấm huy chương vàng này và cảm ơn các thành viên đoàn Gia Lai đã ủng hộ nồng nhiệt cho tôi”. 

Lê Thị Nhi ở bục nhận huy chương vàng của môn Kickboxing. Ảnh: Văn Ngọc
Lê Thị Nhi ở bục nhận huy chương vàng của môn Kickboxing. Ảnh: Văn Ngọc

Được biết, đoàn Gia Lai tham gia môn Kickboxing với 12 VĐV và giành được 1 huy chương vàng của Lê Thị Nhi cùng 1 huy chương đồng của Ksor Phuk ở hạng cân 51-54 kg nội dung lowkick. Với thành tích này, trên bảng tổng sắp huy chương, Gia Lai hiện đã có 2 huy chương vàng, 3 huy chương đồng.

LÊ VĂN NGỌC 

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.